ขอความช่วยเหลือด่วนคับ เครื่อง EVO6 มีปัญหาคับ

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย numtong, 25 เมษายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. numtong

    numtong New Member Member

    17
    0
    0
    รถเพิ่งไปเช็ค แสนโลมาคับ ช่างบอกหัวเทียนมีหนึ่งตัวที่สภาพไม่ดีแล้วเลยทำให้รอบเดินเบาไม่นิ่ง (ยังไม่ได้เปลี่ยน) วันนี้ขับแล้วเครื่อง เดินเบาไม่นิ่ง แต่มันไม่ดับนะคับรอบสวิงอยู่ประมาณ 800-500 รอบ พอเร่งเครื่องออกตัวที่รอบพันกว่าๆมีอาการสดุด และไม่มีกำลัง พร้อมกับมีเสียงเหมือนเดินไม่เต็มสูบ เป็นๆหายๆ บางทีก็เป็นบางทีก็ไม่เป็น แต่เครื่องถ้าเร่งอยู่กับที่ เร่งเบาๆที่พันกว่ารอบ จะมีเสียงดังคล้ายอะไรมันฝืดหรือเสียดสีกันเบาๆ แต่ไม่ดังมากเลยไม่แน่ใจว่าเสียงสายพานดังรึป่าว (รถความร้อนเป็นปกติไม่มีควันขาวหรือควันดำนะคับ) เกือบลืมคับก่อนที่จะมีอาการที่ว่ามานี้ บูส ขึ้นไม่ถึง1บาร์ แต่แก้ไขแล้วเปลี่ยนสายแวกคัม ก็หายเป็นปกติ ได้ประมาณสามอาทิตย์ก็มีอาการบูสขึ้นช้ากว่าปกติมากคับ แต่ก็มาถึง1บาร์นะครับพร้อมกับมีความรู้สึกว่ารถไม่เเรงเหมือนเดิม ไม่ทราบว่ามันเป็นอะไรคับ ขอข้อมูลด้วยคับ รบกวนพี่ๆช่วยแนะนำร้านซ่อมด้วยนะคับ ไม่ทราบว่าที่พี่ญานี่โอเคป่าวคับ และราคาแรงไหมคับ ช่วงนี้ไม่ค่อยมีเงินคับ (พึ่งมาทำงานที่ กทม เลยไม่ค่อยรู้จักอู่คับ) ขอบคุณพี่ๆทุกคนล่วงหน้านะคับ
     
  2. ToR_Evo_20

    ToR_Evo_20 New Member Member

    138
    3
    0
    ไปลองเข้า 0 Mitsu เรียบทางด่วนสิครับตรงข้าม Lotus เรียบทางด่วนรามอินทรา
    Evo 4-9 ตรึม
    ถ้าบอกอาการมาหมดน่าจะแก้ได้ทุกปัญหา ไม่บานปลาย

    ปกติผมเข้าที่นี่ตลอดจะได้ไม่โดนหลอก(เป็นโรคกลัวร้านแต่ง)
     
  3. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    กำลังอัดหายครับ
    อาการแบบนี้ เบาสุด ก็ ปะเก็นแตก หนักหน่อยก็ลูกแตก ฝาโก่ง เสื้อสูบแล๊ปครับ
    เป็นสาเหตุทำให้ หัวเทียนเสียหาย
    ลองวัดแรงอัดอากาสจากเบ้าหัวเทียนดูครับ ถ้าสี่สูบไม่เท่ากัน ก็เปิดฝาสูบตรวจสอบดูครับ

    โซน รามอินทรา
    Mitsu Only , RalliArt , Forever , หรือ ศูนย์มิตซูเรียบด่วน ได้หมด
    โซนฝั่งธน
    MitsuSport
     
  4. 4G63T

    4G63T New Member VIP

    298
    1
    0
    งานไวก็พี่ญาครับ เทพมาก
     
  5. lovesingha

    lovesingha New Member Member

    1,407
    6
    0
    เซ่นไปกี่ขวดหล่ะท่าน :D
     
  6. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    แม่นครับ ความรู้ขั้นเทพ ที่ katoซัง ปรมจาร์ย CEO จาก RalliArt Japan ถ่ายทอดมา ก็อยู่ที่พี่ญาเกือบหมดครับ
    แต่ต้องให้เวลาแกนึกหน่อย
    ผมก็ได้ความรู้จากพี่ญา ที่ไม่คอยอธิบายให้ใคร มาตอบปัญหาให้พวกเรา เยอะมากครับ
     
