อีกหนึ่งสาเหตุของอาการรถอืด เหยียบไม่ขึ้น เกียร์ไม่เปลี่ยน

การสนทนาใน 'ClubStream' เริ่มโดย A_Stream1409, 16 เมษายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. A_Stream1409

    A_Stream1409 New Member Member

    24
    1
    0
    รถผมมีอาการอืด เหยียบไม่ขึ้น เกียร์ไม่เปลี่ยน ความร้อนขึ้นเป็นทั้งแก๊สและน้ำมัน อาการเป็นหลังจาก
    เอาเข้าศูนย์เช็คระยะแสห้า เลยตรวจสอบเองพบว่า
    พัดลมแอร์เดี้ยงไปหนึ่งตัว เลยมาเปลี่ยนข้างนอก ปรากฎว่าความร้อนกลับมาปกติ แต่ยังอืดอยู่ เลยเอาเข้าศูนย์เช็คพบว่าวาวล์ยัน เลยตั้งวาวล์ ออกมาขับดีขึ้นมาก แต่วันต่อมาอืดเหมือนเดิมอีกแล้ว
    ขี้เกียจเข้าศูนย์แล้วเสียเวลาทั้งวัน เลยลงมือเองดีกว่า เริ่มจากล้างลิ้นปีกผีเสื้อ,ล้างกรองอากาศ(K&N),ถ่ายน้ำมันเกียร์,สอนเกียร์, reset ECU ปรากฎว่ายังไม่หาย:cry:คิดว่าจะเพิ่มตัวระบายความร้อนน้ำมันเกียร์แล้วเพราะรู้สึกว่าห้องเครื่องร้อนมากกก
    เอาวะไหนๆก็ไหนๆแล้ว ก่อนเดินทางสงกรานต์เลยลองลุยดูอีกรอบ คิดว่าความร้อนในห้องเครื่องเป็นสาเหตุของรถอืด(แต่จริงๆแล้ว รถอืดเป็นสาเหตุให้ห้องเครื่องร้อนขึ้น,ปกติมันก็ร้อนมากอยู่แล้ว) เลยหาวิธีลดความร้อนโดยผ้าพันท่อไอเสียจ้างร้านท่อไอเสียพันให้ ขากลับผ่านศูนย์Hondaเลยแวะซือ้สวิทช์แรงดันน้ำมันเครื่อง(มันรั่ว ชอบหยดตอนเช้า)ฝาหม้อน้ำและหัวเทียนมาเปลี่ยนเอง ผลออกมาปรากฎว่าอาการอืด รอรอบ หายสนิทครับแถมห้องเครื่องยังไม่ร้อน, แอร์เย็นมากกก เดินทางไปหาดใหญ่ประหยัดแก๊สขึ้นด้วยธรรมดาถังนึง(เติมแก๊สได้45L)จะวิ่งได้ประมาณ360-370กม. แต่ลงใต้เที่ยวนี้วิ่งได้ 410++กม.(ยังไม่หมดถังดี:D
    สรุปสาเหตุมาจากหัวเทียนครับ(คุณอ็อปคงจำกระทู้ที่บ้านเก่า เรื่องหัวเทียนอิริเดียมNGKได้ http://forum.clubhondastream.com/index.php?topic=487.0 ดูที่ผมโพสไว้หน้า4 ผลออกมาแล้วครับว่าของถูกและดีไม่มีในโลกครับ)
    ผมเลยอยากแชร์ประสบการณ์ให้เพื่อนๆบ้าง เพราะรู้สึกแล้วว่าเวลารถมีปัญหาแล้วแก้ไม่ถูกเนี่ยมันเซ็งยังไง ผบ.แทบจะเปลี่ยนรถเลยง่ะ:p
     
  2. obb_stream M7

    obb_stream M7 New Member Moderator

    1,047
    6
    0
    ดีใจด้วยครับพี่เอ
    ที่สาเหตุไม่ได้มาจากสาเหตุใหญ่ๆเช่น
    แคมสึก บ่าวาวล์สึก อะไรเทือกนั้น

    ที่แท้เป็นแค่หัวเทียน เส้นผมบังภูเขาคล้ายๆ
    กรณีของเชต เจ้าบ้านเวปใหญ่เลยครับ

    ปล. แล้วหัวเทียนที่เปลี่ยนออกเป็น หัวเทียนngk iredium อะป่าวครับ
    ของผมยังใช้ได้ปกติครับผม
     
  3. A_Stream1409

    A_Stream1409 New Member Member

    24
    1
    0
     
  4. TankEk

    TankEk New Member Member

    6,091
    562
    0
    เดี๋ยวผมเอาไปเปลี่ยนบ้างดีกว่าCRVพัดลมไม่หมุนเหมือนกันคับ
     
  5. panya852

    panya852 New Member Moderator

    946
    15
    0
    ดีใจด้วยครับพี่เอ ที่หาสาเหตุเจอ

    และขอบคุณที่มาแบ่งปันประสบการณ์นะครับ
     
  6. Alif & Otis

    Alif & Otis New Member Moderator

    1,696
    51
    0
    เครื่องยนต์นี่รายละเอียดมันเยอะจิงๆครับ ถ้าแก้ไม่ถูกจุดละปวดหัวจิงๆ
     
  7. Chalala

    Chalala New Member Member

    245
    1
    0
    เด๋วผมต้องลองเช็ดดูมั้งแล้ว ขอบคุณครับ
     
  8. FoxStream

    FoxStream New Member Member

    249
    2
    0
    ขอบคุณที่แบ่งปันนะครับ จะได้เอาไปตรวจสอบของผมบ้าง


    ดีใจด้วยครับที่หาจุดต้นเหตุได้



    ผมว่ามันเป็นความสนุกนะครับ ที่ได้ค่อย ๆ หา ค่อย ๆ แก้ จนค้นพบด้วยตัวเอง



    หรืออีกอย่าง น้องตรีม เค้าคงไม่อยากให้เปลี่ยนกระมังครับ



    อิ... อิ....
     
