พอดีไปเจออันนี้มาครับ http://hondamarketplace.com/showthread.php?t=2553212 เลยอยากถามว่ามันเป็นอแดปเตอร์เอาไว้แปลงจาก OBD2 เป็น OBD1 ใช่มั้ยครับ ถ้าอย่างนี้ก็คือไม่ต้องรื้อสายไฟหรือวายริ่งหรือเปลี่ยนกล่องใหม่เพื่อให้เป็น OBD1 เลยใช่มั้ยครับ สมมติเครื่องเป็น D16Y8 แต่อยากเอาจูนรอมเรียลไทม์น่ะครับ จะใช้อแดปเตอร์แบบนี้ได้มั้ย ถามอีกอย่างด้วยครับ ถ้าเกียร์ออโต้จะจูนเรียลไทม์ ต้องทำอะไรเพิ่มเติมจากเกียร์ธรรมดาบ้างครับ ข้อสุดท้าย มีใครเล่นกล่อง Hondata บ้างมั้ยครับ เห็นรุ่นนี้ http://www.hondata.com/s300.html อ่านสเป็คแล้วน่าสนใจดี (น่าจะจูนเองได้ไม่ยาก...รึเปล่า ) ถ้าใครมีข้อมูลหรือเล่นอยู่ มาเล่าให้ฟังหน่อยครับ รบกวนเท่านี้ก่อนครับ ขอบคุณครับ
ผิดถูกยังไงก็ขออภัยครับ เพิ่งเริ่มเรียนรู้เหมือนกัน ใครเก่งก็มาแชร์ความรู้กันหน่อย (แต่เรื่องจูนกล่องเค้าถือเป็นเคล็ดลับ ไม่ค่อยมีใครชอบเปิดเผยกัน สงสังทำเงินได้ดี อิ อิ)
ใช้ hondata s200 ก้พอแล้ว s300 แค่ มีของมาเสริม s200 ก้ไม่ได้ แต่งต่างจากการ กับการ จูนเรียลไทม์ เลย ครับ แต่ จะได้ ฟังชั่น ต่าง ๆ ของ hondata เช่น ไฟเช้ด เอ็นจิ้น ทำเป็น ชิพไลได้ ปล. เท่าที่รู้และเห็นมา งะครับ
ถูกแล้วครับ เอาไว้แปลงจาก OBD2 เป็น OBD1 จริงๆในไทยก็มีคนทำขายนะครับ ส่วน Hondata นั้น พี่เบิร์ด V-Pro ก็จูนได้ครับ ส่วนตัวผมคิดว่าใช้ S300 ดีกว่าและก็คิดว่าดีกว่ากล่องเดิมจูนแน่นอนครับ
ไม่ต้อง ลงทุน ไปเล่นถึง hondata หรอก ครับ ถ้า อยากจะ จูนเอง ลองกลับ กล่อง OBD-I ก่อน ก็ได้ครับ ถูกกว่า hondata เยอะ ส่วน เรื่อง อยากลองจูน ลองเลยครับ มันไม่ยาก แต่ ก็ไม่ง่าย ถ้าเกิดมีท่านใดสนใจ ที่จะลองจูนด้วยตัวเอง แต่ไม่รู้จะ เริ่มจากไหน เริ่มยัง ไง โทรมาคุยกับผมก็ ได้ ครับ ยินดีให้คำปรึกษา จากประสบการณ์อันน้อยนิด 083 - 5000 -747
ขยายความให้คับ เครื่องที่ ใช้ ECU แบบ OBD2 (จูนไม่ได้) แต่ WANT อยากจูน ก็ต้องหากล่องที่มันจูนได้(OBD1)มาใช้ หากล่องมาได้ ก็ต้องวายสาย ที่ Harness(ปลั๊กหน้ากล่องECU) อแดปเตอร์เขาก็เลยช่วยให้ไม่ต้อง วายสายที่ Harness คับ เพราะเขาวายมาให้แล้วคับ
เคย อ่านเห็น แต่ไม่รุ้ รายละเอียดมาก น่าสนใจ ดีครับ น่า เอา มา โพสให้ดู ว่า ทำงานอะไร ยังไง ค่าโปรแกรม กี่บาท
กล่อง OBD-I ใส่ B16A เค้าขายกันอยู่ประมาณเท่าไหร่ครับ จะเอามาเล่นกับ CROME ดูก่อนครับ + อ้างถึง ตอบกลับ