คือว่าอาการจะเป็นตอนเปิดแอร์ ตั้งรอบไว้ที่ 800 พอเยียบเร่ง บางทีก็ตกไป 300 ตรงคอมแอร์ตัดดังกี๊กๆ และเยียบเร่งบางทีก็รอบขี้นไป 1500-1800 เครื่องรถดังเหมือนรถทำแคม เลยคล้ายเหมือนเยียบคันเร่งแล้วปล่อย ความรู้สีกเหมือนเวลาเราปล่อยคันเร่งแล้วรอบมันตกลงไปไม่คงที่ บางทีก็คงทีบางทีก็ไม่คงที่
ล้างลิ้นปีกผีเสื้อมอเตอร์ควบคุมรอบเดินเบาและตั้งวาว์วใหม่ รถติดแก๊สมาหรือ เปล่าถ้าแก๊สไม่นิ่งแล้วสับเป็นน้ำมันนิ่งควรกลับไปแก้ปัญหาที่แก๊สครับ
ลองล้างลิ้นปีกผีเสื้อกับตัว EACV ดูครับ 300-400บาทเเล้วเเต่ร้าน ถ้าไม่หาย คอมเเอร์คงใกล้จะ ลาโลกเเล้วล่ะครับ
เป็นเหมือนกันครับ ผมก็มีอาการที่ว่าเหมือนกับคุณอยู่เหมือนกันครับ อาการมีดังนี้ครับ 1.เวลาเปิดแอร์รอบเครื่องตก ดึงกำลังเครื่องมากจนรู้สึกได้ ออกตัวรอบต่ำ มีอาการสะดุดนิดนึง(ถ้าคอมทำงาน) 2.รอบเดินเบาไม่นิ่ง...มีบางทีเครื่องเบิ้ลเองด้วย (อันนี้ก็งงๆอยู่) 3.ก่อนเกิดอาการนี้ คือวิ่งกลับจากต่างจังหวัดช่วงสงกรานต์ วิ่งตอนอากาศร้อนมากๆ แอร์ทำงานตลอดคือคอมแทบจะไม่ได้พักเลย แถมตอนนี้มีเสียงดังก๊อกแก๊กที่คอมแอร์ด้วย แต่มันก็เย็นอยู่นะครับ ตอนนี้ก็เลยสันนิษฐาน ว่าคอมแอร์ผิดปกติ เพราะก่อนหน้านี้อาการที่ว่ามันก็ไม่เป็นหนักขนาดนี้ ส่วนของคุณ กรณีลิ้นปีกผีเสื้อนั้น ผมเคยคุยกับช่าง ช่างบอกว่า ถ้าตอนสตาร์ทเครื่องครั้งแรก รถมีการ วอร์มอัพ รอบเครื่อง คาอยู่ที่ 1,500-2,000 ก่อนที่จะค่อยลดลงมาจนอยู่ที่รอบปกติ ลิ้นปีกผีเสื้อก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แถมช่างแกบอกว่าไม่จำเป็นอย่าไปถอดล้างมันก็ได้ เพราะบางทีถอดบ่อยๆล้างไปล้างมา อาจเป็นต้นเหตุให้มันเสีย หรือการทำงานเพี้ยนไปซะเองก็ได้ ก็แนะนำพอที่จะรู้นะครับ เอาเป็นว่าใครซ่อมหายก่อนก็เอามาเล่าสู่กันฟังบ้างนะครับ และขอบคุณล่วงหน้าสำหรับ ทุกข้อมูลเพิ่มเติม จากผู้ที่รู้และกรุณาให้ความรู้แก่กันนะครับ
น่าจะเป็นที่บอกนะครับ มีผู้รู้แนะนำให้เปลียนมันเลยปีกผีเสื้อ จะเปลียนหรือจะล้างดีกว่าครับแล้วเปลียนราคาเท่าไร มั้ง
