ส่วนตัวผมไม่รู้ว่าคิดไปเองหรือเปล่านะคับ เผื่อใครเคยมีประสบการณ์ ผมได้ไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่ บีควิค สาขา 1 แถววัดนางสาว ด้วยความใกล้ที่ทำงาน และสะดวก (ปกติ จะถ่ายที่สาขาอื่น ไม่เคยมีปัญหา) ครั้งแรก เมื่อสัก 3 เดือนที่แล้วได้ หลังเปลี่ยนเสร็จ ใช้ได้ไม่ถึงเดือน ลูกสูบทะลุ แหวนหัก หมดค่าซ่อมไปเกือบหมื่น แต่ตอนนั้นคิดในใจ อาจเป็นเพราะ เราขับรถค่อนข้างซัดด้วย คงถึงเวลาของมันเอง หลังจากซ่อมเสร็จอู่ก็ใช้ น้ำมันเครื่อง ปตท. 10W ...... ก็ปกติ จนถึงเวลา เปลี่ยนถ่ายรอบใหม่ ผมก็มาเปลี่ยนที่ บีควิค สาขาเดิม ด้วยความสะดวกเป็นหลัก หลังจากเปลี่ยนถ่าย ไปได้ สักพัก ไม่ถึงเดือนเหมือนเดิม ฝาสูบพังคับ ณ ขณะนี้ รถยังจอดอยู่ในอู่ครับ ผมเลยไม่รู้ว่า มันจะเกี่ยวกันหรือเปล่า ใจผมคิดไปว่า เค้าเอาน้ำมันเครื่องเกรด ต่ำราคาถูกกว่าที่ เราสั่งมาให้หรือเปล่าว่ะ ปกติผมจะใช้ เกรด 10W..... ซึ่งครั้งหลัง สังเกตว่า เวลาช่างเอาน้ำมันเครื่องถ่าย จะใส่ในถังอลูมิเนียม มาเทให้ ไม่ได้เทจากแกลอน 4 ลิตรของมันเอง แต่ที่แน่ๆ คงไม่เข้าอีกแล้วครับที่นี่ แล้วจิงๆ แล้วไอ้ม้ำมันเครื่อง โมบิลนี่ มันถือว่า ห่วยที่สุดใน น้ำมันเครื่องยี่ห้อทั่วๆ ไปไหม๊ครับ แล้วถ้าในเกรด 10 W ยี่ห้อไหนมันดีสุดอะคับ
ตอนที่แจ้งเข้ารับบริการนี่เราระบุยี่ห้อน้ำมันเครื่องรึเปล่าครับ จริง ๆ มันควรจะเปิดแกลลอนแล้วเติมเอานะครับ
อืม ผมถ่ายมาประมาณ 2 ปีแล้ว ที่บีควิก แต่เป็นสาขาอื่นนะครับ ไม่มีปัญหาอะไร บางทีเกินระยะด้วยซ้ำไป ถ้าเจอเคสของปลอมเอามาขายละงานเข้าแน่ ๆ ยังไงลองเอาตัวอย่างน้ำมัน ไปหาที่ตรวจสอบดูก่อนครับ ถ้าปลอมจริง ก็ดำเนินการไป ขอให้กลับมาวิ่งได้ไว ๆ เอาใจช่วยครับ
ไม่ได้ว่าที่ร้านที่เจ้าของกระทู้ไปทำมาขายน้ำมันปลอมนะครับ....บางทีเค้าอาจจะไม่รู้เรื่องก็ได้ http://racingweb.net/forums/showthread.php?p=8916439#post8916439
ผมก็ทำที่บีควิกหลายคันครับ ไม่มีปัญหาใดๆทั้งสิ้น ไม่กี่วันนี้ก็ไปถ่ายมา วิ่งเกินไป7000โล ใส่ใหม่ก็ไม่มีปัญหา ซัดไป-กลับโคราช ปกติครับ
