ของ 63 รูเล็กกว่า ต้องแช่ไว้ในน้ำมันเบนซิน ซักระยะ แต่ห้ามนาน ส่วนของ 93 รูจะโตกว่า แช่ไว้ซักครู่แล้ว เขย่าๆ เอาผ้ากรองปิดหัวลม แล้วเป่าไล่ได้เลยครับ แต่ต้องมีวิธีตรวจสอบแรงกดของวาวล์ด้วยครับ ถึงจะบอกได้ว่าHyd. V. ปกติหรือยัง
ของใหม่ห้ามใช้เบนซิน ล้างเด็ดขาดครับ แต่ของเก่าที่มีคราบน้ำมันเครื่องจับแน่เป็นตะกรันสกปรกอยู่ในรูวาวล์ ถ้าไม่เสี่ยงใช้น้ำมันเบนซินล้าง จะไม่สามารถเอาคราบตะกรั่นออกได้เลยครับ ที่ต้องเสี่ยงใช้เบนซิน เพราะน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่าโยนทิ้งครับ เพราะเมื่อก่อนผมใช้น้ำมันHyd.ล้าง พอประกอบเครื่องกลับ วิ่งเงียบได้ซัก2วัน วันที่3 ก็กลับมาดังเหมือนเดิม รอบหลังสุดเสี่ยงใช้เบนซินล้างดูครับ ใช้มาได้ 1ปีกว่าๆตอนนี้เริ่มกลับมาดังอีกครับ ที่เป็นชิ้นส่วนที่อยู่ใน Hyd,V. ที่โดนเบนซินไม่ได้ คือซีลยางใต้หัวHyd.ครับ เพราะมันจะเปื่อย แต่ถึงจะเปื่อยอย่างไรก็ยังมี หัวHyd.ที่อัดจีบกดทำเจ้ายางตัวนี้ไว้อีกที ทำให้ถึงจะเปื่อยก็ยังอยู่ในตำแหน่งครับ อีกอย่างรูทางเดินน้ำมันของHyd. V. 63 มันเล็กกว่าเข็มหมุดครับ ถ้าใช้นม.Hyd.อาจจะล้างไม่ออก ส่วนของ 93 รูใหญ่กว่ามาก ลองใช้น้ำมัน Hyd.ลองก่อนก็ได้ครับ ว่าออกหรือไม่ เพราะฉะนั้น ถ้าเป็นของ 63 ลองเลือกดูครับว่าจะเสี่ยงหรือเปล่า เลือกแบบนี้ได้ครับ ถ้าเสียงดังไม่มาก ลองใช้นม.Hyd.ล้าง ไล่ลมดูก่อน ถ้าไม่หาย ก็ลองตัดสินใจดูครับว่าจะเสี่ยงใช้เบนซิน หรือ โยนทิ้งเปลี่ยนใหม่เป็นของมือสองครับ
งานเข้าอีกแล้ว เห็นเสียงแปลกๆมาจากฝาสูบ ไมเวคตัวเก่ง เลยเปิดฝาออกมาดู สุดยอดครับเสื้อชิ้นกลาง ปะกับแคม และแคม เป็นรอยหมดครับ กินเข้าเนื้อเลย สังเกตดู แห้งไม่มีน้ำมันเครื่องเข้ามาเลี้ยงเลย อย่างนี้แก้ไขยังไงได้บ้าง หรือต้องเปลี่ยนอย่างเดียวครับ รบกวนด้วยนะครับ
พวกนั้นสึก เปลี่ยนอย่างเดียวละครับ เดี๋ยวก่อน น้ำมันเครื่องมันไปไหน ถ้าไม่แก้เปลี่ยนไปก็มันก็หน้าจะเป็นเหมือนเดิม
อย่างที่ก้องว่าไว้ครับ ต้องหาสาเหตุที่นมค.ไม่ขึ้นมาเลี้ยงฝาวาวล์ก่อน เช็ครูนมค. ที่เสื้อสูบ กับ ฝาสูบ ก่อนครับ ว่าตอนแปลงมา มีปะเก็นหรืออะไร ไปเปลี่ยนทางเดินหรือทำให้แรงดันนมค.ตกหรือไม่ก่อนครับ