รถผมก็เป็นเหมือนกันครับ เวลาขับระยะทางยาวๆกดมาสัก 140-150 พอยกคันเร่ง เหยียบครัช รอบเครื่องตกลงมาเกือบสุด บางทีดับไปเลยก็มี (เปิดแอร์นะครับ) ตอนแรกก็ตกใจนึกว่าเครื่องไปซะแล้ว แต่พอได้คุยกับเพื่อนคนนึง เค้าก็เป็นอาการเหมือนผม เค้าบอกว่าอาการนี้คอมมันแย่แล้ว พอเค้าเปลี่ยนคอมอาการก็หายครับ รอบไม่ตกเหมือนเดิม สรุปอาการแบบที่ว่าคือ คอมจะเจ๊งแล้วครับ แต่ตอนนี้ของผมเองยังไม่ได้เปลี่ยนคอม เปลี่ยนแต่แผงคอยร้อน อาการดีขึ้นมาหน่อยนึงครับ รอบเครื่องไม่ตกลงมากแต่ก็ยังต่ำอยู่ ประมาณ700รอบ ความคิดส่วนตัวอาการนี้เป็นไปได้จาก แผงคอยร้อนระบายไม่ทัน และคอม อาจจะไม่ดีแล้ว (เด๊ยวรอผมเปลี่ยนคอมก่อนแล้วกันนะครับจะได้รู้ว่าเป็นที่อะไรกันแน่ แต่ตอนนี้ยังไม่มีตังค์ รอเงินเดือนออกก่อน อิอิ) หรือใครลองเปลี่ยนแล้วหายมาบอกด้วยนะครับจะได้รู้คำตอบกันครับ
เป็นเหมือนกันครับ ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ และเปลี่ยนตู้แล้วดีขึ้นนิดหน่อย กำลังสงสัยว่าคอมกำลังจะไปอีกอย่างเพราะแอร์เย็นช้ามากทั้งที่เพิ่งเติมน้ำยาไม่กี่เดือน
ทำไปแล้ว 1 ขั้นตอน ตอนนี้ไปล้างตัวลิ้นเร่งและปีกผีเสื้อ มาแล้วครับ แล้วช่างก็ตั้งรอบให้สูงขึ้นมาหน่อยแล้ว คือไปที่ร้านแอร์แล้วร้านแอร์บอกว่าให้ไปเช็คตัวที่ทำหน้าที่ช่วยดีดรอบขึ้นมา เวลาแอร์มันทำงาน ก็ทำแล้วก็มันก็ดีดรอบช่วยมาเหมือนกันครับ แต่อาการยังไม่หายครับ ช่างก็แนะนำว่าให้ไปตรวจเช็คคอมแอร์ดูอีกที ซึ่งมันสามารถเป็นได้หลายประเด็นเลยครับ 1.น้ำยามากไปหรือน้อยเกินไปก็เป็นสาเหตุได้ 2.หน้าคลัชของคอมแอร์อาจจะมีปัญหา เพราะเวลาแอร์ทำงานมันโคตรดึงกำลังเครื่องเลย ยิ่งมาตอนรอบสูงๆ คอมจะตัด พอตัด รอบก็ตก วาบบบ กำลังก็ตกวูบ แต่ตอนนี้ชัดๆก็คือระบบแอร์มีปัญหา ก็เดี๊ยวคงไปไล่ดูอะครับ ยังไงอาการนี้ ใครมีข้อมูลเพิ่มเติมก็มาโพสต์บอกต่อกันไว้หน่อยนะครับ เพราะเท่าที่ทราบอาการแบบนี้เป็นกันเยอะ รูปชิ้นส่วนก่อนล้างกับหลังล้างครับ พอล้างแล้วก็ตัวมันเองก็ทำงานดีขึ้นแต่อาการที่ว่ายังไม่หาย
ของผมก็เป็นครับ เวลาวิ่งอยู่ดีๆเครื่องจะเร่งเบา เร่งเบา รถวิ่งกระชากๆ ทั้งที่เหยียบคันเร่งปกตินิ่งๆ ปิดแอร์ก็ไม่หายครับ แล้วก็ไม่เป็นตลอดครับ เป็นแค่บางครั้ง ใครพอทราบสาเหตุบ้างครับ
วันนี้ไปทำมาแล้วครับหายเลย ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ แล้วตัวมอเตอร์ที่กระทูบนถ่ายมา โอลิง คอมแอร์ หาย ขาดเลยครับแอร์เย็น รอบเดินดี เร่ง ดี เวลาแอร์ ตัดเวลาแอร์ไม่ตัด คงทีดีมากไม่ดีงรอบเครื่อง แต่ ราคาจริงๆไม่รู้ครับให้เพื่อนที่ 0 honda มัน:ซิกแซกให้ เลยพาไป 1เมา ครับ ตอนนี้honda แจกกระเป๋า แค่เข้าไปเช็ค 20รายการที่ 0 ฟรีทั้งงานวันนี้ไปมา