ลูกสูบทะลุ และ แหวนหัก ฝาสูบทะลุ สาเหตุที่ผมเจอบ่อยๆ คือ น้ำมันบางในรอบสูงครับ หรือ องศาไฟจุดระเบิดแก่มากเวลาบูสท์สูงสุด ครับ เมื่อกำลังอัดเปลี่ยน ทำให้อุณหภูมิในห้องเผาไหม้สูงมาก จนน้ำมันเครื่องเกรดมาตราฐานต่ำๆจะเสื่อมสภาพของฟิลม์ไวมาก ทำให้ ฮาร์ดแวร์ ชิ้นอื่นๆพังตามครับ เช่นพอน้ำมันเครื่องเสื่อมสภาพ ชาร์ฟติด หรือกระโปรงลูกสูบติด ทำให้แหวนหัก ตามไปด้วยก็ได้ หรือ กำลังอัดรั่วลงแคร๊งค์ เพราะร่องแหวนแตก ก็ทำให้ปัญหาลุกลามไปที่ปะเก็นและฝาสูบ จนน้ำมันเครื่องเสื่อมสภาพตามาก็เกิดขึ้นได้ ตานี้เราต้องวิเคราะห์ตอนเปิดเครื่องให้ได้ครับ ว่าฮาร์ดแวร์เราทำให้น้ำมันเครื่องเสีย หรือ น้ำมันเครื่องเองที่ทำให้ฮาร์ดแวร์เสียหาย ให้ได้ก็ ครับ ถึงจะสรุปได้ครับ ลองวิเคราะห์ดีๆครับ
เสียแรงที่เล่นรถมานาน อ้าย...... เสือกเข้าบีครก.... ระดับเทพแบบพวกเรามันต้องโพไซดอน เอ้ย อู่ดีๆ ที่ไว้ใจได้ดีกว่า ราคาไม่ต่างกัน(โว้ย)!!! ---------- เพิ่มกระทู้เมื่อ 10:45:11 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 10:44:56 ---------- เสียแรงที่เล่นรถมานาน อ้าย...... เสือกเข้าบีครก.... ระดับเทพแบบพวกเรามันต้องโพไซดอน เอ้ย อู่ดีๆ ที่ไว้ใจได้ดีกว่า ราคาไม่ต่างกัน(โว้ย)!!!
ขอบคุณสำหรับ คำปลอบโยน คับพี่ ถ้าโพไซดอน อยุ่แถวกระทุ่มแบน ก็จะไปใช้บริการอยุ่พี่.......พูดแล้วก้คิดถึงห้องรวม
จากที่ฟังดูไม่น่าเกี่ยวครับ ร้านพวกนี้ส่วนใหญ่ ของเหลว กรองต่างๆเค้าจะดีลกับดีลเลอร์ใหญ่ๆอยู่แล้ว ไม่น่าจะเจอน้ำมันปลอมครับ ถ้าผมเป็นเจ้าของบีควิก ผมก็ไม่ทำแบบนั้นครับ บวก ลบ คูณ หารมันได้ไม่คุ้มเสียครับ กำไรมากขึ้อีกคันละ 500บาท ให้มากกว่านี้ด้วย เกิดมีรถคอมเพลนต์ เคส แบบนี้มาซัก 5 คัน แบบนี้เจ๊งแล้วครับ ไม่คุ้มหรอกครับ
อยากจะบอก ว่า นมค ที่ จขกท บอกมานั้นไอ่ ยี่ห้อตัวM ถ้าให้ผมซื้อร้านปกติทั่วไปผมไม่กล้าใช้หรอกครับ เพราะไอ่ยี่ห้อยี่ คนมันก๊อบกันเยอะมากกก- -"เพราะเคยลองซื้อมาแล้วพอเปลี่ยนไปใช้ได้สัก1อาทิด วาลเขกกก ซะสูบเสื้อแทบระเบิด จะใช้ยี่ห้อนี่ก็ต่อเมื่อ ผมเปลี่ยนที่อู่ ที่ทำอยุ่ครับ เพราะรถของM มาส่งให้เอง*0* + อ้างถึง ตอบกลับ