เพิ่งกลับจากเชียงรายครับ รถเสียทั้งไปและกลับเลย

การสนทนาใน 'Primera & Presea Club' เริ่มโดย FirstCar, 4 พฤษภาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. FirstCar

    FirstCar New Member Member

    105
    0
    0
    ซวยจริงๆเลย ขาไปขับๆ อยู่ไฟแบตโชว์ตลอดเลยเอะใจละต้องมีอะไรผิดปกติแน่ๆ เลยไม่กล้าดับเครื่องขับมันไปเรื่อยๆ มืดก็มืดตาไฟเริ่มหรี่ ไม่ไหวละแวะเข้าปั๊มพอจอดปุ๊บดับปั๊บเลย ลองสตาร์ท ไม่ติด ลองอีกที ไม่ติดเลยต้องหาพ่วงแบตกับรถคนแถวนั้น ปรากฏว่าติดแต่ไฟแบตเตอรี่ยังโชว์อยู่ ลองเปิดดูน้ำกลั่นไม่เห็นมีฟองปุดๆ ออกมาแสดงว่าไดไม่ชาร์จเข้าแบต ตัดสินใจขับไปต่อกะไปให้ใกล้เชียงรายมากที่สุด แต่ขับมาได้อีกนิดเดียว เข้าเด่นชัยรถก็ดับเลยจอดนอนหน้าป้อมตำรวจ 3 ชั่วโมงต่อมาพ่อตาขับรถลงมาจากเชียงรายมาช่วยดูให้แล้วก็สรุปให้สลับแบตกันขับไปเรื่อยๆ ในที่สุดก็ถึงเชียงราย พอถึงเชียงรายก็เข้าร้านไดเลยครับเป็นวันแรงงานด้วยร้านปิดเกือบหมดเจออยุ่ร้านเดียวที่เปิดแล้วก็ไดไม่มีให้เลือกด้วยครับเป็นตามในรูป หมดไปอีก 1800 ไม่มีทางเลือกครับต้องใช้เพราะมีงานวันอาทิตย์ต้องกลับมา กทม

    พอซ่อมรถเสร็จวันศุกร์ขับมางานแต่งญาติที่ลำปางวันเสาร์กลับลงมากทม ขับมาถึงตากอยู่ดีๆ แอร์ก็ไม่เย็น ลดกระจกลงกลิ่นไหม้หึ่งเลย เลยต้องแวะจอดข้างทางเอาไฟส่องๆ ดู หน้าครัทแอร์ไหม้ ซวยละจะกลับทันวันอาทิตย์ไม๊เนี่ยต้องใช้รถไปรับคนอีก รอให้เย็นซักพักสตาร์ทรถ ฟังเสียงลูกปืน โอเคไม่ดังลองเปิดแอร์เผื่อหน้าครัทมันค้าง ปรากฏว่าแอร์มันล็อคสายพานไม่วิ่ง ก็เลยต้องปิดแอร์ขับกลับมา กทม

    เช้าวันอาทิตย์เอาเข้าร้านแอร์ช่างเปลี่ยนแอร์ให้ตัวใหม่ เพราะยังอยู่ในประกันแว๊ก 45 นาทีเติมน้ำยาแล้วก็เทส ปรากฏว่าแอร์ทำงานตลอดไม่ตัด งานเข้าอีกแล้วครับ แค่เปิดสวิทย์คอมฯแอร์ก็ทำงานเลย เช็คไฟที่รีเลย์ปรากฏว่าลงกราวด์ที่ไหนซักที่เพราะไฟมาตลอด ไล่กันอีกครึ่งวัน ในที่สุดก็เจอปรากฏว่ารีเลย์ค้าง ตัวที่อยู่ใต้คอนโซลฝั่งคนขับน่ะครับ จัดการเปลี่ยนซะ

    จบละครับเดี๋ยวต้องไปหาไดอันใหม่อันนี้มันไม่ไหวจริงๆ แล้วก็ราคามันลูกละเท่าไหร่อ่ะครับแล้วก็อีกตัวที่มันอยู่ที่คอท่อหม้อน้ำมันเรียกว่าอะไรอ่ะครับจะไปซื้อมาเปลี่ยนเหมือนกันเหมือนจะผุหมดแล้วอ่ะครับ

    ปล. ปกติคอมฯแอร์พังนี่ฟิวส์มันไม่ขาดหรอครับผมแปลกใจมากเลยทำไมฟิวส์มันไม่ขาดไอ้ตัว 7.5 ที่อยู่ในกล่องข้างหน้าใกล้ๆ แบตอะครับ

