อยากทราบว่าค่าความร้อนของน้ำมันเครื่องต้องอยู่สักประมาณเท่าไหร่อ่ะคับถึงจะเรียกได้ว่าปกติคือเวลาผมเหยียบค้างอยู่ที่ความเร็วประมาณ140-160ตัวOil Tempจะอยู่ที่ประมาณ110และร้องเตือนตลอดสุดท้ายต้องยกคันเร่งขับแค่120- -"เข็มถึงจะลดลงและเสียงร้องเตือนกจึงจะหายไป เลยอยากถามว่าเป้นแบบนี้ปกติรึป่าวครับ เครื่องผมถ่อนล่างB20กระกบฝาB16คับ
ของผมอุณหภูมิน้ำมันเครื่องขึ้นประมาณ 100 - 110 C ที่ความเร็ว 180-200 กม./ ช.ม. ผมไม่ได้ใช้เกจวัดยี่ห้อ Defi แต่มันก็ร้องเตือนเหมือนกันก็เลยไปตั้งโปรแกรมแบบไม่ต้องมีการร้องเตือนเมื่ออุณหภูมิมันเกิน 100 C (รำคาญอ่ะ)
ขับปกติ อยู่แถว 100 เซลเซียส วิ่งเร็วรอบสูงขึ้นไปเรื่อยๆ 110 120 ก็แล้วแต่รอบ แต่ก็ตั้งค่า warning setting ได้นิครับ ตั้งค่าที่ control unit กดตรง warning พอไฟกระพริบที่เกจวัด เข็มจะชี้ที่ค่า warning ปัจจุบัน จากนั้นก็กดปุ่มเปลี่ยนค่าใหม่ได้ครับ
รบกวนด้วยคับ แล้ว Water Temp หล่ะคับอยู่ที่ประมาณเท่าไรถึงเรียกว่าปรกติ ตอนนี้ของผมเวลาตอนเที่ยงจะไป 100 ทุกทีเลย ก่อนจูนไม่มีปัญหา แต่หลังจูนอ่ะคับ มาทันที รบกวนด้วยคับ
water temp ขึ้นอยู่กับว่าวัดตรงไหนด้วยล่ะครับ ถ้า adaptor อยู่ก่อนเข้าหม้อน้ำด้านบน ก็วัดได้แถวๆ 96 ถึง 100 องศาก็ถูกต้องแล้วครับ ซึ่งจะตรงกับจุดวัด sensor standard ที่แถว วาล์วน้ำ ประมาณ 90 ถึง 93 องศาครับ
อ่อถ้างั้น110ก้อแปลว่ายังไม่ผิดปกติสักเท่าไหร่ใช่มั้ยครับokงั้นเด๋วไปตั้งค่าร้องเตือนใหม่ แล้วถ้าผิดปกติค่ามันจะอยู่ที่เท่าไหร่อ่ะครับ
oil temp แล้วแต่สภาพการใช้งานด้วยนะครับ ถ้าวิ่งใน circuit แช่รอบสูงนานๆ ก็ขึ้นไป 130 ก็เป็นได้ครับ พวกนี้ขึ้นเร็ว แต่ก็ลงเร็วด้วยนะครับ พอลดรอบลงมาไม่นานก็จะกลับมาอยู่แถวๆ 100 นะครับ ปกติหรือไม่ ปกติต้องดูพวก water temp ประกอบด้วย ถ้าน้ำคุมอยู่ water temp ไม่ขึ้้นก็ถือว่าปกติ แต่ถ้ายังกังวล ก็ต้องติด Oil cooler อีกสักชุดมาช่วยนะครับ
เกจไฟฟ้าประเภทนี้ผมเบื่ออยู่อย่าง คือ ถ้ามีการถอดขั้วแบตตารี่ออกเมื่อไหร่ ต้องมาเซ็ทโปรแกรมใหม่ไม่งั้นมันร้องเพราะค่าที่ตั้งไว้มันถูกลบไป ต้องเอารีโมทมาปรับตั้งค่าใหม่กันอยู่นั่น
ไหนๆ ก็ถามกันเรื่องเกจ์แล้ว ขอพ่วงถามกระทู้นี้ล่ะกันครับ จากกระทู้พี่โจ >>> D.I.Y. มาเปลี่ยนปั๊มติ๊กกันเถอะ <<< ที่ว่าปั๊มติ๊กเดิมให้แรงดันที่ 2.5 บาร์นั้น แล้ว Regulator ก็จำกัดไว้ที่ 2.5 บาร์แต่ในรอบเครื่องสูงๆ นั้นปั๊มติ๊กจะจ่ายไม่ทันแรงดันจึงตกลงมา ถ้าจะใส่เกจ์ Fuel Press นั้นปกตกเค้าจะใส่วัดกันตรงไหนครับ
คงต้องรอคุณ RT Net มาเฉลยคำตอบแล้วหล่ะครับ เพราะผมไม่ได้ติดเกจ์วัดแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง เลยไม่มีความรู้ตรงนี้ คุณ RT Net แกติดเกจ์ที่รถของแกประมาณ 12 ตัว เห็นจะได้
ติดที่สายน้ำมันที่ไหลเข้า หรือออกจากรางหัวฉีด ก่อนที่จะไป Regulator เพราะตรงนี้จะเป็นแรงดันจริงที่อยู่ในรางหัวฉีด และเป็นค่าที่จะใช้ปรับ เพิ่ม หรือลดน้ำมันจาก Regulator ด้วยครับ
เกินไปพี่ defi เขามีแค่ 6 ตัว ของผมมีแค่ 5 ครับพี่ ส่วน fuel Press ที่เห็นๆ เขาก็ ติดกันอยู่ 2 จุด ก่อนเข้ารางหัวฉีดโดยตัดสายแล้วเอา adaptor ไปต่อ หรือ อีกแบบก็ไปต่อหลังรางหัวฉีดโดยที่ตัว regulator มันมีช่องให้ใส่ sensor อยู่แล้วซึ่งก็ดูเรียบร้อยดี และก็ไม่ต้องห่วงรั่ว ซึ่งของผมก็เป็นแบบหลังนะครับ