อยากถามเกี่ยวกับ ท่อไอเสีย ที่ไม่มีหม้อพักครับ

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย pornnirun, 24 เมษายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. pornnirun

    pornnirun New Member Member

    1,929
    44
    0
    คือถ้าผมจะไปเดิน..แป๊ปตรง..แบบไม่มีหม้อพักซักตัวเลยมีแต่หม้อปลายตัวเดียว

    อยากถามว่ามันจะมีปัญหาอะไรมั๊ย
    แล้วข้อดีคืออะไร
    ข้อเสียมีอะไรบ้าง

    เครื่องผม 1.8 NA เฮดเดอร์เดิมครับ อยากทราบจริงๆ
    เพราะเพื่อนมันแนะนำให้ทำก็เลยอยากรู้ครับ

    เผื่อมีทางเลือกที่ดีกว่าครับ
     
  2. sup A31

    sup A31 New Member Member

    60
    4
    0
    พอดี ผมก็ใช้เครื่อง 2,500 เทอร์โบ ตีแป็บตรงจากตูคเทอร์โบยาวไปถึงหม้อพักปลาย คับ
    ข้อดี ไอเสียออกตรงๆเลยคับ ไม่อั้นออกเต็มๆ ที่ใช้อยูก็ไม่มีปัญหาอะไรเลย
    ข้อเสีย มัอยู่อย่างเดียว เสียดังหน่อยก็แค่นั้นคับ
     
  3. -ZERO-

    -ZERO- New Member Member

    142
    0
    0
    ทำได้คับแต่ต้องท่อขนาดท่อที่เหมาะสมกับเครื่อง

    อย่างเช่น เดิน 1.7 หรือ 1.8 ทั้งเส้น ออกปลายไส้ 2 นิ้ว ก็อาจจะวิ่งดีกว่าท่อเดิม เสียงดัง แต่ขึ้นอยู่กับปลายด้วย ถ้ารถเป็นเกียร์อ้อโต้ไม่แนะนำให้ทำคับ ยังไงก็โล่งไป ต้องมีพักกลาง

    ในขณะเดียวกัน ถ้าเราเดินทั้งเส้น เหมือนข้างบนทุกอย่าง แต่เพิ่มพักกลาง ผมว่ายังไงแบบมีพักกวางก็วิ่งดีกว่า เพราะรถเราไม่ได้ทำอะไรมาก น่าจะมีพักกลาง
     
  4. Berg_Tomaru

    Berg_Tomaru New Member VIP

    1,121
    19
    0
    ถ้า NA ข้อดีท่อจะโล่งมากๆ รอบขึ้นเร็วครับ เหมาะกับเกียร์ธรรมดา ถ้าเป็นเกียร์ออโต้ ต้นจะหายครับ อืดกว่าเดิม ข้อเสียก็เสียงจะดังโครตๆครับ โดยเฉพาะถ้าหม้อปลายเป็นแบบ hyper แนะนำเปลี่ยนหม้อปลายเป็นใบใหญ่ๆหน่อยก็ช่วยได้ครับ
     
  5. nitarn

    nitarn Well-Known Member Member

    2,398
    41
    48
    ข้อเสียคือดังครับ

    ส่วนการเลือกขนาดท่อที่เหมาะสมกับเครื่องยนต์ จะทำให้
    ได้กำลังเครื่อง อย่างที่ไม่คาดคิด ว่ามันจะออกมาได้ครับ
     
  6. Ea"RT"h

    Ea"RT"h New Member VIP

    7,434
    191
    0
    เคยทำแบบไม่มีพักเลยสักตัวปลายก็ไม่มี 2 นิ้ว จากเฮด

    ข้อดีของผมคือ ขับมัน เสียงดังสะใจ มียิงด้วย

    ข้อเสียของผมคือ แม่ด่า ต้องไปทำใหม่ให้ไม่ดัง
     
  7. pornnirun

    pornnirun New Member Member

    1,929
    44
    0
    ขอบคุณทุกท่านนะครับ
     
  8. TUMKUNG_naraka

    TUMKUNG_naraka New Member Member

    2,916
    182
    0
    ผมก็ยิงซดเคื่อง 2000cc 2" ทั้งเส้น รอบขึ้นเร็วมากคับอันนี้จิง + เเป็ดดดดเลยคับ 5 5 5 ข้อเสีย พ่อเเม่ด่าเอาเเต่ทดได้ทุกวันนี้ก็ซดอยู่คับ เหอะๆ