    ขอบคุณครับ
    FirstCar
     
  2. Manee B.

    Manee B. New Member Member

    271
    0
    0
    เห็นใจครับ ผมเองก็รู้สึกกลัวเหตุการณ์แบบนี้เหมือนกัน
     
  3. NongDream

    NongDream New Member Member

    66
    1
    0
    น่ากลัวจังค่ะ หากเป็นนู๋คงเครียดตายเรย
    ดีนะที่รถนู๋ยังไม่เคยงอแง หากเป็นขึ้นมา
    คงทำไรไม่ถูกแหงๆ
     
  4. เสก R10

    เสก R10 New Member Member

    807
    8
    0
    ไดชาจก็ 800-1000 อ่ะครับ


    ส่วนที่คอท่อน้ำ..คือไรอ่ะครับ...งง
     
  5. vampire258

    vampire258 New Member VIP

    1,639
    25
    0
    คอมล๊อค ฟิวไม่ขาดหรอกคัรบ

    ใส่คูแลนด้วยนะครับ ดูจากสภาพท่อน้ำแล้ว เด๋วจะผุเอา
     
  6. jeff03

    jeff03 New Member Member

    610
    1
    0
    รถไม่งอแงแล้วอย่างอื่นงอแงหรือเปล่าหละ นู๋ดรีม :D:D
     
  7. PreseaR10

    PreseaR10 Member Member

    196
    1
    18
    ผมเป็นประจำเลย ตอนใช้ r10 อะครับเปลี่ยนได ปีละ2ลูกได้แล้วมันชอบมาเสียตอนหมดประกันแล้วตลอดเลย เซงจิงๆ
    เดียวนี้เลยไม่ติด AMP เลย ได้ไม่เสียแล้วสงสัยติดAmp มันเลยกินได เครียดครับเวลาขับแล้วเจออาการณ์แปลกๆนี่
     
  8. pOR...

    pOR... New Member Member

    836
    2
    0
    ไม่เป็นไรพี่ รถยังสวยอยู่เป็นที่อุปกรณ์ของมัน ใจเย็น ซ่อมไป ตามอาการเด๋วก็ขับนิ่ม แบบผม :D:D:D
    ว่าแล้วก็ขอถามต่อหน่อยนะครับ คืออยากจะทราบว่ามีวิธีดูไดชาร์ตป่าวคับว่ามันจะเสียรึป่าว อยากรู้ก่อนที่มันจะเสียอ่ะ กัวโดนแบตไปอีกลูก :D:D:D
     
  9. whitebear

    whitebear New Member Member

    1,191
    11
    0

    ติดวัดโวลท์ดิปอ
     
  10. tOon`

    tOon` Well-Known Member Member

    2,324
    43
    48
    ติด apexi ปากกาดิ ไม่ค่อยดีอะก๊ากๆ แต่ใช้อยู่
     
  11. P@LMprimeraP11

    P@LMprimeraP11 New Member Member

    184
    0
    0
    ผมก็เคยดับกลางทางเหมือนกันครับ ไดชาร์ทเสียเนี่ยเลย ^^
     
  12. Diamond0722

    Diamond0722 New Member Member

    806
    2
    0
    อืม...เป็นความรู้จากประสบการณ์อีกเหมือนกัน...
    ไอ้ไดชาร์จนี่มันก็จริง ๆ เลยนะ...เวลามันจะเสียมันไม่เคยเตือนล่วงหน้าเลยอ่ะ...
    ขับ ๆ อยู่มันก็เสียเอาดื้อ ๆ ตอนผมใช้มังกรทองคันเก่า...มีวัดโวลท์มาด้วย...
    จะรู้ว่าไดมันเสียก็ตอนขับ ๆ อยู่ แอร์ตัด...ไฟหน้าปัดโชว์ให้พรึบไปหมด...
    วัดโวลท์ก็รู้แค่กำลังไฟมีเท่าไร...พอมันเสียมันก็ไม่ได้บอกอะไรเหมือนกัน...
    มันบอกก็ตอนที่ไดเสียแล้ว...เข็มมันก็เริ่มลดลงเพราะไฟเริ่มอ่อนน่ะแหละ...

    แต่มันก็ดีกว่าไม่มีนะ...อย่างน้อยมันก็ให้เรารู้ว่าพอสตาร์ทเครื่องแล้วไดชาร์จทำงานรึปล่าว...
    หามาติดซักอันดีกว่าเรา...มันอันเท่าไรหว่า..???
     
