เครื่องEvo2 ได้ได้หัวตัดมา รู้สึกว่าเป็นช่วยแรกๆที่ไปวางเครื่องมาอะคับ ประมาณ6เดือนแล้ว จะดังแคร็กๆๆๆๆตลอด แต่เป็นๆหายๆนะคับส่วนมากจะเป็นตอนสตาร์เครื่องก็ดังเลย พอสักพักก็หาย แล้วก็เป็นใหม่อีก อย่านี้เรื่อยๆ ดังช่วยเครื่องด้านบน แถวคอไอดี อ๋อแล้วจะดังถี่ตามรอบที่เหยียบคันเร่งคับ ขอบคุณมากคับ
ถ้าเสียงมาตอนสตาดเครื่องดังแต็กๆแล้วหายไป เสียงมาจากฝาสูบ ดังไฮโดรลิกวาล์วครับ ลองให้ช่างถอดออกมาล้างดูครับ ถ้าไม่หายค่อยเปลี่ยน
เสียงไฮดรอลิกส์วาวล์ครับ พอรูฉีดน้ำมันมันสกปรกหรือตัน มันจะดังแบบนั้นครับ พอเครื่องร้อนรูน้ำมันขยายตัวแล้วอาการจะดีขึ้น แต่ถ้าสกปรกมากหรือตัน จะดังตอน เบื้องต้นต้องถอดออกมาล้างทำความสะอาดใหม่ ถ้าหายก็ใช้ต่อไป ถ้าไม่หายก็หาชุดไฮดรอลิกส์วาวล์มือสอง สภาพดีๆเปลี่ยนใหม่ครับ
1. เสียงดังน่ารำคาญ 2. วาวล์ยกตัวไม่สุดในรอบสูง วิ่งไม่ค่อยออก แต่ไม่สามารถทำให้เครื่องยนต์พังได้ครับ สบายใจได้
ไม่ทราบว่าพี่เจ้าของกระทู้ ได้ไขอาการหรือยังครับ ถ้าแก้แล้วแก้ตรงไหนครับ พอดีผมใช้เครื่องโว3 มีอาการคล้าย ๆ กันครับ ผมจะได้ไปแก้ไขให้ตรงจุดอ่ะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
วิธีแก้ 1. ต้องลองถอดไฮดรอลิกส์วาวล์มาล้างครับ และตรวจสอบสภาพ ถ้าสกปรก ส่วนมากล้างแล้ว ใส่คืนไปจะเงียบ แล้วใช้นมค.เบอร์ใสๆซัก 5w ก็จะช่วยให้เสียงเบาได้เยอะ 2. ถ้ารูทางเดิน นมค. ในไฮดรอลิกส์วาวล์มันสึก แรงดัน นมค. จะไม่ได้ระดับ ต้องเปลี่ยน ไฮดรอลิกส์วาวล์ใหม่ครับ ถึงจะหายดัง
รายงานผลหน่อย......ตั้ม.....ว่าลูก 2 J แตกต่างจากลูก STD อย่างไรบ้าง...อัตราเร่ง...ความต่อเนื่อง...ความเร็วสูงสุด....อัตราสิ้นเปลือง......ความคุ้มค่าเงิน.............ไว้เป็นข้อมูลครับ......................
