เครืองEvo2 ดังแค๊กๆๆ!!

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย Hill Climb Evo, 4 กุมภาพันธ์ 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Hill Climb Evo

    Hill Climb Evo New Member Member

    129
    1
    0
    เครื่องEvo2 ได้ได้หัวตัดมา รู้สึกว่าเป็นช่วยแรกๆที่ไปวางเครื่องมาอะคับ ประมาณ6เดือนแล้ว
    จะดังแคร็กๆๆๆๆตลอด แต่เป็นๆหายๆนะคับส่วนมากจะเป็นตอนสตาร์เครื่องก็ดังเลย พอสักพักก็หาย แล้วก็เป็นใหม่อีก อย่านี้เรื่อยๆ ดังช่วยเครื่องด้านบน แถวคอไอดี อ๋อแล้วจะดังถี่ตามรอบที่เหยียบคันเร่งคับ ขอบคุณมากคับ:)
     
  2. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    ถ้าเสียงมาตอนสตาดเครื่องดังแต็กๆแล้วหายไป เสียงมาจากฝาสูบ

    ดังไฮโดรลิกวาล์วครับ ลองให้ช่างถอดออกมาล้างดูครับ ถ้าไม่หายค่อยเปลี่ยน
     
  3. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    เสียงไฮดรอลิกส์วาวล์ครับ
    พอรูฉีดน้ำมันมันสกปรกหรือตัน มันจะดังแบบนั้นครับ พอเครื่องร้อนรูน้ำมันขยายตัวแล้วอาการจะดีขึ้น
    แต่ถ้าสกปรกมากหรือตัน จะดังตอน
    เบื้องต้นต้องถอดออกมาล้างทำความสะอาดใหม่ ถ้าหายก็ใช้ต่อไป
    ถ้าไม่หายก็หาชุดไฮดรอลิกส์วาวล์มือสอง สภาพดีๆเปลี่ยนใหม่ครับ
     
  4. 4G63T

    4G63T New Member VIP

    298
    1
    0
    แล้วถ้าไม่เปลี่ยนจะเป้นยังไงครับ ผมที่ตามมา
     
  5. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    1. เสียงดังน่ารำคาญ
    2. วาวล์ยกตัวไม่สุดในรอบสูง วิ่งไม่ค่อยออก

    แต่ไม่สามารถทำให้เครื่องยนต์พังได้ครับ สบายใจได้
     
  6. toku

    toku New Member Member

    1,101
    4
    0

    ไม่เกี่ยวกะวาว์ลที่ขาดหรอกน่า... (สรุปแล้วเอางัย??)
     
  7. 4G63T

    4G63T New Member VIP

    298
    1
    0
    เปลี่ยนท่อนบนอะคร้าบ แล้วก็ใส่ลูกเจไปก่อนอะคร้าบ ระหว่างก็เก็บตังหาท่อนล่างต่อ กะลูก7
     
  8. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    เอ่ ใช่น้องคนที่โทรมาถามผมเรื่อง ใส่ลูกเจหรือเปล่า ถ้าใช่โทรกลับมาใหม่ครับ
     
  9. oh_rit

    oh_rit New Member Member

    29
    0
    0
    ไม่ทราบว่าพี่เจ้าของกระทู้ ได้ไขอาการหรือยังครับ ถ้าแก้แล้วแก้ตรงไหนครับ พอดีผมใช้เครื่องโว3 มีอาการคล้าย ๆ กันครับ ผมจะได้ไปแก้ไขให้ตรงจุดอ่ะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
     
  10. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    วิธีแก้
    1. ต้องลองถอดไฮดรอลิกส์วาวล์มาล้างครับ และตรวจสอบสภาพ
    ถ้าสกปรก ส่วนมากล้างแล้ว ใส่คืนไปจะเงียบ แล้วใช้นมค.เบอร์ใสๆซัก 5w ก็จะช่วยให้เสียงเบาได้เยอะ
    2. ถ้ารูทางเดิน นมค. ในไฮดรอลิกส์วาวล์มันสึก แรงดัน นมค. จะไม่ได้ระดับ
    ต้องเปลี่ยน ไฮดรอลิกส์วาวล์ใหม่ครับ ถึงจะหายดัง
     
  11. Boy_Evo2

    Boy_Evo2 New Member Member

    328
    2
    0
    กะแรงไม่รอเพื่อนฝูงแน่ๆเลย
     
  12. 4G63T

    4G63T New Member VIP

    298
    1
    0
    มันจำเป็นคร้าบ ลูก7หายากมากมาย รถเส็ดแล้ว ควรรันอินเท่าไรดีครับ
     
  13. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    1000โล เพื่อความแน่ใจจจ
     
  14. 4G63T

    4G63T New Member VIP

    298
    1
    0
    อาวจิงดิครับ ผมล่อไป 1500แล้ว ยังไม่กล้าซัด
     
  15. aeo@scb

    aeo@scb New Member Member

    874
    6
    0
    รายงานผลหน่อย......ตั้ม.....ว่าลูก 2 J แตกต่างจากลูก STD อย่างไรบ้าง...อัตราเร่ง...ความต่อเนื่อง...ความเร็วสูงสุด....อัตราสิ้นเปลือง......ความคุ้มค่าเงิน.............ไว้เป็นข้อมูลครับ......................:D
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 1 มีนาคม 2009
  16. 4G63T

    4G63T New Member VIP

    298
    1
    0
    ยังไม่ได้จุนเลยคร้าบ ตอนนี้ที่รู้สึกได้ รอบไม่กวาดแล้ว อืดขึ้น ครับ สงสัยลูกหนัก กำลังอึดหาย
     
  17. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    ลูก2J หนักมาก กำลังอัดลดลง จูนใหม่โดยด่วนครับ
     
  18. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    อย่าลืม รันอินแล้ว ถ่าย นมค. ทิ้ง ด้วยนะครับ เปลี่ยนใหม่ซะ ไม่งั้นจะได้เปลี่ยนชาร์ฟใหม่แทน


    ผมใช้ลูกเจ มา 3 ชุด สรุปให้ได้เลยว่า
    มีข้อดีคือ ถูก ทน และบูสท์หนักๆแบบ บาร์เจ็ด บาร์แปด ในเทอร์โบใหญ่ได้ ทำให้พอบูสท์เต็มแล้วดึงหนักมาก
    ซีซี ขยับเพิ่มเป็น 2019 ทำให้มีแรงบิดรอบสูงต่อเนื่องดี

    ข้อเสียคือ หนัก ต้นไม่ได้เรื่อง เพราะกำลังอัดต่ำ ความร้อนของกระโปรงลูกสูบสูง

    ถ้าชอบแบบรอบรอบ แต่ดึงหนัก ในราคาถูกมาก ก็เลือกลูก J ครับ
    ถ้าชอบแบบ ต้นเดิน ปลายพอหอมปากหอมคอ ก็ลูก85 ครับ
     
  19. 4G63T

    4G63T New Member VIP

    298
    1
    0
    รับทราบครับ เปลี่ยนเรียบร้อยละครับ แต่จอดไว้ก่อนไม่มีตังจุน แหะๆ ไม่ค่อยกล้าใช้เท่าไรครับ กลัวพังอีก
    ปกติใช้ทุกวัน ตอนนี้เลย ใช้ซีเเดีย เยอะๆ หน่อยอ่าครับ
     
  20. 4G63T

    4G63T New Member VIP

    298
    1
    0
    ขอถามอีกนิดครับ เทอโบซิ่ง ควรจะใช้เทอโบของอะไรครับ นอกจากTD06 แล้ว ถ้าจะใช้ TD06 ควรเตรียม อะไรบ้าง พวกแคม ครัช ปั้มติก หรือกล่อง แล้วควรบูสที่เท่าไร หัวฉีด เดิมไม่พอแน่ ควรใช้ของไรครับ
     
  21. primo_xx

    primo_xx New Member Member

    747
    6
    0
    ผมก็อยากรู้ บททดสอบ หรือประสบการณ์
    ในการใช้ลูก Evo 7 กับลูก J ว่าตัวไหนดีกว่ากัน
    กับเครื่อง Std. ที่จะขยับสเต็ปปรับบูตเพิ่ม ซัก 1.2
    กล่องโมรอม และ ปั้มน้ำมัน 8MR

    จะตามคันแดงให้ให้ทัน .....อิอิ :D เห็นขยับสเต็ปเทพมา...