  7. numtong

    numtong New Member Member

    17
    0
    0
    เช็คเอง เจอสาเหตุแล้วคับ เจอว่าท่อน้ำมันก่อนเข้ารางหัวฉีดมันหลวม พอเราเร่งเครื่องหน่อยน้ำมัน มันจะสเปร์ออกมาเลยคับ ลองขันใหม่จนแน่นแล้ว แต่เครื่องยังสะดุดที่รอบเดินเบาอยู่นิดหน่อย ส่วนหัวเทียนมีตัวนึงที่เขี้ยวสึก แต่มันก็ไม่ขาวหรือผิดปกติจากหัวอื่นนะคับ ส่วนควันก็ไม่มีควันขาวทั้งรอบต่ำและรอบสูงนะคับ น้ำในหม้อน้ำก็ปกติไม่ลดลงเลยเช็คเมื่อสองเดือนที่แล้วจนตอนนี้ก็ยังอยู่ระดับเดิมคับไม่มีคราบน้ำมันปน น้ำมันเครื่องก็ไม่ลดนะคับ ไม่ทราบว่าลูกจะแตกป่าวคับ ขอบคุณคับ
     
  8. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ถ้าท่อรางหัวฉีด หลวม แนะนำให้เอา
    น้ำยากันคลายทาลงไปก่อนกวดอัด หรือ ใช้ เทปพันเกลียวท่อประปา ช่วยครับ เพราะมันจะซึม แล้วระเหยไวมาก จะมองไม่เห็นคราบ

    ส่วนลูกแตกหรือไม่ ต้องเปิดเครื่องตรวจสอบครับถึงจะเจอ
    ถ้าตอนที่น้ำมันไม่พอแล้ว แล้วใช้รอบสูง ซัดไม่ยอมยกบ่อยๆ ก็มีโอกาส แตกที่บริเวณขอบหัวลูกสูบหรือบริเวณร่องแหวนลูกสูบได้
    แต่ถ้ารีบทำการแก้ไขก่อน ลูกสูบคงยังไม่เสียหายครับ
    เพราะถ้าน้ำมันบาง ตอนรอบต่ำ องศาไฟจุดระเบิดมันยังอ่อนอยู่ ไม่เสียหายหรอกครับ ลูกสูบมันทนได้ระดับหนึ่ง

    ลองให้ ช่างเอาเครื่องเช็คแรงอัดอากาศในกระบอกสูบ วัดจากเบ้าหัวเทียนดูครับ ถ้า4สูบ ไม่ต่างกันมาก ก็แสดงว่ายังไม่เสียหายมากหรือไม่เสียหายเลยครับ ถ้าแรงอัดที่ได้ ต่างกันมากในสูบใดสูบหนึ่ง แสดงว่ามีหัวลูกสูบลูกใดลูกหนึ่งเสียหายแล้วครับ
    ส่วนถ้าร่องแหวนแตก มันจะเริ่มกิน นมค. ในรอบสูงๆ เพราะแหวนกวาดไม่หมดครับ

    แต่วิธีที่แน่นอนที่สุดคือ เปิดฝาสูบตรวจสอบครับ
     
  9. Ctrl_s

    Ctrl_s New Member VIP

    957
    45
    0
    อาการนี้เลย ซัดรอบสูง น้ำมันเครื่องดันออก เปิดฝาถึงรู้...ตอนนี้รู้แล้วลูกแตกร่องแหวนแบบที่ี่โอ๋บอกเลย
     
  10. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    โชคดีครับ ที่ของพงษ์บูสท์ไม่เยอะ ไม่งั้นมันจะร้อนจนกระโปรงลูกสูบละลายติดครับ
     
  11. kukjung_4654

    kukjung_4654 New Member Moderator

    1,243
    10
    0
    ถ้าลูกแตกก็งานเข้าอย่างแรงเลยคับ
     
  12. numtong

    numtong New Member Member

    17
    0
    0
    ถ้าลูกแตกนี่ ต้องเตรียมเงินค่าซ่อมประมาณเท่าไหร่คับ จะได้เตรียมเงินไว้คับ ขอบคุณคับ
     
  13. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ถ้าอาการแบบของคุณ numtong คงยังไม่เสียหายมากครับ
    ลูกอาจจะเป็นรอยนิดหน่อย ถ้าไม่เยอะก็ใช้ต่อได้ครับ ให้ช่างเช็คดู จากการดูแรงอัดที่เบ้าหัวเทียนดูก่อน
    ถ้าไม่ต่างกันมาก ก็ไม่ต้องเปิดฝาสูบเครื่อง

    ถ้าเปิดเครื่อง
    ค่าแรงเปิดเครื่องคงซัก 1500 ถ้าเปลี่ยนปะเก็นก็มีราคาต้องแต่ ช.ปะเก็น2800บาท ไปจนถึงปะเก็นอย่างดี 6000 บาท