อย่าลืม รันอินแล้ว ถ่าย นมค. ทิ้ง ด้วยนะครับ เปลี่ยนใหม่ซะ ไม่งั้นจะได้เปลี่ยนชาร์ฟใหม่แทน ผมใช้ลูกเจ มา 3 ชุด สรุปให้ได้เลยว่า มีข้อดีคือ ถูก ทน และบูสท์หนักๆแบบ บาร์เจ็ด บาร์แปด ในเทอร์โบใหญ่ได้ ทำให้พอบูสท์เต็มแล้วดึงหนักมาก ซีซี ขยับเพิ่มเป็น 2019 ทำให้มีแรงบิดรอบสูงต่อเนื่องดี ข้อเสียคือ หนัก ต้นไม่ได้เรื่อง เพราะกำลังอัดต่ำ ความร้อนของกระโปรงลูกสูบสูง ถ้าชอบแบบรอบรอบ แต่ดึงหนัก ในราคาถูกมาก ก็เลือกลูก J ครับ ถ้าชอบแบบ ต้นเดิน ปลายพอหอมปากหอมคอ ก็ลูก85 ครับ
รับทราบครับ เปลี่ยนเรียบร้อยละครับ แต่จอดไว้ก่อนไม่มีตังจุน แหะๆ ไม่ค่อยกล้าใช้เท่าไรครับ กลัวพังอีก ปกติใช้ทุกวัน ตอนนี้เลย ใช้ซีเเดีย เยอะๆ หน่อยอ่าครับ
ขอถามอีกนิดครับ เทอโบซิ่ง ควรจะใช้เทอโบของอะไรครับ นอกจากTD06 แล้ว ถ้าจะใช้ TD06 ควรเตรียม อะไรบ้าง พวกแคม ครัช ปั้มติก หรือกล่อง แล้วควรบูสที่เท่าไร หัวฉีด เดิมไม่พอแน่ ควรใช้ของไรครับ
ผมก็อยากรู้ บททดสอบ หรือประสบการณ์ ในการใช้ลูก Evo 7 กับลูก J ว่าตัวไหนดีกว่ากัน กับเครื่อง Std. ที่จะขยับสเต็ปปรับบูตเพิ่ม ซัก 1.2 กล่องโมรอม และ ปั้มน้ำมัน 8MR จะตามคันแดงให้ให้ทัน .....อิอิ เห็นขยับสเต็ปเทพมา... (ในอนาคต)
้ส่วนตัว คิดว่าลูก7ดีกว่า นะ แมตกว่า เบากว่าเหมือนลูกเดิม บุสได้เยอะพอกัน แต่คาดว่าคงมาไวกว่ามาก แต่เครื่องผมมัน เสื้อมันเป้นรอยแล้ว เลยต้องไปคว้าน 1.2ลูกเดิมก็พอละมั้งครับ เท่าที่รู้มา ขอให้นำมันถึงๆหน่อย
อั๋น + ตั้ม ..........ลองอ่านตามนี้เลยครับ.......ความรู้เพียบจริงๆครอบคลุมประเด็นที่ถามมา......ช่วงนี้ท่านประธานคงจะไม่ค่อยมีเวลา เพราะ กำลังยุ่ง 2 เรื่อง คือ ไบเทค กับ แก่งกระจาน.......................... http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=498123
ลูก7ก็ดีครับ แต่ลูกJ ทนบูสได้หนักกว่าลูก 7แน่นอนครับ รู้แค่นี้เองที่เป็นความรู้ใช้เองยังไม่รู้เลยมันดีสักแค่ไหน
1.ปั๊มติ๊กแรงๆย้ำ แรงๆครับ 2.ครัชทองแดง ผมว่าบ้านเราทำก็น่าจะพอนะครับผมเคยใช้อยู่ไม่เคยลื่น 3.กล่องสมควรจะมี ดีกว่าโมรอมเยอะๆ 4.แคมมีหรือไม่ก็ได้ 5.หัวฉีดevo5-9ก็น่าจะพอ แต่ถ้าอยากทีเดียวจบ800CC.ไปเลยครับ บูสมันขึ้นอยู่กับหลายอย่างเช่น หัวฉีด เทอร์โบ โข่งหลังเทอร์โบ กำลังอัดของเครื่อง แต่ลูกเจแล้ว1.5ไปเลยครับ
อย่าไปกลัวครับ พยายามเป็น หนู เข้าไว้ เคลียร์แลนท์ ตอนประกอบลูกสูบสำคัญมากนะครับ สำหรับการประกอบลูกเจ หรือ ลูก7 ลูกเจ เคลียร์แลนท์มากเกินไป ลูกจะกินข้าง / น้อยไป จะฟิต จนกระโปรงลูกสูบไหม้และติด ลูก7 ใส่เครื่อง3 ต้องล้างผนังเสื้อประมาณ 0.14 หรือ ถ้าเสื้อผ่านการใช้งานมาแล้ว ให้ประกอบแหวนแล้วขยับดูครับ ถ้าคิดว่าพอดีแล้ว ไม่ต้องล้างครับ พังไม่พังอยู่ที่ตอนประกอบนี้แหละครับ
ผมเจ้าของกระทู้คับ ผมยังไม่ได้แก้ไขเลยคับ เหมือนว่าจะดังกว่าเก่าอีก เซ็งอยู่ กลัวพังเหมือนกัน แบบว่าอยู่ไกลๆก็ได้ยินเลย แต็กๆๆ ๆๆ + อ้างถึง ตอบกลับ