  13. whitebear

    whitebear New Member Member

    1,191
    11
    0
    เอาจริง ๆ แล้ว

    อุปกรณ์ต่าง ๆ ก็เป็นตัวช่วยเท่านั้นแหละ

    จริง ๆ แล้วอยู่ที่คนขับมากกว่า

    มีอะไรผิดปรกติกับรถ

    ถ้าช่างสังเกตก็น่าจะพอจับอาการได้

    แล้วค่อยมาหาสาเหตุอีกที

    มีเกจ มีตัวช่วยเต็มรถไปหมด

    แต่ไม่เคยดู ก็ไม่มีประโยชน์

    แล้วผมก็เชื่อว่า

    หลาย ๆ คน ติดเกจวัดนู้น วัดนี่

    แต่บางคนยังไม่รู้เลยว่ามันเอาไว้ฟ้องอะไร

    เชื่อผมมั๊ยละ

    แล้วมันจะมีประโยชน์อะไร ?
     
  14. Udong

    Udong New Member Member

    319
    0
    0
    อยากรู้ว่าถ้าไดมือสองมันเน่าอ่ะ

    ถ้าเรายอมลงทุนซื้อของศูนย์มือหนึ่งอยู่ที่เท่าไหร่หรอคับ

    อยากรู้ว่ามันจะคุ้มค่ากันไหมอ่ะครับ
     
  15. Diamond0722

    Diamond0722 New Member Member

    806
    2
    0
    มันก็จริงอย่างตาโอว่าน่ะแหละ...บางคนติดให้พรึบไปหมด...แต่ไม่รู้ว่ามันใช้ประโยชน์ยังไงนี่ก็เยอะ...
    ไม่จำเป็นต้องติดแต่ก็เอามาติดก็เยอะ...ยกตัวอย่างเช่น...รถน้องที่สำนักงานคันนึง...
    เป็นเกียร์ธรรมดา...ติดวัดรอบเพิ่มมาอีกตัว...ถามว่าติดทำไม...
    มันตอบว่า...ติดไว้เตือนเวลารอบเกินสามพันมันจะมีไฟแดงขึ้น...ต้องเปลี่ยนเกียร์...
    เราก็นึกในใจว่า...แล้วมันจะติดให้เสียตังเล่นทำไมว๊า...วัดรอบของรถก็มี..เอ็งก็ดูเอา...
    แล้วก็เปลี่ยนเกียร์ตามรอบเอาดิ...ไม่เห็นต้องเอามาติดเพิ่มเลยอ่ะ...

    อีกกรณีตัวอย่างนึง...หลานชายคุณภรรยานี่แหละ...มันเอาวัดรอบดิจิตอลมาติดใส่ยามาฮ่ามีโอ...
    ถามว่าเอ็งจะติดไปทำไม...มันบอกว่า...เอาไว้วัดรอบ...เออ...ข้าก็รู้ว่ามันวัดรอบ...
    แต่เอ็งเอามาติดใส่ยามาฮ่ามีโอเกียร์ออโต้เกียร์เดียวเนี่ยนะ...จะวัดให้มันได้ประโยชน์อะไรขึ้นมา...
    แล้วไอ้พวกนี้ก็จะเติบโตขึ้นมาเป็นผู้ใหญ่แบบที่ว่ามานะแหละ...คือติดไปงั้นแหละ..ไม่มีประโยชน์...

    ความจริง...ถ้าเรารู้ว่าติดมาแล้วมันใช้ประโยชน์ยังไง...
    แล้วเราก็ใช้ประโยชน์จากมันเป็น...ก็ติดไปเถอะ...
    สำคัญเลยอย่างตาโอว่า...เราต้องรู้จักสังเกตอาการของรถเรา...
    ดูแลปัดกวาดเช็ดถูอย่างดี...รถก็จะอยู่กะเราไปอีกนาน...
    มีอีกอย่างนะ...ไสยศาสตร์มีจริง...ไม่เชื่ออย่าลบหลู่...
    "รถมันมีจิตใจนะ...มีใครคุยกะรถเหมือนผมมั๊ยเนี่ย...???"
    ...อิอิอิ...
     
  16. jeff03

    jeff03 New Member Member

    610
    1
    0
    จะว่าไปทุกอย่างอยู่ที่การดูแลนั้นแหละครับ
    ไม่ว่าจะเป็นรถที่เรารัก ที่เราขับอยู่ทุกวัน

    หรือว่า ...

    คนที่ .... " เรารัก " ... :cool:
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้