    เบื้องต้น ถ้าเปลี่ยนลูก
    ลูก+ก้านมือสอง 6-8 พัน ต่อชุด
    ค่าแรงประกอบ+โรงกลึง 3-5 พัน
    นมค.+กรอง 2000

    ถ้าอย่างอื่นเสียหายด้วย ก็มีประมาณนี้ครับ
    แหวนเบิกใหม่ 3500
    ค่าปะเก็น 5-6 พัน
    ชาร์ฟอก-ก้าน เบิกใหม่ศูนย์ 6500 ของซิ่ง 17,000 - 40,000
    เสื้อสูบ 8,000

    ไหนๆก็เปิดฝาสูบแล้ว จัดการเปลี่ยน
    ยางตีนวาวล์16ตัว ตัวละ80-120บาท ใช้ของแท้เบิกศูนย์
    ยางฝาวาวล์ 350 1อัน
    ยางรองจานจ่าย 150 1 อัน
    ยาง เบ้าหัวเทียน 150 4อัน
    ยางข้างฝาวาวล์150บาท 3 อัน
    ล้างไฮดรอลิกส์วาวล์
    ไปพร้อมกันซะทีเดียวครับ จะได้ไม่ต้องมาเปิดอีกทีหลัง
     
  14. seenevo

    seenevo New Member Member

    8
    0
    0
    ถ้าเช็กแล้วลูกแตก เบิกลูกสูบevo 9ใหม่เลยไม่กีบาทลองโทรมาคุย 081-9851708
     
  15. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ลูก 9 ใส่เครื่อง 6 กำลังอัดสูงเกิน 9ต่อ1 ครับ
    เพราะปริมาตรหัวลูกสูบแตกต่างกันค่อนข้างมาก
    ต้องคำนวณกำลังอัดใหม่ ไม่งั้นพังครับ
     
  16. toku

    toku New Member Member

    1,101
    4
    0

    พี่โอ๋ครับ ถ้าใช้ลูกเก้า เอาง่ายๆ โดยไม่มีการคำนวนนี่ ประเก็น 1.4 มันใกล้เคียงความพอดีมั้ยครับ ตอนนี้รอบเดินเบามันสั่นอ่ะครับ......แต่เดินคันเร่งแล้วก็ไม่มีปัญหาอะไร
    แต่ใจอยากจะลองเปิดฝาสูบดู เผื่อมีปัญหา ลามไปถึงลูกสูบจะได้เตรียมใจไว้บ้าง.... หะหะ แบบว่ามันคาใจตั้งแต่ออกจากอู่ที่แปดริ้วอ่ะครับ
     
  17. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    พี่โอ๋เคยคำนวนให้ผมดู ต้อง1.8ครับพี่ต๊อก
     
  18. toku

    toku New Member Member

    1,101
    4
    0
    โหววววววว :eek: :eek:
     
  19. aeo@scb

    aeo@scb New Member Member

    874
    6
    0
    ต๊อก.....มีลูกสูบใหม่ JE 85.5 มม.ในกระทู้ตลาดสดหน้า 1 ขาย 1 หมื่น.....ไม่รู้ยังอยู่หรือเปล่า.....ตรงรุ่นไม่ต้องแปลง..............:D

    [​IMG]

    [​IMG]
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 24 พฤษภาคม 2009
  20. toku

    toku New Member Member

    1,101
    4
    0


    โอ้วววววว น่ากลัว............... เอ้ย น่าสนอย่างแรงงงงงงงง
     
  21. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ลูก JE ราคาหมื่นเดียว น่าซื้อเก็บไว้นะครับ
    เพราะ ลูกเดิม มือสอง 1 ชุด ก็ 6-7 พันแล้ว
     
  22. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    เบื่อของในเน็ตจริงๆ
    85.5 JE ผลิตด้วยหรอ งง
     
  23. toku

    toku New Member Member

    1,101
    4
    0

    หะหะ จิงง่ะ
     
  24. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    อืม ปกติลูก 85.5 จะเห็นเป็น HKS นะ
    แต่ที่ตูด ในรูปมันก็ปั๊มJE ไม่รู้ว่ามันเป็น85.5 จริงหรือเปล่า
    เพราะส่วนมาก JE จะเห็น 85-86-87
     
  25. -DeW-(RR)

    -DeW-(RR) Active Member Moderator VIP

    1,492
    21
    38
    อาจจา custom made กะได้นา สอยมาลองก่อน พี่ ต๊อก
     
  26. primo_xx

    primo_xx New Member Member

    747
    6
    0
    น่าสนใจ...
     
  27. Boy_Evo2

    Boy_Evo2 New Member Member

    328
    2
    0
    น่าสนใจงั้นต้องจัดแล้วพี่...
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้