Buddy Club vs OhlinsPVC vs Tein Flex

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย zev, 25 เมษายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. zev

    zev New Member Member

    208
    25
    0
    ถ้าเปรียบเทียบทั้ง 3 รุ่นนี้ อยากรู้ว่า Performace ต่างกันยังไงบ้าง
    1.ความเกาะถนน
    2.ความแรงของโช๊คทำงานช่วง Rebound
    3.การซ่อมบำรุง
     
    ksaEK97 ถูกใจสิ่งนี้
  2. Oryor

    Oryor New Member Member

    283
    10
    0
    จากที่เคยใช้ Flex

    1. เกาะใช้ได้เลยครับ เยี่ยมเลยหละ
    2. จังหวะคืนตัวเร็ว + แรงมากๆๆๆ ลองนั่งดูแล้วจะรู้ (ต้องลองเท่านั้น)
    3. ไม่ต้องห่วง ส่งซ่อม ตัวล่ะ 2500 ถ้าแกนไม่คดและไม่มีอะไหล่อื่นเสีย

    ตอนผมใส่
    ผมรับข้อ 1 กับ 3 ได้
    แต่รับข้อ 2 ไม่ได้
    ก็เลยถอดครับ
     
    ksaEK97 ถูกใจสิ่งนี้
  3. max eg

    max eg New Member Member

    284
    6
    0
    ใช้ FLEX อยู้คับ ดีนะ

    แต่ผมเลือกเรื่องของการซ่อมเป็นหลักคับ ในการเลือกใช้
     
  4. TankEk

    TankEk New Member Member

    6,091
    562
    0
    ใช้ Ohlins PCV อยู่คับ นิ่มหนึบ ไม่กระเด้งมากคับ สรุปถูกใจมากคับ เกาะถนนดีคับ เวลาขับเร็วๆไม่เหนื่อยคับ
     
    EK_limited ถูกใจสิ่งนี้


  5. 1> เกาะไม่เกาะ อยู่ที่ยางครับ ไม่ใช่โช๊ค โช๊คช่วยให้รถมีสเถียรภาพมากขึ้นเท่านั้นเองครับ

    2> PCV น่าจะพอ ๆ กับ FLEX ครับ สำหรับผมถือว่าไม่แข็งเลย
    นุ่ม หนึบ สบาย ถ้าต้องการ Performance ระดับนี้ ความแข็งขนาดนี้
    ถือว่าทำได้ดีมากแล้วครับ ถ้านุ่มกว่านี้ คงได้ประสิทธิภาพไม่เต็มที่
    ส่วน Buddy Club ตอบไม่ได้ครับ เพราะไม่ได้ระบุรรุ่นมา

    3> ซ่อมได้ และ Overhaul ได้ทั้ง 3 ตัวครับ ถือว่าไม่ต่างกันทั้ง
    สามยี่ห้อ

    ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ เรื่องโช๊คมันเป็นเรื่องของความรู้สึก
    และสมรรถนะของรถแต่ละคันที่เคยลองยางไม่เหมือนกัน ความ
    สมบูรณ์ของช่วงล่างก็ไม่เท่ากัน น้ำหนักรถ และแรงม้าก็ไม่เท่ากัน
    ทำให้เปรียบเทียบค่อนข้างลำบาก

    เหมือนตอนนี้เพิ่งเปลี่ยนโช๊คจาก Mugen มาเป็น KYB ความรู้สึก
    และนิสัยของรถก็เปลี่ยนไปเยอะ เด๋วจะลองเปลี่ยนไปใส่ Flex กับ
    OHLINS ดูแล้วจะมาบอกว่าแต่ละยี่ห้อเป็นยังไง เพราะรถคันเดียว
    แต่มีโช๊ครอให้เปลี่ยนอยู่ 4 ชุดแล้ว ยังหาที่ลงตัวไม่ได้เลย เรื่องแบบนี้
    อย่าให้คนอื่นตัดสินใจแทน จนกว่าจะได้ลองครับ

    แนะนำตัวเลือกเพิ่มเติมครับ สมรรถนะ และการซ่อมบำรุงพอ ๆ กับสามตัวแรก
    Cusco Zero1, Zero2
    Racing Gears
    KYB
    ZEAL Function


     
    ksaEK97 ถูกใจสิ่งนี้
  6. zev

    zev New Member Member

    208
    25
    0
    โทษทีครับ ลืมไปรถวิ่งบนถนนด้วยยาง ไม่ใช่โช๊ค เกาะไม่เกาะอยู่ที่ยาง
    ความหมายของผมก็คือความรู้สึกที่มันมีสเถรียรภาพนั่นแหละครับ

