ผมเป็นเด็กใหม่ เพิ่งจับน้องซันมาได้ 3เดือนครับ ใช้ไปได้ประมาณ 10,000 กม. เอาไปเช็คศูนย์มา เมื่อเดือน มี.ค ที่ผ่านมา แต่ตอนนี้มีปัญหาครับ คือ ออกตัวเข้าเกียร์ D แต่เหมือนเกียร์ว่างเลยครับ เหยียญไม่ไป แต่สักพักก้พุ่ง เหมือน ติดอะไรสักอย่าง บางทีเหยีญแรงได้ยินเสียงยางกับพื้นถนนสีกันดัง เอี๊ยดดด ถอยหลังก้เหมือนกันครับ เหยียญเหมือนจมไม่ไป สักพักก้พุ่ง แบบนี้มีปัญหาอะไรครับ โทรไปถามน้า น้าบอกเป็นที่เกียร์ แงๆๆ งี้ไม่ต้องเสียตังค์หลายบาทเหรอครับบ พี่ๆท่านใดพี่คำแนะนำโปรดชี้แนะด้วยครับ มีอุ่ไหนไม่แพงบ้างไหมครับ ขอบคุณมากกเลยครับบบ ผมอยู่ลาดพร้าว 64 ครับบบ:cry:
เป็นเหมือนผมเลยคับ เครื่องเย็นติดเครื่องใส่เกีย D ไม่ไป แต่ลองใส่เกีย D2 มันไปคับเป็นตอนเครื่องเย็นนะคับ ตอนร้อนไม่เป็น เลยปรึกษาพี่ๆในคลับแนะนำให้ไปถ่ายน้ำมันเกียดูก่อน เลยถือดอกาสล้างห้องเกียด้วยเลยคับ และแล้วอาการอย่างนี้ก็หายไปจนบัดเดี่ยวนี้ แต่ถ้าไม่หายลองเข้าร้านเช็คเกียดูคับ
ลองล้างเกียร์ดูครับ เกียร์ b14 ทนมากครับ ตอนนี้ผมใช้มาได้ 270000 กิโลเมตรแล้ว มีแค่ถ่ายน้ำมันอย่างเดียวครับ เกียร์ไม่มีปัญหาเลยแม้แต่คราบน้ำมันรั่วซึม โดยมีการบำรุงรักษษตามนี้ครับ เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก 25000 กม เต็มที่ไม่เกิน 30000 กม หรือ ปีละครั้งแล้วแต่ระยะใดจะถึงก่อน (ผมใช้ช่วงเปลี่ยนหลังหน้าฝน) เคยเปลี่ยนแบบ ที่ใช้เครื่องดูด และฟอง ที่ถ่ายได้สิบลิตร ทำมาได้มาสองครั้งครับ (พึ่งมี) โดยตั้งจะทำประมาณ สองปีต่อครัง การใช้งาน ผมถือว่าใช้โหดพอควรครับ ผมชอบชิฟเล่นเอง กดที หกพันห้าร้อยรอบจนบางครั้งยันเจ็ดครับ และขึ้นเขาบ่อย มีอยู่2ปี ที่ขึ้นเลงขาแม่สอด อาทิตย์ละ สามวัน อยู่สองปีเต็มๆครับ ปัจจุบัน 12ปี ปกติเปลี่ยนเกียร์ไม่กระตุก (ยกเว้น1ไป2 อาอารปกติ ของมันที่กระตุกกว่าเกียอื่น) ไม่พบอาการคลัตช์ลื่น ยิ่งเปลี่ยนแบบฟอกมาใหม่ๆนิ่มมากครับ ผมใช้น้ำมันคาลเท็กเด็กรอนทรีครับ ถูกสุด ลิตรละร้อยกว่าบาท ลองล้างดูครับ ถ้าไม่หาย ราคาเกีย เคยถามถูกสุดที่ 3500 ครับ แต่ส่วนใหญ่จะ 5000 บวกลบครับ
เปลี่ยนแบบ10ลิตรที่ผมว่ามาคือ ฟรัชชิ่งอย่างที่พี่ๆเค้าบอกครับ แต่ผมหิ้วน้ำมันไปเอง ค่าเครื่องล้างทั้งหมดสี่ร้อยครับ