COROLLA LEVIN 2DOOR 1600GT APEX บางคันมี หน้าปัดดิจิตอล/หน้าปัดธรรมดาก็มี รุ่นอื่นไม่มีหน้าปัดดิจิตอล สีทูโทน 2DOOR 1600GT 2DOOR 1500SE 2DOOR 1500LIME ไม่มีวัดรอบ/เกีย ออโต้ 2DOOR 1500GL 3DOOR 1600GT APEX 3DOOR 1600GT 3DOOR 1500SR 3DOOR 1600GTV SPRINTER TRUENO 2DOOR SE 2DOOR XL-Lisse 2DOOR XL 2DOOR GT APEX 2DOOR GT 3DOOR GT APEX 3DOOR GT APEX- BLACK LIMITED รุ่นพิเศษ ภายนอกดำ ภายในดำ จะเป็นตัว type 3 พวงมาลัยตัวอักษรทอง หัวเกียตัวอักษรทอง ตัวอักษรรอบคัน โลโก้หน้าทองหมด เบาะปัด Apex สีทอง กรอบกลางไฟท้าย มีติ๊กเกอร์ BLACK LIMITED 3DOOR GTV 3DOOR SR ------------------------------------------------------ LEVIN เรียก Corolla หรือเรียกเต็มๆว่า Corolla Levin TRUENO เรียก Sprinter เรียกเต็มๆ Sprinter Trueno AE85 = เครื่อง 1500 3A AE86 = เครื่อง 1600 4AGE GT = 2ประตุ GTV=3ประตู Lime = ตัวเกีย ออโต้ 1600 = LASREa 4A TWINCAM 16 VALVE & PAGASUS (4AGE) ภายในดูง่าย หน้าปัด redline ที่ 7พัน 1500 = LASRE 3A-II (3A) หน้าปัด redline ที่ 5พัน ข้อแตกต่างระหว่าง ภายในของ Levin/Trueno ให้ดูหน้าที่ปัดตรง สวิทเปิดไฟ ถ้าเป็นตัว trueno จะบิดได้ อีก 1แก๊ก (ต้องกดแล้วบิด) เพื่อให้ ไฟป็อปค้างได้ รายละเอียดปลีกย่อยก็ต่างกันไปครับ หลักๆที่แตกต่างกันได้ชัดก็คือปีที่ผลิตครับ แบบเป็น2ตัวใหญ่ๆ ก็คือ ตัวแรก zenki (type1) ออกมาปี 84-85 และตัวหลังminor change หรือเรียกว่า kouki (type 3) ออกมาปี 86-87 ตัว Type 1 (Zenki) TRUENO กันชนหน้า ตัว Trueno Type 1 จะเป็นกันชนแบบ Initial D ครับ จะมี Accessory เป็นลิ้นหน้าต่อลงมาครับ เจาะรูแล้วร้อยน๊อตใส่ได้เลย สังเกตได้ ไฟเลี้ยวในกันชน เลนน์เหมือนกันตัว AE92 ครับ กระจังหน้า เป็น แบบ 2ชั้น มี ซี่แนวตั้ง ห่างๆกันครับ แก้ม Type 1 บริเวณโป่งหน้า และหลัง จะเรียบหมดครับ ไฟท้ายตัว 3ประตู เป็นแบบ Takumi คือ ด้านขวาเขียนว่า SPRINTER ครับ ชิ้นกลางเขียนว่า TOYOTA ไฟท้ายตัว 2 ประตู จะเป็นเหมือนกับตัว Levin ครับแต่เป็นแบบ สีรมดำ ครับ กันชนหลัง จะเป็นแบบเรียบครับ ภายใน เบาะหน้า ตัว GT Apex จะมีหมอนปรับสูงต่ำได้แต่ถอดไม่ได้ ครับ พนักพิงมีคนขับมีที่ปั๊มลมเข้าไป เพื่อความสบายครับ ส่วนเบาะที่มากับรุ่นอื่นๆที่ถูกลงมา จะเป็น เบาะแบบธรรมดา หัวหมอนถอดได้ ครับ เบาะหลัง ตัว GT Apex จะมีที่เท้าแขนด้านข้างรถ เบาะพับแยกได้ 2ชิ้นตัวถูก เบาะหลัง ตัวถูก จะไม่มีที่เท้าแขน (เบาะจะยาวกว่า) บางรุ่น 1 ชิ้น บางรุ่นเป็นแบบแยก2ชิ้นครับ LEVIN กันชนหน้า ตัว Levin Type 1 สังเกตุง่ายๆ ไฟเลี้ยวในกันชนเหมือน กับตัว AE80 ใส่กันได้ครับ กระจังหน้า มีหลายแบบด้วยกันครับ แบบตัว GT Apex จะเป็นหน้าทึบเขียนว่า Levin เปิดปิดได้ รับลมเพิ่มระบายความร้อนเข้าหม้อน้ำครับ อีกแบบเป็น ซี่ๆ มากับรุ่นราคาถูกลงมาครับ แต่ได้รับความนิยมมากกว่าครับ ไฟหน้า ตัวType 1 คล้ายของ AE80 ครับ ไม่มีแผ่นพลาสติกสีดำด้านบน ตัว Type 3 จะมีครับ ไฟแก้มข้าง จะมีส่วนที่นูนสีส้ม เล็กกว่าครับ แก้ม Type 1 บริเวณโป่งหน้า และหลัง จะเรียบหมดครับ ไฟท้าย ตัว3 ประตู จะเป็น 3ชิ้น ชิ้นกลาง เหมือนของ Trueno เขียนว่า TOYOTA กันชนหลัง จะเป็นแบบเรียบครับ เบาะ ให้ดูของ Trueno ครับเหมือนกัน ตัวใหม่กับตัวเก่า ภายนอก กันชนหน้า แก้มข้าง ไม่เหมือนกัน ภายใน เบาะหน้าหลัง แผงประตู ก็ไม่เหมือนกัน ครับ รถของคุณ Takumi ใน Initial D เป็นตัว GT Apex หน้าปัดธรรมดา ครับ แต่สติ๊กเกอร์ตรงฝาท้าย เขียนแค่ APEX TWINCAM16 / TRUENO ไม่มีคำว่า toyota sprinter ครับ ------------------------------------------------------------------------------------------------- AE86 USA spec Toyota Corolla ที่อเมริกามีออกมาขายตั้งแต่ ปี 84 ครับ โฉมแรกออกขายตั้งแต่ 84-85 ครับ เปลี่ยน โฉม2 ที่ปี86-87 ครับ จุดเด่นที่สังเกตได้ง่ายของ AE86 ของอเมริกา คือ ทั้ง 2ประตูและ3ประตู จะมีด้านหน้าเป็น Trueno (ไฟ popup) และด้านหลังเป็น Levin (ไฟท้ายเป็น Levin) และจะมี ไฟหรี่สีแดง ที่แก้มด้านหลังรถครับ โฉมที่1 หรือตัวแรก ที่ออกมาปี 1984-1985 รุ่น3ประตู จะมีไฟท้าย เป็นแบบตัว Levin Type 1 ของญี่ปุ่น มี3ชิ้น ชิ้นกลางเขียนว่า toyota ครับ ส่วน 2 ประตู ก็จะมีไฟท้ายเหมือนตัว Levin Type 1 ของญี่ปุ่นเหมือนกันครับ หน้าปัดพื้นจะสีดำเรียบ จุดเด่น คือ แร็คพวงมาลัยรุ่นแรกนี้ จะเลี้ยวได้มากกว่า วงเลี้ยวจะแคบกว่าครับ โฉมที่2 หรือ ตัวหลังที่ ออกขายปี 1986-1987 ด้านหน้าไม่มีอะไรแตกต่าง ด้านหลัง จะมีไฟท้ายเหมือนตัว Type 3 ของ Levin ที่ญี่ปุ่นครับ และ ที่แก้ม หน้า และ แก้มหลังจะมี ขอบพลาสติก ทั้ง 4 ด้าน เมื่อเอาออกจะ ทิ้งรูและรอย ไว้ครับ หน้าปัดพื้นสีดำเทาเป็นลายแนวตั้งๆ SR5 เป็นรุ่น standard ของ ae86 ที่เมกาครับ จะมีเครือง แคมเดี่ยว 1600cc คาบู ชื่อว่า 4AC ครับ (จะคล้ายๆเครื่อง 1500cc 3A ของญี่ปุ่น) เลยตัวถังรอบคันจะเป็น ae86 ครับ เฟืองท้าย จะไม่จัดเท่าตัว GTS ครับ ไม่มี LSD และเป็น ครัมเบรค หัวหมูเกียตัวนี้จะไม่เหมือนตัว GTS ครับ ปั๊มครัชล่างจะอยู่คนละฝั่งกันครับ สายน้ำมันครัชจะใกล้ เฮดเดอร์มาก อาจจะไหม้ได้ ถ้าหายเปลี่ยนเป็นเครื่อง 4AGE ปั๊มน้ำมันอยู่นอกถังครับ หน้าปัด red line ที่ 6 พันรอบ GTS ไว้มาเขียนต่อครับ ไว้ว่างๆจะลงรูปและเพิ่มรายละเอียดนะครับ วันนี้เหนือยล่ะ เขียนหมดคงไม่ไหว สงสัยตรงไหนก็ถามล่ะกันครับ ถ้าพอทราบก็จะตอบให้นะครับ แฮะๆ
