B16B Vs B18C typeR 96 วาง 4 ประตู อันไหนดีกว่ากันครับ

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย ฝาแด๊งแดง, 30 เมษายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
    เครื่องสดเหมือนกัน
    วิ่งไม่เยอะ

    แต่ราคาต่างกัน 15000
    เอาตัวไหนดีครับ
    ขับชิวๆๆไม่ได้ไปลงสนามแข่งกับใคร
    อาจะมีปี๋ป๊าดบางเล็กน้อย ตามจังหวะอารมณ์วัยรุ่น
    ใช้งานอาทิตย์ละ 4 วัน
    วันละประมาณ 80-100 โล

    เอาตัวไหนดีครับ

    คิดหนักมากๆๆ


    แล้วอีกอย่าง
    B18c typeR 96 กับ 98 ต่างกันยังไงบ้างครับ

    ขอบคูณมากๆๆเลยครับ
     
  1. นายชัดเจน

    นายชัดเจน New Member Member

    746
    10
    0
    ชอบ B18CR มากกว่าคับ .....
     
  2. WITSANOWA

    WITSANOWA New Member Member

    953
    23
    0
    ผมว่า บี 16 บี น่าจะเหมาะกับคุณครับ ไม่ได้แข่ง
    ยิ่งถ้า เหลือ 15000บาท เอามาเปลี่ยน ท่อยางทุกอย่าง
    สาย พาน ยางแท่นเครื่อง ดีดี ลูกหมากใหม่ และ พวกบูช
    ยาง เปลี่ยนผ้าเบรคใหม่ จะขับแบบมั่นใจกว่า แรงอย่าง
    เดียว โดยไม่ทำช่วงล่าง รองรับความแรงอะครับ
     
  3. TankEk

    TankEk New Member Member

    6,091
    562
    0
    ผมชอบB18CR คับ 1800CC คับ เพราะว่ารถ4ประตู ตามความคิดผมรถบ้านของเต็มรถ มีเครื่องเสียงบ้าง เลยอยากได้ CC เยอะไว้คับ แต่ก้อเห็นด้วยกับคุณ WITSANOWA คับ เพราะว่าเวลาวางเนี่ย เผื่อค่าใช้จ่ายจิปาถะไว้บ้างจะดีมากคับ พวก สายพานทามมิ่ง ลูกปืน พวกยางหัวเพลา น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ LSD หูหิ้วB18CR ของ1.8Si (ตาโต1800Si) นอกจากเครื่องแล้วต้องเผื่อไว้เกือบ 20000คับ ค่าลงค่าวายริ่งสายไฟ เชื่อมท่อ เปลี่ยนขนาดท่อให้เหมาะกับเครื่องคับ ถ้าช่วงล่างไม่เหมาะ ต้องหาโช้ค และเบรคเจ๋งๆเพื่อความปลอดภัยคับ (โช้คก้อ 20000-30000 เบรคหาพวก H22 ก้อได้คับ) ขอให้ได้เครื่องสดๆ ถูกใจนะคับ
    ส่วนB18CR 96 กะ98 ต่างกัน ถ้า96 เฟือง 4.4 98 เฟือง 4.7 คับ
    98จะจัดกว่าคับ ของผม96ขับ 100KM/H รอบที่ 3500
    ถ้าเป็น98 ต้อง 3700-3800คับ จำได้เท่านี้คับ
     

  4. ส่วนตัวผมชอบ B16B มากกว่าครับ เพราะมันง่าย และตรงรุ่น
    ถ้าถามว่าอะไรแรงกว่ากัน B16B ออกแบบมาดี แคมดี Rod
    Ratio ดีกว่า กำลังอัดดีกว่า ตับเป็ด(Counter Weight) Balance
    มีดีกว่า

    B18C ฝาแดง 96 ผมว่านอกจาก 1800 กับแคมฝาแดง แล้ว
    ไม่มีอะไรโดดเด่น ถ้าจะเล่นเพิ่มตังค์ไปเล่น 98 ดีกว่าครับ อย่าง
    น้อยก็ได้เฟืองท้าย ได้แคม ได้ความสดที่สดกว่า 96
     
  5. spuknic

    spuknic New Member Member

    501
    52
    0
    B16 B
     
  6. MugenTypeR

    MugenTypeR New Member Member

    1,531
    152
    0
    B16B อีกเสียงครับ
     
  7. WITSANOWA

    WITSANOWA New Member Member

    953
    23
    0
    ถ้าชอบ บี18 ซี ฝาแดง 98 วิ่ง 40000 กว่าโล
    อุ่พี่ก่ำมีครับ แต่ไม่รู้ โดนสอยไปยังประมาณ120000เอง...
     
  8. So_EK

    So_EK New Member VIP

    4,677
    245
    0
    ตอนนี้ใช้ B18C แดง 96 อยู่ในบอดี้ Si และเคยขับรถเพื่อน B16B บอดี้ EK น้ำหนักรถทั้งสองคันเท่ากัน มีเฮด 4-1, กรองซิ้ง, ล้อขอบ 16" เหมือนกันทั้งคู่ คิดแค่เอามาใช้งานในชีวิตประจำวัน ไม่ได้เอามาทำแรง ผมว่าข้อได้เปรียบเสียเปรียบพอๆกัน ผมชอบ B16B ของรถเพื่อนขับในเมืองจี๊ดจ๊าดสนุกกว่า B18C ของผม แต่ขับ ตจว. ทางไกลไหลยาวๆ ผมชอบ B18C ครับ
     