    เพิ่มเติมครับ Buddy Club รุ่น Racing Spec Damper


    คุณเต้ครับ แล้วตัวที่แนะนำเพิ่มเติมมา สามรถส่งซ่อมที่ รามอินทรา คุณต้อง ได้มั๊ยครับ

    เข้าใจครับเรื่องโช๊คเป็นเรื่องของความรู้สึก แต่อยากได้ข้อมูลพอเป็นแนวทางครับ
    คือยังไงคงต้องหามาลองอยู่แล้วครับผม

    ขอบคุณทุกคนมาก ๆครับ
     
  7. OaT_DBS

    OaT_DBS New Member Moderator

    538
    170
    0
    PCV กับ Flex เป็นโช๊คกึ่งถนนกึ่งสนามแข่งทั้งคู่ แต่ถ้าเทียบ Flex กับPCV
    ผมว่าPCV น่าจะเหนือกว่านะ เพราะว่าPCVมันเหมือนจะนิ่มก็จริง แต่พอไป
    ใส่โค้งแรงๆกับมันแล้วรู้สึกได้เลยว่า มันนิ่มแค่ผิวๆเท่านั้น แต่พอรถมีจังหวะยุบ
    ไปแรงๆมันกับหยุด เหมือนมี2สไตล์ในตัวเดียวค่าความหนืดก็มีความต่างกันมาก
    ในแต่ละระดับ ต่างจาก Flex ที่ผมว่าระดับมันย่อยไปหน่อย ปรับสุดแล้วยัง
    ไม่แข็งเลยซักนิด PCV จะปรับได้แข็งกว่าและก็นุ่มกว่าครับ โดยรวมแล้วขับดีกว่า
    ทั้งความเร็วต่ำและความเร็วสูง ทั้งรถบ้านรถแข่งใส่กับเต็มไปหมด ราคาเมื่อก่อน
    ก็แพงเอามากๆ ชุดละ95000 ส่วนFlex ทำออกมาเพื่อใช้งานกับถนนจริงๆ
    แค่มีนิสัยสปอร์ตหน่อยๆ สปริงที่ให้มาก็นิ่ม ใส่แข็งกว่านี้โช๊คก็เหนื่อยรับไม่ไหวอยู่ดี
    แต่ก็ไม่ใช่ว่าไม่ดี เพราะไม่รู้จะเอาอะไรมาตัดสินของแบบนี้อยู่ที่ความชอบ ตัวผมเอง
    ใช้ Ohlin แต่ไม่ใช่ PCVก่อนจะซื้อเคยลองขับทั้งในถนนและสนามในแข่ง
    เช่นเดียวกัน Flex ผมก็เคยลองมาทั้งบนถนนและในสนามแข่ง กับรถ3คันEKโช๊ค
    Flex ทั้งหมดแต่ไม่ได้ขับเร็วมากจนถึงลิมิตของโช๊ค ผลออกมาผมก็ว่าดีเลยนะ
    สำหรับโช๊คที่ทำออกมาเน้นใช้ถนน พูดไปพูดมาก็งงตัวเอง ดีซะทั้งคู่

    สรุปเลยละกัน ทั้งFlexและPCVมันดีทั้งคู่ แต่ผมชอบโอลินมากกว่า 555+
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 25 เมษายน 2009
  8. zeraph

    zeraph New Member Member

    734
    32
    0

    ไม่เอา Apexi N1 แล้วเหรอเพื่อน :D
     
    EK_limited ถูกใจสิ่งนี้
  9. นายอ้น ตาโต

    นายอ้น ตาโต New Member Member

    311
    47
    0
    กูรูตัวจริง เสียงจริง มาเองเลยนะครับ
    ไว้ขอคำปรึกษามั่งนะครับ คุณเต้ คุณโอ๊ต
    :D
     
  10. flukoda

    flukoda New Member Member

    391
    28
    0
    ว่าแต่ ตอนนี้ใครพอมีเหลือ ไม่ได้ใช้สักชุดไหมครับ
    กำลังหาอยู่ ครับ
     
  11. musachi

    musachi New Member VIP

    2,336
    264
    0
    มาหาความรู้ กั๊บบ
     
    EK_limited ถูกใจสิ่งนี้
  12. EK8155

    EK8155 New Member Member

    183
    12
    0
    กำลังหาข้อมูลเรื่องนี้เลย
    Buddy Club รุ่น Racing Spec Damper
    จะแข็งมากไหมคับ มีใครเคยใช้บ้าง
     
  13. T@O

    T@O New Member Member

    871
    110
    0
    ถามต่ออีกหน่อย ไอ้อาการที่รถมันเด่งๆเหมือน ขี่ม้าเนีย(ทั้งที่ถนนก็ไม่ขลุขละเท่าไร) เราควรปรับอะไรครับ
    - ปรับความสูง+ต่ำของสปริง
    - ปรับความหนืด
    กำลังทดสอบอยู่ ไม่ค่อยเข้าใจ เลยปรับไม่ค่อยถูก
     
  14. no.69

    no.69 Active Member Member

    234
    51
    28
    สุดยอดวัยรุ่น !!!
     

