ทำไงดีครับคือตอนนี้ใส่ขอบ16อยู่อยากเตี้ยลงแล้ววิ่งดีๆเอาแบบใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวันแล้วก็ซิ่งได้ด้วยอ่ะครับ ราคาเบาๆนะครับ (คือตอนแรกว่าจะเปลี่ยนเป็นชุดสปริงโหลดของ h&r มันจะดีมั้ยครับ แล้วเรื่องค้ำโช๊คควรใส่มั้ยครับ ช่วยตอบหน่อยนะครับ มีรูปลงตัวอย่างก็ดีนะครับขอบคุณครับ
ถ้าเอาประหยัดสุด ก็โมดิฟายโช๊ดเดิม ตัดแต่งน้ำมันใหม่ ต้นละ 500 บาท ใส่สปริงโหลดที่ว่า 6-7 พัน หรือมือสองก็3-4 พัน (คุณภาพตามราคาครับ) ร้านวิญญูโชคอัฟ รถใหม่ป้ายแดงไปทำแบบเคสนี้ แฮปปี้ไปหลายคันครับ ปล. คุณภาพมาพร้อมราคาครับ ถ้าโดดไปชุดแต่งเลยก็เริ่มที่ 2 หมื่นกว่า ได้ของใหม่ ดีดี ใช้ยาว ๆ แบบมั่นใจกว่า ก็แล้วแต่เลือกนะครับ ค้ำมาทีหลังก็ได้ครับ ส่วนประกอบตามหลังแล้วละ (ความคิดเห็นส่วนตัวครับ อาจถูก ผิดได้ครับ)
h&r จะลงมาประมาณ เกือบ 2นิ้วได้ครับ หกพันได้ ถ้าอยากเกาะดี ขับทุกสภาพเมืองไทย ชุดโช๊ค สตัส ปรับเกลียว ปรับหนืดเลยดีกว่าครับ ยาวไปเลยสามหมื่อนก็หาได้แล้วครับ เอาของเดิมไปแต่ง มันไม่จบครับ คงแล้วแต่ร้านด้วยมั้ง
เอ่อ อีกอย่าง เปลี่ยน สปริง ระวังโช๊คมันจะยันน่ะครับ ของผมใส่สปิงอยู่ เวลาเจอเนินขับเร็วๆ เบรกไม่ถูกจังหวะ มันจะยันโช๊ตเลยครับ นานๆไปมันมีปัญหา ตอนนี้ก็ นับเวลาถอยหลังอยู่ครับ อาจได้สอยปรับหนืด แต่ก็รอ จังหว่ะนั้นคงมีปรับ สตัสไฟฟ้า สูงต่ำ เข้ามา ตอนนี้ก็เคยเห็นแว๊ปๆ ว่าพี่ เค ปอด เค้ามีออกมา
ลงทุน ทีเดียว ดีกว่า ครับ ลองหาโช๊ค ที่สามารถปรับ สูง-ต่ำได้ (ที่เป็นมาตั้งแต่กำเนิด นะ ไม่ใช่เอาโช๊คเดิมไปทำ) อดใจอีกหน่อย เก็บเงินเพิ่ม อีกสักนิด มันคุ้มค่าจริงๆ ครับ
แนะนำนะครับ...การโหลดโดยใช้การอัดน้ำมัน+โมดิฟาย ไม่คุ้มอ่ะครับ ผมทำมาต้นละ 400 แรกๆดีครับ แต่พอน้ำมันมันเสื่อม มันก็นิ่ม ก็ต้องไปอัดใหม่อีกมันให้แค่หนึบๆอ่ะครับ เข้าโค้งแรงๆ...ก็มีขูดซุ้มอยู่ดี.... อันนี้แล้วแต่นะครับ แต่ถ้าผมย้อนเวลาไปได้...ก็จะเลือกหาสปริงโหลดสักชุด น่าจะ ไอบัค ครับ เพราะเค้า บอกกันว่า ได้ตัว H&R มันนิ่มไป...รึไม่ ก็ลงทุน หาชุดที่สามารถปรับ แข็งอ่อน-สูงต่ำ คุณภาพดีกว่าเยอะ
อืม..ขอแบบราคาเบาๆผมก็แนะนำแบบราคาเบาๆแล้วกันนะ เอาโช้คเดิมไปทำสตรัทแหละดีและถูก 6.000 บาทโดยประมาณถ้าเจอช่วงโปรโมชั่นก็ถูกกว่านี้อีกร้านแนะนำก็โมอายผมทำมาจะสองปีและ ยังดีอยู่ครับไม่มีปัญหาไรเพียงแต่อาจจะต้องมีแก้ไขในเรื่องของความนิ่มบ้างเพราะมันปรับไม่ได้ในส่วนนี้ร้านจะมีประกันแก้ไขฟรี 1 เดือนหลังจากนั้นก็ใช้กันยาวสูงต่ำได้ในราคาเบาแต่ถ้าเมื่อไหร่ที่มีงบสูงๆค่อยไปเล่นแบบที่พี่ๆด้านบนโพสท์ไว้ก็ได้มันดีกว่าทุกอย่างผมเองก็กำลังเก็บตังค์เหมือนกัน....
ทำสตรัทคับ + สปริงโหลด ดัดคอม้าด้วย จบแน่คับ ถ้าไม่เข้าใจดูตามรูปนะคับ รูปขอยืมจาก honda tech ขออภัย ฝรั่งเจ้าของ กาทู้ หาชุด สตรัท โช๊ค บวกสปริง ไปที่ร้าน เอาโชคเดิม ถอดออกมา อัด น้ำมัน ถ้าโหลด จะโหลดแบบ lowrider แนะนำ ตัดแกนให้สั้นแล้ว ต๊าป ใหม่คับ พร้อมดัด คอม้า เอาแแบบทีเดี่ยวจบในงบ ไม่น่าจะเกินหมื่นนะคับ + อ้างถึง ตอบกลับ