:clap2: :clap2: :clap2: :clap2: :clap2: :clap2: :clap2: :clap2: :clap2: :clap2: ขอบคุณคับเป๊ก ข้อมูลแน่นปึ้ก อิอิ รถผมเป็น 2 ประตู ไฟป๊อบ สเปคเมกา เครื่อง4AG(ปัจจุบัน ??? turbo ) กันชนเป็นยาง big bumper(ปัจจุบันเป็น type1) ด้านหลังเขียนว่า corola SR5 เพลทนัมเบอร์รอบคัน เป็น AE86 ออกจากสายการผลิต feb 1987 เฟืองท้าย4.1 ไม่มีLSD เป็นดรัมเบรคครับ (ปัจจุบัน LSD 4.3 ดิสค์หลังแล้วคับ) เล่มคู่มือยังอยู่เลย วันหลังจะเอามาโชว์ครับ อิอิ รถผมยังไม่ใช่รุ่นท๊อปใช่มั๊ยครับเป๊ก
ครับพี่มาย รถพี่มาย ดูจากรูปเห็นกันชนหลังแล้วเป็นสเป็คเมกาแน่นอนครับ มันจะหนาและหนักกว่า ของญี่ปุ่นครับ สาเหตุมาจาก ที่เมกามี มาตรฐานความปลอดภัยที่สูงกว่าน่ะครับ รถที่จะเอาเข้ามาขายที่ อเมริกาต้องผ่านข้อกำหนดพวกนี้ กันชนหน้าหลัง จึงได้แตกต่างจาก ของญี่ปุ่นครับ รถของคุณมาย คือตัว Corolla SR5 คือเครื่องเดิมๆ มาจะเป็นเครื่อง 4AC ครับ มีขนาด 1600cc แคมเดี่ยว ระบบจ่ายน้ำมันเป็นคาบูครับ เลขตัวถังจะเป็น AE86 ครับ รถพี่มายผลิตปี 87 จะเป็นตัว Type 3 ของญี่ปุ่นน่ะครับ แต่ไฟท้ายจะเหมือน Levin 2 door รุ่นท็อปของ อเมริกา จะเรียก ว่า Corolla GTS ครับ รายละเอียดขอใส่เพิ่มข้างไปข้างบนนะครับ เผื่อคนอื่นจะได้ อ่านไว้เป็นข้อมูล
โห พี่pec ผมจอมนะคับ ที่พี่ชื้อเบาะ ta22 อ่ะคับ พี่ ตอนนี้ ผมกะลัง ปั้น dx liftback อยู่อ่าคับ แต่ตอนนี้กะว่าจาเริ่มโปรเจ๊ค แปลง เป้น 86 อ่ะ ล่ะ งบนี้ต้องอยู่ที่เท่าไหร่คับ เอา แบบ ตัวถัง รูปทรงภายนอกนะคับ ภายในผมไม่เน้น อ่ะคับ ผมอยากแปลง เป้น levin อ่ะคับ ผมต้องหารายบ้างคับ พี่pec ช่วยแนะนำรายการให้หน่อยได้ไหมคับ ย้ำนะคับ เน้น ภายนอกอ่ะคับ ภายในผมม่ะเน้น อ่ะ เพราะชอบ ภายในของ liftback อ่ะคับ ผมจาได้เริ่มหาของล่ะคับ อิอิ ถ้ามานแปลงได้นะคับ
จะหาอะไหลได้จากที่ไหนคับ i used GTS also and i need to change some spare part any one can tell me where can i buy spare part for my GTS thanks for your suggestion GTS Also [email protected]
รู้แจ้ง...เห็นจริงครับ...แฟนพันธ์แท้จริงๆ...ขอรายละเอียดรุ่นท็อปของ อเมริกา จะเรียก ว่า Corolla GTS ด้วนนะครับท่าน...นับถือๆ...