    (ในอนาคต)
     
  22. 4G63T

    4G63T New Member VIP

    298
    1
    0
    ้ส่วนตัว คิดว่าลูก7ดีกว่า นะ แมตกว่า เบากว่าเหมือนลูกเดิม บุสได้เยอะพอกัน แต่คาดว่าคงมาไวกว่ามาก แต่เครื่องผมมัน เสื้อมันเป้นรอยแล้ว เลยต้องไปคว้าน
    1.2ลูกเดิมก็พอละมั้งครับ เท่าที่รู้มา ขอให้นำมันถึงๆหน่อย
     
  23. aeo@scb

    aeo@scb New Member Member

    874
    6
    0
    อั๋น + ตั้ม ..........ลองอ่านตามนี้เลยครับ.......ความรู้เพียบจริงๆครอบคลุมประเด็นที่ถามมา......ช่วงนี้ท่านประธานคงจะไม่ค่อยมีเวลา เพราะ กำลังยุ่ง 2 เรื่อง คือ ไบเทค กับ แก่งกระจาน..........................:D

    http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=498123
     
  24. 4G63T

    4G63T New Member VIP

    298
    1
    0
    ขอบคุณคร้าบพี่
     
  25. Boy_Evo2

    Boy_Evo2 New Member Member

    328
    2
    0
    อิอิ ไม่ได้เทพอะไรสักหน่อยแต่เครื่องมันเดินเหมือนมันจะดับแค่นั้นเองพี่อั๋น

    แหะๆ
     
  26. Boy_Evo2

    Boy_Evo2 New Member Member

    328
    2
    0
    ลูก7ก็ดีครับ แต่ลูกJ ทนบูสได้หนักกว่าลูก 7แน่นอนครับ

    รู้แค่นี้เองที่เป็นความรู้ใช้เองยังไม่รู้เลยมันดีสักแค่ไหน
     
  27. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    1.ปั๊มติ๊กแรงๆย้ำ แรงๆครับ
    2.ครัชทองแดง ผมว่าบ้านเราทำก็น่าจะพอนะครับผมเคยใช้อยู่ไม่เคยลื่น
    3.กล่องสมควรจะมี ดีกว่าโมรอมเยอะๆ
    4.แคมมีหรือไม่ก็ได้
    5.หัวฉีดevo5-9ก็น่าจะพอ แต่ถ้าอยากทีเดียวจบ800CC.ไปเลยครับ
    บูสมันขึ้นอยู่กับหลายอย่างเช่น หัวฉีด เทอร์โบ โข่งหลังเทอร์โบ กำลังอัดของเครื่อง แต่ลูกเจแล้ว1.5ไปเลยครับ
     
  28. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    อย่าไปกลัวครับ พยายามเป็น หนู เข้าไว้

    เคลียร์แลนท์ ตอนประกอบลูกสูบสำคัญมากนะครับ สำหรับการประกอบลูกเจ หรือ ลูก7
    ลูกเจ เคลียร์แลนท์มากเกินไป ลูกจะกินข้าง / น้อยไป จะฟิต จนกระโปรงลูกสูบไหม้และติด
    ลูก7 ใส่เครื่อง3 ต้องล้างผนังเสื้อประมาณ 0.14 หรือ ถ้าเสื้อผ่านการใช้งานมาแล้ว ให้ประกอบแหวนแล้วขยับดูครับ
    ถ้าคิดว่าพอดีแล้ว ไม่ต้องล้างครับ

    พังไม่พังอยู่ที่ตอนประกอบนี้แหละครับ
     
  29. 4G63T

    4G63T New Member VIP

    298
    1
    0
    ลุ้นๆ 5555 ขับไม่ค่อยสบายใจเหมือน สแตนดาด
     
  30. Hill Climb Evo

    Hill Climb Evo New Member Member

    129
    1
    0
    ผมเจ้าของกระทู้คับ ผมยังไม่ได้แก้ไขเลยคับ เหมือนว่าจะดังกว่าเก่าอีก เซ็งอยู่ กลัวพังเหมือนกัน
    แบบว่าอยู่ไกลๆก็ได้ยินเลย แต็กๆๆ ๆๆ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้