  9. RTNET@EK

    RTNET@EK Active Member Member

    933
    122
    43
    96 กับ 98 ส่วนของเครื่องต่างกันที่ เกียร์ และก็ แคม ครับ
    ถ้าวางแล้วไม่ทำอะไรต่อ เอา b18 96 หรือ 98
    ถ้าวางแล้วกะทำเพิ่มอีกแน่ๆ เอา 16b หรือ 16a ก็น่าจะดีนะครับ
    แต่ส่วนมากพวกเราก่อนวางก็บอกไม่ทำอะไรเพิ่มทั้งนั้นแหละ แต่พอวางแล้วก็ทำกันไม่หยุดหย่อน
     
    WiN_WiN ถูกใจสิ่งนี้
  10. NENG_VTEC

    NENG_VTEC New Member Member

    526
    31
    0
    ชอบๆทั้งคู่ครับ เก็บข้อมูล:p
     
  11. ประจวบ

    ประจวบ New Member Member

    36
    2
    0
    b16b ให้ม้าที่ 185 ม้า ที่ 8200 รอบ กำลังอัดที่ 16.3 ที่ 7500 รอบ
    b18 96 ให้ม้าที่ 200 ม้า ที่ 8000 รอบ กำลังอัดที่ 18.5 ที่ 7500 รอบ
    b18 98 ให้ม้าที่ 200 ม้า ที่ 8000 รอบ กำลังอัดที่ 19.0 ที่ 6200 รอบ

    สรุปกำลังอัด b18 98 ดีกว่า ใข้รอบต่ำ แรงบิดดีกว่า
    ส่วน 16b กับ 18 96 แรงม้า 96 ดีกว่า ในรอบที่ต่ำกว่า แรงบิดสูงกว่าในรอบที่เท่ากัน
    ส่วนเรื่องเกียร์ b16b กับ b18 96 อัตราทดเดียวกัน
    เกียร์ 1 3.230
    เกียร์ 2 2.105
    เกียร์ 3 1.458
    เกียร์ 4 1.107 ส่วน 98 1.034
    เกียร์ 5 0.848 ส่วน 98 0.787
    เฟืองท้าย 4.4 ส่วน 98 4.7
    ลองดูแล้วกันนะคับว่าอะไรชอบไม่ชอบ คิดว่าเสียเงินที่เดียวแรงแบบเดิมๆดีกว่า

    ส่วนตัว b18 98 แรงเดิมที่ทนทานไม่ต้องโมเพิ่ม ไม่จุกจิก
     
  12. vikorn72

    vikorn72 New Member Member

    137
    1
    0
    B16B น่าจะสนุกกว่า B18C นะครับ B16B ราคาตอนนี้ก็เป็นแสนแล้วถ้าฝาแดงเดิน (เชียงกงมา อาทิตย์ที่แล้ว)
    แต่ ผมก็วางB18C ฝาดำ ใน EK96 ก็วิ่งดีนะครับ
    อยู่ที่งบประมาณนะคับ ขอบคุณคับแลกเปลี่ยนประสบการณ์นะคับ
     
  13. vikorn72

    vikorn72 New Member Member

    137
    1
    0
    อีกนิดนะคับ ผมพึ่งได้ เครื่อง + เกียร์ กล่อง B18c มาจากเชียงกง เมือวานนี้
    อยากหา อู่วางเนียนๆ แถวพระประแดงคับ
     


  14. ขอแก้ไขนะครับ ที่บอกว่ากำลังอัด 16.3 และ 18.5 รวมถึง 19.0 น่าจะเป็น
    ตัวเลขของแรงบิดมากกว่านะครับ

    เพราะถ้ากำลังอัดขนาดนั้น คงต้องใช้ Methanol เป็นเชื้อเพลิงแล้วล่ะ
    ขนาดรถแข่งทั้งปาดฝา ทั้งเปลี่ยนลูกสูบ ใช้น้ำมัน 100LL ยังทำกำลังอัด
    กันไว้แค่ 12.5 - 13.0 เองครับ

    ถ้าจำไม่ผิด กำลังอัด หรือ Compression Ratio ของ B16B เท่ากับ 10.8 ต่อ 1
    ส่วน B18C ฝาแดงทั้ง 96 จะอยู่ที่ 10.6 ต่อ 1 แต่ 98 อยู่ที่ 11.1 ต่อ 1 ครับ

     
    แก้ไขล่าสุด: 1 พฤษภาคม 2009
  15. ประจวบ

    ประจวบ New Member Member

    36
    2
    0
    ใช้คับเป็นแรงบิด ขอโทษด้วที่พิมพ์ผิด ขอบคุณนะคับ
     
  16. Sarn F2K

    Sarn F2K New Member Member

    398
    10
    0
    แน่นอน
     
  17. B 16 B มันไม่มีต้น แรงทอร์คก็ต่ำ แต่ใส้ในมันดีเหมาะแก่การต่อยอด ส่วน B 18 CR 98 น่าจะดีสุดแต่แพง
     
  18. MOO - VTEC

    MOO - VTEC New Member Member

    2,228
    74
    0
    เคยลองทั้งสองตัว
    แต่ถ้าให้เลือกผมเลือก B18 อีกเสียงครับ
     
  19. wing_back

    wing_back New Member Member

    63
    0
    0
    b 18 อีกหนึ่งเสียงครับยังใงทอร์คเยอะก็ขับสนุกกว่าครับยิ่งในเมืองยิ่งรู้สึกครับ
    b 16 b รอบต่ำขับไม่สนุกครับเท่าที่ใช้มามันดีที่รอบลึกๆยาวๆมากกว่าครับ
     
  20. Tuned by Tommy

    Tuned by Tommy New Member Member

    766
    29
    0
    ขับทั้งในและนอกเมือง B18CR มีภาษีดีกว่าในเรื่องแรงบิด และกำลังครับ ส่วนถ้าเล่น B16 ก็อาจมีความอยาก B20 ต่อไป สุดท้ายเชียร์ B18
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้