รถเดิม ๆ ครับ D16Y8 ว่าจะแรงทีล่ะ step เริ่มจากติด volt stabilizer+ground wire ก่อน แต่ลองหาดูแล้วมี

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย vakabayashi, 18 เมษายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. vakabayashi

    vakabayashi New Member Member

    189
    5
    0
    รถเดิม ๆ ครับ D16Y8 ว่าจะแรงทีล่ะ step เริ่มจากติด volt stabilizer+ground wire ก่อน แต่ลองหาดูแล้วมีหลายยี่ห้อเหลือเกิน ใครติดอยู่เข้ามาแนะนำหน่อยครับ

    -D1 แถม 3 สาย
    -PIVOT ดูดีมีจุดให้เช็คว่าแท้ชัวร์
    -ฯลฯ
    ขออนุญาตไม่ DIY นะครับ (ไม่เก่งขนาดนั้น)

    ผมตั้งงบไว้ 2500 ในงบนี่มีของเล่นอย่างอื่นไหมครับที่น่าจะดีกว่านี่
     
  2. OaT_DBS

    OaT_DBS New Member Moderator

    538
    170
    0
    ของที่คุณว่ามามันไม่ได้เพิ่มความแรงเลยแม้แต่น้อยครับ จะยี่ห้อไหนก็เหมือนกัน
    ถ้าอยากใส่ก็ใส่ได้หมด ส่วนเรื่องความแรงที่เค้าว่ากันมันก็แค่สิ่งที่ผู้ขายเค้าบอกมา
    เพื่อขายของและก็บอกต่อๆกันมาอีกที กราวด์เดิมก็ดีได้ถ้ามันลงไปที่ตัวถังจริงๆ
    ไม่ได้ผ่านสีรถหรืออะไรก่อน ลองเช็คให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ผมว่ามันก็เพียงพอแล้ว
    จะใส่เพิ่มหรือไม่ใส่เพิ่มก็ได้ไม่มีผลเสีย จะเสียก็เสียแค่เงินแหละครับ ทางที่ดีลอง
    ศึกษาไปเรื่อยๆยังไงรถก็อยู่กับเรา ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องรีบทำหนิครับ จะได้
    ไม่เสียเงินกับสิ่งฟุ่มเฟือยเหล่านี้ ทำก่อนเสียเงินก่อน กับทำทีหลังแต่ทำแบบมีความรู้
    อะไรๆที่อยากได้มันก็จะตรงจุดประสงค์มากขึ้น และเงินที่เสียไปก็จะคุ้มค่ามากที่สุด
    รถผมเองก็มีกราวด์ไวด์แต่ว่าทำเองใช้สายเสันใหญ่มาก และมันก็ไม่ได้ทำให้รถผม
    วิ่งดีขึ้นแต่อย่างใด แต่ใครใส่แล้วบอกว่าดีผมก็ไม่เถียงเพราะจินตนาการของแต่ละคน
    มันไม่เหมือนกันครับ
     
    Tao_96 ถูกใจสิ่งนี้
  3. 2500 เอาไปซื้อคอยล์แยก กับเปลี่ยนปั๊มติ๊ก น่าจะได้อะไรเป็นหลักการ เป็นเรื่องเป็ราวมากกว่าใส่ของพวกนี้นะครับ

     
  4. oneness

    oneness New Member Member

    441
    73
    0
    - ถูกครับ ตามที่โอ๊ต กับพี่เต้บอกเลยครับ ความคิดผมนะ ผมว่าเริ่มจากการทำรถให้สมบูรมากที่สุดจะดีกว่านะครับ ไม่ว่าเป็นช่วงล่างถ้าช่วงล่างดีก็ได้เปรียบกว่ารถที่วิ่งบนท้องถนนครับเพราะรถเราจะนิ่งกว่ารถเดิมๆๆ เข้าโค้งได้เร็วกว่า ระบบเครื่องยนต์ต่างๆๆ มันหลายปีแล้วครับ แรงม้ามันหายไปหลายตัวแล้วครับไปความสึกหลอในการใช้ในชีวิตประจำวันเนียละครับ เครื่องสมบูรพื้นฐานดีก็เสริมพวกท่อเข้าไปเอาอาการเสียออกได้เร็วก็เพิ่มแรงม้าครับ อากาศเข้าได้เร็วก็เพิ่มแรงม้าครับพวกกรองแต่งต่างๆๆๆ ระบบการขับเคลือนก็มีส่วนครับ ถ้าแรงม้าเครืองเยอะแต่ถ่ายลงพื้นไม่หมดก้ไม่เกิดประโยชน์กับเงินที่เสียไปครับ ผมว่าทำประมาณนี้เห็นความแรงแน้นอนกว่านะครับ

