ไฟมันเริ่มแตกครับ เวลาติดเครื่อง เลยทำให้เร่งแล้วกระตุก ยิ่งเปิดแอร์ยิ่งเห็นได้ชัด หรือแม้แต่ตอนขับช้าๆ เข้าเกีร์ยต่ำ เวลาเร่งก็กระตุกค่อนข้างเยอะพอสมควร บางทีขับมาเร็วๆ เหยียบเบรคเพื่อหยุดเครื่องดันดับซะงั้น ช่างเลยบอกว่าสายหัวเทียนที่ใส่อยู่ ไม่ใช่ของมัน(เป็นของในไทย) ให้หามาเปลี่ยนซะเลยอยากถามดังนี้ครับ 1. ช่างบอกว่าให้ใช้ของตรงรุ่นเชียงกงครับ ราคาประมาณ 400 บาท เลยอยากทราบว่าสายหัวเทียนของ GA15 กับ GA16 ใช้แทนกันได้หรือไม่ครับ ความหนาเท่ากันหรือไม่ อันไหนกระแสไฟเดินได้ดีกว่า 2. ถ้าจะซื้อของใหม่เป็นของเทียมมียี่ห้อไหนแนะนำบ้างครับ ขนาดความหนา และราคาโดยประมาณ ตอนนี้รู้สึกว่ารถไม่ค่อยมีแรงครับ บางทีตอนขึ้นที่จอดรถตามห้าง ต้องปิดแอร์ ไม่งั้นลุ้นดับตลอด เลยจะลองเปลี่ยนสายหัวเทียนดูก่อน เพื่อจะดีขึ้นครับ รถเป็นคาร์บู แก๊ส Fixmix ครับ มีความคิดว่าจะติด Lamda เพิ่ม เลยต้องหา O2 เซ็นเซอร์มาติดเอง อยากทราบว่าใช้แบบกี่สายดีครับ แล้วต้องต่อไฟยังไงบ้าง ใช้ของ GA15 หรือ ของรุ่นไหนบ้างครับที่เหมาะสม กับเครื่อง GA16 คาร์บู ขอบคุณครับ
O2เซนเซอร์ ใช้สายเดี่ยว ตามข้างบนเลยจ้า ของใหม่ก็พอประมาณ เจอพวกCity Civic 2หมื่นโลไฟเอนจิ้นโชว์ เข้าศูนย์พี่แกจัดการถอดเปลี่ยนเจ้านี่ทิ้งออกมา ก็บอกให้เค้าเก็บกลับมาให้ตรูด้วย เดี๋ยวไปเลี้ยงเบียร์ กลับมาก็เอามาจุ่มๆล้างๆ ตากแดด เอาฟิลลิปสีฟ้าโด๊ปๆหน่อยใช้ได้เลย อิอิ ไฟเดินไม่ดี ลองเปิดฝาจานจ่ายทำความสะอาดหรือยังครับ สายหัวเทียนมือ2ราคาเท่าของใหม่(ของเทียม) ซื้อของเทียมดีกว่าครับ กระทู้ล่างๆบอกยี่ห้อ Seiwa อ่ะ 450 บาท http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=609424 จะให้ดีของแท้ 14xx ทนทานนานปี
เป็นกระบะครับ เครื่องไม่มี O2 เซ็นเซอร์ติดมาด้วย ไปซื้อมาแล้วครับสายหัวเทียนถอดจากเครื่องเลย 4 เส้น พร้อมสายคอล์ย ใส่แล้วเครื่องเดินนิ่งครับ อาการสะดุดหายไปเลยครับ
ถ้าของใหม่ไม่เบิกศูนย์ก็ Seiwa นั่นละครับ ใช้ได้ ผลิตจากญี่ปุ่น ของแท้ก็ดีถ้ามีงบ ของแต่งก็ถ้างบถึง เพิ่มความสวยให้ห้องเครื่องก็จัดไป ของมือสองราคาประหยัด แต่ก็วัดดวงกันนิดนึง จะใช้ได้นานอีกเท่าใด สะดวกแบบไหนก็ตามนั้นละครับ...