  15. ทุกรุ่นที่ว่ามา ซ่อมได้ Overhaul ได้หมดครับ แต่ยังไงขอให้คำนึง
    ถึงการใช้งาน และมิติของโช๊ค และสปริงด้วย บางทีของที่ได้มามี
    สปริงติดมาค่า K ไม่เท่ากัน ไม่เหมือน Spec ของโรงงานที่กำหนด
    มาแต่แรก Feeling ของโช๊คตัวนั้น ก็เปลี่ยนไปครับ
     
  16. POM CiViC EG

    POM CiViC EG Well-Known Member Moderator VIP

    1,125
    27
    48
    มาหาความรู้อีกแล้ว
     
  17. คุณขนุน

    คุณขนุน New Member Member

    569
    27
    0
    กำลังมองหาโช๊คอยู่เหมือนกันครับ

    ตอนนี้ใช้โช๊คเดิมอยู่รู้สึกว่าเด้งมากๆเป็นลูกชิ้นเลย
     
  18. x1542

    x1542 New Member Moderator

    1,252
    156
    0
    ตั้ง 4 ตัว ตัวไหนเหลือก็บอกน๊า .... :D
     
  19. Teeraparp

    Teeraparp New Member Member

    58
    2
    0
    Ohlins PCV ตอนขับช้าๆ ไม่เข็งมากครับ พอสาด กลับกลายเป็นหนึบ มันนุ่ม บวก หนึบครับ
    ชอบครับ
     
  20. WITSANOWA

    WITSANOWA New Member Member

    953
    23
    0
    OHLINS PCV ได้มาราคาเท่าไหร่ครับ มือหนึ่งหรือสอง
    ครับ

    จริง ๆ แล้ว โช๊คในฝันเนี้ยะ มีHKS AND OHLINS
    ที่อยากลองมาก ๆ :D
     
  21. ari

    ari New Member Member

    670
    185
    0
    เรื่องโช๊คมันแล้วแต่ความชอบของคนขับ
    เห็นมาเยอะละ บางคนชื่นชอบยี่ห้อนั้น รุ่นนี้ ตามกระแส
    หรือตามคนอื่นบอกว่าใช่เลย โดยที่ยังไม่เคยลองนั่งเลยซักครั้ง
    พอซื้อมาแล้ว มันไม่ใช่ฟิวของตัวเองมันก็ทรมานน่ะครับ:)
     
    EK_limited ถูกใจสิ่งนี้
  22. นายอ้น ตาโต

    นายอ้น ตาโต New Member Member

    311
    47
    0
    Ohlins PCV ราคาอยู่ที่ประมาณ 2 ปลายๆ - 3 ต้นๆ ครับ ขึ้นอยู่กับสภาพ



    ปล.จากที่เคยเห็นลงขายนะครับ ผิดพลาดต้องขอโทษด้วยนะครับ
    :D
     
  23. WITSANOWA

    WITSANOWA New Member Member

    953
    23
    0

    เห็นด้วยครับ คงไม่มีร้านไหนให้ลองฟรีแน่ ๆ หรือ มี
    ทุกวันนี้ ใช้ GABปรับ 4 ระดับหน้า 8 ระดับหลัง ก็ เเฮปปี้
    สุด ๆ แล้วครับ ใช้มา 4 ปีแล้ว สำหรับรถบ้าน ๆ ไม่ได้แข่ง
    กับใคร แรดบ้างบางอารมณ์ คงไม่เกิน 180 บางครั้งก็ชิว ชิว
    แล้วครับเท่านี้
     
  24. pk1

    pk1 New Member Member

    64
    2
    0
    กำลังศึกษาอยู่ครับ
     
  25. EK_limited

    EK_limited New Member Member

    890
    156
    0
    กระทู้นี้ มีแต่ความรู้จิงๆ คับ
     
  26. zeraph

    zeraph New Member Member

    734
    32
    0
    โช๊คมีหลากหลายยี่ห้อ หลายความหนืด หลายความแข็ง ต้องลองเองครับว่าชอบแบบไหน ส่วนตัวเคยนั่งมาแค่นี้ครับ