    - ปล.เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ แต่ที่คุณคิดมามันก้ไม่ผิดที่จะใส่มันแต่ผมคิดว่ามันไม่คุ้มกับเงินที่เสียครับ จึงอยากออกความคิดครับ
     
  5. WITSANOWA

    WITSANOWA New Member Member

    953
    23
    0
    ทำคอยแยก โรตารี่ ดีกว่าในรอบสุง ๆ นะ
    ราคา 1500 บาท พร้อมติดตั้ง เจาะ สายแยกคอย
    พร้อม แถวซอยเรวดี ครับ

    เหลือ 1 พัน หาหัวเทียน ดีดี ใส่ น่าจะดีกว่า
    กราววาย ไร้สมรรถนะหรือ ไม้ประดับรถสวยหรู
     
  6. TankEk

    TankEk New Member Member

    6,091
    562
    0
    เห็นด้วยกับที่น้องโอ๊ตบอกคับ
     
  7. Win...

    Win... New Member Member

    794
    10
    0
    เห็นด้วยกับทุกๆคนเลยคับ

    แทบจะไม่ได้ช่วยอะไรเลยคับ ลกห้องเครื่องอีกตางหาก
     
  8. คุณขนุน

    คุณขนุน New Member Member

    569
    27
    0
    เห็นด้วยกับทุกคนเลยครับ

    ติด volt stabilizer+ground wire ก็แค่ช่วยให้ระบบไฟดี
    นิ่งขึ้นแค่นิดเดียวเท่านั้นเอง

    ส่วนเรื่องความแรงเนี่ยมีปัจจัย อยู่หลายอย่างมากครับ

    ปัจจัยแรกคือ เงินครับ
     
  9. musachi

    musachi New Member VIP

    2,336
    264
    0
    2,500

    -ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ 350

    -ตั้งวาล์ว ตั้งไ ฟ 500

    -เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง + กรองเครื่อง 750

    -น้ำมันเกียร์ 400

    -กินสุกี้ MK หม้อนึง ( 2 คน) 500


    คุ้มกว่ากราวไวร์ ครับ
     
  10. So_EK

    So_EK New Member VIP

    4,677
    245
    0
    ถูกทุกข้อ ยกเว้นโจทย์ครับ
     
  11. the_secretest

    the_secretest New Member Member

    746
    13
    0
    รถผมเป็นคันนึงที่ใส่อยู่ครับ แต่ที่ใส่เพราะได้มาฟรีครับ ถามว่าต่างมั้ย ตามความรู้สึกผมนะครับมันไม่ต่างอะไรเลยกับตอนก่อนครับ (รถผมไม่ได้ทำเครื่องเสียงนะครับ สำหรับรถที่ใช้ระบบไฟเยอะๆอันนี้ผมไม่รู้ว่าเป็นยังไงนะครับ)เพราะจริงๆรถก็มีกราวน์มาให้บ้างแล้ว ผมว่าตามข้างบนเลยครับ เอาไปทำอย่างอื่นดีกว่าครับ
     
  12. WITSANOWA

    WITSANOWA New Member Member

    953
    23
    0
    เพิ่มเติม ครับ ตามสุตรเบสิค พื้นฐานที่คนรักรถ
    ต้องพอทราบ หรือ เคยอ่านหนังสือกันมา มันต้องมีปัจจัย
    คือ เพิ่มไฟ เพิ่มน.ม. เพิ่มอากาศ ความจุ ซี ซี ถึงจะเป็นผล

    ถ้าจะให้เห็นผลเป็นตัวตนสักกะหน่อย มันต้องมี
    หมื่น นิด นิด (บวก บวก) เช่น ขัดพอทไอดี ไอเสีย ทำคอย
    ไฟแยก เพิ่มกำลังสำรองในรอบสุงเพื่อไว้ รอบต่ำของเดิม
    มันไหวอยู่แล้ว ทำรอมเพิ่มน.ม. ตามรอบที่ต้องการ ลิ้น
    ปีกผีเสื้อให้ใหญ่ขึ้น ท่อทางรับอากาศเข้าให้มันโล่งขึ้น
    แต่ก็ต้องแลกกับฝุ่นเล็ด ลอดเข้าไปได้มากขึ้น และเครื่อง
    ก็สึกหรอเร็วขึ้นด้วย ปั้มติ๊กเจเข้าไปแทนเก่า

    ต่อไปก็อดรนทนไม่ไหว ไปทำช่วงล่างต่อ เช่น
    เกียร์โคส คลัชแต่งโป๊ก ๆ สนุกกันหย่าย อิ อิ

    อ่านกันขำ ขำ นะครับ คิดว่าหลายท่านก็ทราบ
    กันดีอยู่แล้ว ให้กระทู้มีอะไรเคลื่อนไหว 55
     