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  9. mInnu

    mInnu New Member Member

    434
    10
    0
    อยากทำแต่กลัวเข้าบ้านไม่ได้ เอิ้กๆๆ
     
  10. mine0007

    mine0007 New Member Member

    392
    17
    0
  11. arowanote

    arowanote New Member Member

    490
    6
    0
    na ต้องดังๆคับ
     
  12. chai import

    chai import New Member VIP

    2,241
    167
    0
    อันนี้แล้วแต่ความชอบครับ
    ถ้าอยากรู้ลงทุนทำแล้วไปวิ่ง คลอง 5ดู ว่าได้เท่าไร แล้ว ใส่หม้อพักแล้วได้เท่าไร ทีนี้ก็รู้แล้วว่าอันไหนมันดีและแรง จริง
     
  13. pornnirun

    pornnirun New Member Member

    1,929
    44
    0
    ขอบคุณทุกท่านอีกทีครับ
     
  14. Takata

    Takata New Member Member

    1,728
    56
    0
    ข้อเสีย : แรงบิดรอบต้นหายไปมาก เสียงดัง กินน้ำมันกว่าเดิมแน่นอน ขับในเมืองค่อนข้างลำบากครับ เสี่ยงตำรวจด้วย

    ข้อดี : ยังไม่เห็นผลที่ชัดเจนเลยครับ(สำหรับใช้งาน) ยกเว้น(ถ้าชอบโดยส่วนตัว) :D
     
  15. dearkaelle

    dearkaelle New Member Member

    59
    3
    0
    อยากได้ emerica อะ กะเสื้อvolcom สักสองตัว
     
  16. ploy boy...

    ploy boy... New Member Member

    1,538
    105
    0
    ผมก้อ ว่า จะทำ เด๋ว โดน บ่น ด่า
     
  17. มาดูข้อมูลnaเหมือนกัน
     
  18. DUKE_68

    DUKE_68 Well-Known Member Privilege

    6,189
    129
    63
    ดัง
     
  19. markruk

    markruk New Member VIP

    1,028
    52
    0
    ผมเคยทำแล้วไม่มีหม้อพักกลาง แรงบิดในรอบต่ำหายครับ แต่ปลายโล่งเลย เสียงดังมากเลยครับ
     
  20. teerachaimahite

    teerachaimahite New Member Member

    107
    0
    0
    ข้อดี ดังดีครับ

    ข้อเสียง ดังไปคนอื่นอาจไม่ชอบครับ
     
  21. 4d56

    4d56 New Member Member

    521
    14
    0
    ลองดูการใช้งานส่วนตัวคับว่าเราใช้งานรอบไหนบ่อยสุดคับ ท่อโล่งมันดีที่รอบสูงคับ
    รอบต่ำแรงบิดหายคับ เครื่องเดิมๆโรงงาน(เครื่องใช้งาน)การออกแบบเค้าเน้นใช้งาน
    ง่ายขับง่ายคับ ถ้าไม่มีการอั้นของไอเสีย ช่วงที่วาล์วมันโอเวอร์แล็ปกัน ไอเสียที่โล่งเกินไป
    มันไหลเร็วเกินไป มันก้อจะดูดไอดี(อากาศ+น้ำมัน)ที่เริ่มไหลเข้ามาให้ไหลตามไอเสียออกไปส่วน
    หนึ่ง ทำให้ความหนาแน่นน้อยคับ กำลังหาย (สังเกตถ้าเครื่องเดิมทำท่อโล่งหรือบางรุ่นใส่แค่ปลาย
    ไฟเช็คเอนจิ้นจะขึ้น เพราะส่วนผสมเพี๊ยนไปคับ) และถ้ายิ่งโล่งมากในช่วงที่วาล์วโอเวอร์แล็ปกัน
    ไม่มีการชลอตัวของไอเสีย มันจะทำให้กำลังอัดรั่วออกไปได้คับ ทุกอย่างมันต้องผันแปลตามกันคับ
    ก่อนที่จะให้มันคายออกดีๆ เราต้องให้มันดูดเข้ามาดีๆและมากๆด้วยคับ ถ้าเล่นรอบสูงใช้งานรอบสูง
    บ่อยๆก้อทำได้คับ แต่พอในเมืองที่ต้องการแรงบิด มันจะแย่กว่าเดิมคับ ต้องถามตัวเองคับว่าใช้กำลังของ
    เครื่องที่รอบไหนคับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้