ของผมก็เป็นเหมือนกันครับ ติดแก๊สด้วย ล้างปีกผีเสื้อมาแล้ว ถ้าไม่เปิดแอร์ก็จะปกติทั้งน้ำมัน ทั้งแก๊ส พอเปิดแอร์ ถ้าจอดรถติดล่ะก็รอบสวิงมาก ๆ จนบ้างครั้งเกือบจะดับเลยก็มี ว่าจะไปเปลี่ยนคอมแอร์อยู่เหมือนกันครับ ตอนนี้มันเย็นช้า บางครั้งก็ไม่เย็นเลย (เวลาอากาศร้อน)
นึกว่าผมจะเป็นคนเดียว...รอบไม่นิ่งเลยครับ บางครั้ง ถ้าจอดรอไฟแดงปกติ ดับเฉย... ถ้าเหยียบครัชค้างบางครั้งก็ดับ เป็นมานานมาก เคยทำทุกอย่าง ล้างลิ้นปีก ตัวควบคุมรอบ ตั้งวาล์ว อาการยังเหมือนเดิม เป็นทั้งน้ำมัน-แก๊ส ครับ ไม่รุ้ว่าเกี่ยวกับคอมแอร์ด้วย...ไม่รุ้ เพราะหน้าครัชแอร์พัง พึ่งเปลี่ยน(ไม่ได้เปลี่ยนทั้งลูก) ตอนนี้อาการก็ยังดับอยู่ เซ็งโคตรๆ
ไปถาม ช่าง 0 มา คอมแอร์ก็เกี่ยวด้วยครับ คอมแอร์ไกล้จะพังทำให้ ตัว เซนเซ่อ บางตัวพังไปด้วย 0 บอกให้สังเกต ที่ จานคอมแอร์ มันหมุนผิดปกติไหม ที่ผมไปทำมา ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ แล้วตัวมอเตอร์ที่กระทูบนถ่ายมา โอลิง คอมแอร์ หาย ขาดเลยครับ อาการแบบนี้
คอมแอร์ ลองเช็คกำลังอัดดูก่อนดีกว่าไหมคับ ที่ผมพอรู้ รอบเดินเบาตกเวลาคอมแอร์ตัด มีหลายตัวการนะคับ อย่าพึ่งปักใจเชื่อว่าเป็นคอมแอร์ ที่พอจะทราบนะคับ อีกตัวการคือ ปั๊มติ๊ก ตอนแอร์ไม่ทำงานแรงดันน้ำมันที่ส่งไปก็เพียงพอ แต่พอคอมแอร์ทำงาน เครื่องมีโหลดมากขึ้น ทำให้แรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงไม่พอ ลองค่อยๆ เช็คดูก่อนคับ ระวังจะโดนแบบเพื่อนผมนะคับ ใช้ อีเค เข้าศูนย์เช็คระยะ ช่างศูนย์บอก คอมแอร์พัง ต้องเปลี่ยน หมื่นกว่าบาท พัดลมแอร์เริ่มไม่ดีแล้วให้เปลี่ยนเลย ไปๆ มาๆ ดูรายการเปลี่ยนแอร์ยกชุด สี่หมื่นกว่า รวมรายการอะไรของเค้าอีกไม่รู้ ยอดรวมปาไป 92000 เพื่อนเลยรีบถอยออกมา
ของผม เป็นตอน ถอนคับเร่งและหยีบเบรค รอบตกเหลือประมาณ 300 เลยครับ ใครเป็นเหมือนกันบ้างครับ และแก้ไขไงครับ
อีกอย่างก็คือ ช่างที่จูนแก๊สให้บอกเพิ่มเติมว่าตัวควบคุมรอบเดินเบามันใกล้จะเสียอ่ะครับ ไม่รู้เท็จจริงประการใด เพิ่งไปจูนแก๊สมา ตอนนี้ดีขึ้นมากเลย รอบไม่ตกจนน่ากลัว
เหอรถผมก็อาการใกล้เคียงคับรถมือสองปันหาเยอะแต่ชอบอีเคอะปันหาเยอะไงก็รักอีเค บ้านใกล้กันผมคงไปปรึกษาพี่อาร์ตบ่อยๆไงรบกวนด้วยนะครับและก็ขอบคุณนะครับ ที่แนะนำเรื่องช่างให้อะครับ(ใจดีจัง)
แหม น้อง ballasung ใจดีก็ต้องให้เล่นเน็ตในร้านพี่ฟรีแล้วสิ อิอิ นี้พี่ยังคิดเงินหุหุ(ไม่เก็บเมียด่าฮะ) รัก EK ต้องอดทนครับ อิอิ