    1. โช๊คเดิมอัดน้ำมัน+สปริงโหลด เหมาะสำหรับใช้ในชีวิตประจำวันครับ เพราะไม่แข็งจนเกินไป
    แต่ย้วยเวลาขับเร็วๆ แถมชอบรั่วอีกด้วย ไม่เหมาะสำหรับเอาไปซิ่งครับ
    2. Buddy club รุ่นไหนไม่รู้ในรถ 3D ของเพื่อน แข็งมากๆจนน่ากลัวว่าล้อแม๊กจะรับไม่ไหว แต่เพื่อนบอกชอบ (สปริงขดมันใหญ่มากๆเลย) แต่ออกตัวแรงๆแล้วไม่มีเป๋ แต่รับรองว่ามีไส้เลื่อนครับ
    3.Tein ในรถคันเก่าเต้ (HA รึป่าวหว่า)ผมก็ชอบนะไม่แข็งมาก แต่ยังไม่เคยเองซัดจริงๆจังๆ (ต้องถามกุ้งว่าเป็นยังไง อิๆๆๆ)
    4. Koni+Eibach นี่ก็เซตสำเร็จรูป แข็งกว่าเซตแรกนิดหน่อย แต่ก็ยังย้วยอยู่ดี
    5. โช๊ค+สปริง Type-R ไม่ต่างจากเซตแรกเลยครับ
    6. JIC กระบอกทอง แข็งน้อยกว่า Buddy club แต่ก็รู้สึกได้เลยว่าถนนตรงไหนขรุขระบ้าง 555
    7. Kayaba กระบอกฟ้า+สปริง H&R มันเด้งๆพิกล ไม่รู้ว่าเป็นที่สปริงนิ่มหรือโช๊คจับอาการเต้นของสปริงไม่อยู่กันแน่
    8. Mugen กระบอกเงิน แข็งกว่าเซตที่4 แต่ก็มีย้วยบ้างเวลาออกตัวแรงๆ ถ้าใช้ในชีวิตประจำวันอันนี้ดีสุดเพราะไม่แข็งมาก หรืออ่อนจนเกินไป

    Ohlins+HKS ยังไม่เคยลองครับ อยากลองเหมือนกันครับ ถ้าใครจะกรุณาให้ลองก็ยินดีนะครับ
    อันนี้เป็นความรู้สึกส่วนตัวนะครับ ความรู้สึกคนอื่นอาจไม่เป็นแบบที่ผมบอกก็ได้ครับ
    อันนี้ต้องลองด้วยตัวเองครับจะดีที่สุด แล้วจะตอบตัวเองได้ว่าอันไหนเหมาะกับเราที่สุดครับ
    บางครั้งอาจต้องเป็นลูกผสมโช๊คยี่ห้อนึง สปริงยี่ห้อนึงก็ได้นะครับ :)

    ปล.Ohlins PCV เห็นคุณ Tank ลงขายอยู่ครับ ใครสนใจก็สอยมาได้เลยครับ
     
  27. นายอ้น ตาโต

    นายอ้น ตาโต New Member Member

    311
    47
    0
    อยากได้รับคำชี้แนะและแนะนำอย่างยิ่งครับ
    ขอบคุณมากครับ
    :D
     
  28. T@O

    T@O New Member Member

    871
    110
    0
    ข้อ 6 ต้องยอมรับว่าถ้าถนนไม่เรียบจริงจะรู้เลยแถมจุกอีก
    ถามต่อสงสัย ข้อ 6 ถ้าเปลี่ยนสปริงให้นิ่มลง มันจะดีขึ้นไหมครับกับอาการเด่งๆเกินไป
     
  29. OaT_DBS

    OaT_DBS New Member Moderator

    538
    170
    0

    ดีขึ้นครับโช๊คจะ Bump ง่ายขึ้นและก็ Rebound นิ่มนวลขึ้นครับ
    แต่ก็ไม่ควรนิ่มมาก เพราะถ้านิ่มมากรถก็จะยุบเยอะนั่งไม่สบายเหมือนกันครับ
     
  30. musachi

    musachi New Member VIP

    2,336
    264
    0
    ที่พูดมาทั้งหมด เนี่ ย สู้ Tein RA ไม่ได้เลยสักอย่าง


    เทพ ขนาด มีคน เลือก โช๊ค ไม่เอามิตร


    คิดเอาแล้วกัน

    ---------- เพิ่มกระทู้เมื่อ 00:46:27 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 00:46:12 ----------

    ที่พูดมาทั้งหมด เนี่ ย สู้ Tein RA ไม่ได้เลยสักอย่าง


    เทพ ขนาด มีคน เลือก โช๊ค ไม่เอามิตร


    คิดเอาแล้วกัน
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้