++ ถามเรื่องปลั๊ก OBD / เรื่องการจูนรอม / Hondata ครับ ++

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย GaB, 24 เมษายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. GaB

    GaB New Member VIP

    1,643
    70
    0
    พอดีไปเจออันนี้มาครับ

    http://hondamarketplace.com/showthread.php?t=2553212

    เลยอยากถามว่ามันเป็นอแดปเตอร์เอาไว้แปลงจาก OBD2 เป็น OBD1 ใช่มั้ยครับ ถ้าอย่างนี้ก็คือไม่ต้องรื้อสายไฟหรือวายริ่งหรือเปลี่ยนกล่องใหม่เพื่อให้เป็น OBD1 เลยใช่มั้ยครับ สมมติเครื่องเป็น D16Y8 แต่อยากเอาจูนรอมเรียลไทม์น่ะครับ จะใช้อแดปเตอร์แบบนี้ได้มั้ย

    ถามอีกอย่างด้วยครับ ถ้าเกียร์ออโต้จะจูนเรียลไทม์ ต้องทำอะไรเพิ่มเติมจากเกียร์ธรรมดาบ้างครับ

    ข้อสุดท้าย มีใครเล่นกล่อง Hondata บ้างมั้ยครับ เห็นรุ่นนี้ http://www.hondata.com/s300.html อ่านสเป็คแล้วน่าสนใจดี (น่าจะจูนเองได้ไม่ยาก...รึเปล่า:eek: ) ถ้าใครมีข้อมูลหรือเล่นอยู่ มาเล่าให้ฟังหน่อยครับ

    รบกวนเท่านี้ก่อนครับ

    ขอบคุณครับ
     
  2. MugenTypeR

    MugenTypeR New Member Member

    1,531
    152
    0
    ผิดถูกยังไงก็ขออภัยครับ เพิ่งเริ่มเรียนรู้เหมือนกัน ใครเก่งก็มาแชร์ความรู้กันหน่อย (แต่เรื่องจูนกล่องเค้าถือเป็นเคล็ดลับ ไม่ค่อยมีใครชอบเปิดเผยกัน สงสังทำเงินได้ดี อิ อิ)
     
  3. ZAMZAM1

    ZAMZAM1 Well-Known Member Member

    1,676
    42
    48
    ขั้นเทพเลยครับ
     
  4. TankEk

    TankEk New Member Member

    6,091
    562
    0
    ศึกษายังไงมาเล่ากันให้ฟังบ้างนะคับ พี่ :D:D
     
  5. yu yu u12

    yu yu u12 New Member Member

    882
    36
    0
    ใช้ hondata s200 ก้พอแล้ว s300 แค่ มีของมาเสริม

    s200 ก้ไม่ได้ แต่งต่างจากการ กับการ จูนเรียลไทม์ เลย ครับ

    แต่ จะได้ ฟังชั่น ต่าง ๆ ของ hondata

    เช่น ไฟเช้ด เอ็นจิ้น ทำเป็น ชิพไลได้

    ปล. เท่าที่รู้และเห็นมา งะครับ
     
  6. G Type R

    G Type R New Member Moderator VIP

    3,605
    99
    0
    ถูกแล้วครับ เอาไว้แปลงจาก OBD2 เป็น OBD1 จริงๆในไทยก็มีคนทำขายนะครับ
    ส่วน Hondata นั้น พี่เบิร์ด V-Pro ก็จูนได้ครับ ส่วนตัวผมคิดว่าใช้ S300 ดีกว่าและก็คิดว่าดีกว่ากล่องเดิมจูนแน่นอนครับ
     
  7. Nunazaa

    Nunazaa New Member VIP

    797
    53
    0
    ไม่ต้อง ลงทุน ไปเล่นถึง hondata หรอก ครับ

    ถ้า อยากจะ จูนเอง ลองกลับ กล่อง OBD-I ก่อน ก็ได้ครับ ถูกกว่า hondata เยอะ

    ส่วน เรื่อง อยากลองจูน ลองเลยครับ มันไม่ยาก แต่ ก็ไม่ง่าย

    ถ้าเกิดมีท่านใดสนใจ ที่จะลองจูนด้วยตัวเอง แต่ไม่รู้จะ เริ่มจากไหน เริ่มยัง ไง

    โทรมาคุยกับผมก็ ได้ ครับ ยินดีให้คำปรึกษา จากประสบการณ์อันน้อยนิด :D :D

    083 - 5000 -747
     
  8. noomth

    noomth New Member Member

    314
    26
    0
    ขยายความให้คับ
    เครื่องที่ ใช้ ECU แบบ OBD2 (จูนไม่ได้) แต่ WANT อยากจูน
    ก็ต้องหากล่องที่มันจูนได้(OBD1)มาใช้ หากล่องมาได้ ก็ต้องวายสาย ที่ Harness(ปลั๊กหน้ากล่องECU)
    อแดปเตอร์เขาก็เลยช่วยให้ไม่ต้อง วายสายที่ Harness คับ เพราะเขาวายมาให้แล้วคับ
     
  9. Nunazaa

    Nunazaa New Member VIP

    797
    53
    0

    ไม่ต้องถึงกับ hondata หรอ กล่องเดิม + Crome ก็ทำได้

    สั่งพัดลมทำงาน 100% ตามความร้อนยังได้เลย
     
  10. yu yu u12

    yu yu u12 New Member Member

    882
    36
    0


    เคย อ่านเห็น แต่ไม่รุ้ รายละเอียดมาก

    น่าสนใจ ดีครับ น่า เอา มา โพสให้ดู ว่า

    ทำงานอะไร ยังไง ค่าโปรแกรม กี่บาท
     
  11. oneness

    oneness New Member Member

    441
    73
    0
    -ดีจังครับ อยากเหมือนกัน ขอข้อมูลเยอะๆๆๆอีกครับ.......ติดดาวเลยน่าสนใจดีครับ
     
  12. GaB

    GaB New Member VIP

    1,643
    70
    0
    ขอบคุณมากๆครับ

    ได้ความรู้เพียบเลย
     
  13. MugenTypeR

    MugenTypeR New Member Member

    1,531
    152
    0
    กล่อง OBD-I ใส่ B16A เค้าขายกันอยู่ประมาณเท่าไหร่ครับ จะเอามาเล่นกับ CROME ดูก่อนครับ :D
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้