  13. vakabayashi

    vakabayashi New Member Member

    189
    5
    0
    ขอบคุณทุกคำตอบและรับฟังทุกความคิดเห็นครับ ดีกว่าเสียเงินปล่าว ฮิ ฮิ

    งั้นถามต่อยอดเลยแล้วกัน เพิ่มงบเป็นซัก 3500-4500 เล่นอะไรดีคับ AUTO นะครับ

    ดูแลทุกอย่างดีหมดแล้วครับ เครื่อง ช่วงล่าง
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 19 เมษายน 2009
  14. WITSANOWA

    WITSANOWA New Member Member

    953
    23
    0


    TUNE.....ROM BY V PRO MOTOR

    5500 บาท (ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา) แต่ไม่รุ้จะได้อะไรมาก
    หรือเปล่า เพราะทุกอย่างเดิม ๆ อะครับ:)
    (ความคิดส่วนตัวนะครับ) รอท่านอื่นมาช่วยคิดต่อ อิ อิ:D
     
  15. musachi

    musachi New Member VIP

    2,336
    264
    0
    เกียร์ ธรรมดา ให้เลือก ทำ ครัช ทองแดง หรือ ทำท่อ ไส้ตรง ตัดแคท คว้านลิ้น

    เกียร์ออโต้ หาปลายไส้ วนหรือ ย้อน ต้ดแคท คว้านลิ้น
     
  16. oneness

    oneness New Member Member

    441
    73
    0
    ประมาณที่พี่กาญบอกเห็นครับ ยันเลยประสบการจริง
     

  17. ตัวสีแดงเนี่ย เห็นผลแบบชัดเจน เป็นน้ำ เป็นนื้อเลย



    ตามหลักการเครื่องยนต์ ต้องประกอบไปด้วยหลัก ๆ 3 อย่าง
    ถึงจะแรงได้ครับ คือ ไฟจุดระเบิด น้ำมันเชื้อเพลิง และอากาศ

    ลองคิด ๆ ดูก็แล้วกัน ว่าถ้าไม่ยุ่งกับระบบส่งกำลัง จะทำอะไรให้เป็น
    การ Upgrade ระบบดังกล่าวได้บ้าง

    ไฟจุดระเบิด : เปลี่ยนคอล์ย เปลี่ยนหัวเทียน Advance องศาจุดระเบิด
    น้ำมันเชื่อเพลิง : เปลี่ยนปั๊มติ๊ก ใส่ Regulator เปลี่ยนหัวฉีด
    อากาศ : คว้านลิ้น ทำท่อไอดีใหม่ ทำพอร์ท เดินท่อไอเสียใหม่ ใส่เฮด

    เลือกทำดูก็แล้วกันนะครับ

     
  18. Win...

    Win... New Member Member

    794
    10
    0
    คว้านลิ้นมีหลายไหนพอแนะนำได้บ้างอะคับ

    ราคาประมาณเท่าไรคับ
     
  19. Vitty

    Vitty New Member Member

    210
    11
    0
    ตามด้านบนครับ ทำ รถให้สมบูรณ์ก่อนครับ ส่วนกราวนไวร์และโวลท์ไว้หลังๆ ครับ...

    แต่ 2500 นี่ ไม่ไหวๆ

    ทำเอง ไม่ถึง 250 ถ้า ground wire ด้วย ให้ ไม่เกิน พันเลยเอ้า .. - -'
     
  20. vakabayashi

    vakabayashi New Member Member

    189
    5
    0
    ขอบคุณทุกคำตอบครับ
     
  21. d0dz

    d0dz New Member Member

    38
    2
    0
    ฟามรู้ จดๆ เก็บประสบการณ์
     
  22. Thepop22

    Thepop22 Member Member

    325
    5
    18
    เพิ่มเติมครับ พอดีเมื่อวานผมเพิ่งทำ Volt_Stabilizer เสร็จเลยลองใส่แล้ววิ่งดู ผมว่ามันไม่เห็นมีความแตกต่างกับตอนยังไม่ใส่เลย กะว่าวันอาทิตย์นี้จะเดินสายกราวน์ครับ เพื่อนที่เป็นช่างไดนาโม บอกรถผมเก่า เดินสายกราวน์ จะช่วยระบบไฟได้มากครับ มีผลยังไงจะมาแจ้งให้ทราบครับ
     
  23. onepiece_04

    onepiece_04 New Member Member

    99
    12
    0
    มาเก็บฟามรู้!
     
  24. nu_tspc

    nu_tspc New Member Member

    75
    7
    0
    เราจะเช็คความสมบูรณ์ของเครื่องยนต์เราได้ด้วยวิธีใดบ้างอ่ะครับ

    ขอบคุณคับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้