  9. chate01

    chate01 New Member Member

    3
    0
    0
    หวัดดีครับ
    ขอแก้ข่าว...พี่อ๊อฟ ที่รถผมวิ่งไม่ออกนั้น ไม่ได้เป็นเพราะหัวเทียนครับ แต่สายหัวฉีดแก๊สที่สูบสองหลุดออกมาเส้นนึงครับเสียบกลับเข้าไปก็หาย

    แต่กระนั้นได้วิ่งไปภูเก็ตก็หาย...พอขากลับวิ่งขึ้น กทม. มาตื้ออีกทีที่ชุมพร......พักกินข้าวก็หาย(งงมาก)

    ผมก็ทำหลายๆอย่างเหมือนพี่เอทำเลย เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ เปลี่ยนกรองอากาศและท่อกรองอากาศ ตั้งวาล์ว ล้างปีกผีเสื้อ เช็คECU+Sensor หมดไปหลายตังค์อยู่..ทำศูนย์มันแพงจริงๆ

    ในที่สุดมาตายตอนจบพัดลมหม้อน้ำตายสนิทครับผม....ตอนนี้จัดการเรียบร้อยเเล้วครับ วิ่ง140-160เพลินๆได้เหมือนเดิมครับผม
    ส่วนหัวเทียนยังใช้ชุดเดิมที่ซื้อมาพร้อมกับพี่อ๊อฟอยู่ครับ

    ไหนๆก็เสียตังค์เรื่องความร้อนแล้ว กะว่าอีก2วันจะไปเปลี่ยนน้ำยา Coolant อีกอย่างครับ
    ขอบคุณพี่หนิงกับพี่อ๊อฟที่ให้ความช่วยเหลือรถมาโดยตลอดครับ
     
  10. panya852

    panya852 New Member Moderator

    946
    15
    0
    ยินดีด้วยครับเชษ มีอะไรให้ช่วยเหลือโทรมาได้เลยครับ ยกเว้นเรื่องเงิน อิอิ
     
  11. auikung

    auikung Member Member

    587
    9
    18
    ของผมพัดลมแอร์คับพี่อิอิ


    ยังไม่ได้เปลี่ยนเลย


    จอดอยู่ที่บ้านอย่างเดียว อิอิ
     
  12. A_Stream1409

    A_Stream1409 New Member Member

    24
    1
    0
    แนะนำให้รีบเปลี่ยนครับ(นอกศูนย์พันกว่าบาท):D เดี๋ยวจะบานปลายไปถึงเกียร์,ฝาสูบ หรือ อาจถึงขั้นชาร์พ ละลายได้นะครับ
     
  13. auikung

    auikung Member Member

    587
    9
    18

    คับผมขอบคุณคับ

    พอดียังไม่มีเวลาไปเปลี่ยนเลยอิอิ

    รถก็ไม่ได้ขับอิอิ
     
  14. Ti For Stream

    Ti For Stream New Member Member

    497
    2
    0
    พอจะบอกได้ไหมครับว่า อาการเตือนของพัดลมใกล้เดี๊ยงเนี่ย เราพอจะมีวิธีตรวจสอบไหม เผื่อเจอจะได้รับเปลี่ยนครับ
     
  15. noom_civil

    noom_civil New Member Member

    7
    0
    0
     
  16. panya852

    panya852 New Member Moderator

    946
    15
    0
    สังเกตุจากรอบพัดลมครับโปรติ โหลๆมาก็ได้นะ
    ยินดีด้วยครับคุณหนุ่มที่ถูกจายยยยยยย
     
  17. chate01

    chate01 New Member Member

    3
    0
    0
    วันนี้เสียงพัดลมหม้อน้ำดังแล้วครับ.....น่าจะเป็นเพราะช่างที่ VM มันไปหาของมือ2มาใส่ให้แน่ๆเลย...
     
  18. panya852

    panya852 New Member Moderator

    946
    15
    0
    เดี๋ยววันนี้โทรหานะเชษ
     
  19. Streamhd

    Streamhd New Member Member

    28
    0
    0
    ไอเดียเรื่องพันท่อไอเสียนี่เข้าท่า เห็นที่จะต้องไปทำมั่ง

    เรื่องความร้อน ก็เป็นสาเหตุของการรับประทานทั้งน้ำมันและแก๊สมากขึ้นจริง ๆ

    ทางที่ดีต้องหมั่นตรวจตรา ทั้งพัดลมและ หมั่นเปลี่ยนถ่ายน้ำหม้อน้ำตามระยะ และควรใช้คูลแลนด์ยี่ห้อดี ๆ หน่อย อย่าเสี่ยงใช้ของกระจอก

    สำหรับสาเหตุของรถวิ่งอืดก็มีหลายประการ ตัวผมเองก่อนหน้านี้ก็เคยประสบแต่เป็นอาการเพียงเล็กน้อย จากรถ ผบ ผมเอง แต่ก่อนเธอขับ 04 ตากลม เดิมทั้งคันแถมออกป้ายแดงซะด้วย รถวิ่งยังไม่ถึง 2 หมื่นโลเลย

    ผมเองไม่ค่อยได้ขับรถเธอบ่อยนัก เพราะขี้เกียจปรับเบาะโน้นนี่ แต่มีอยู่วันนึงเธอมาขับรถผมแล้วบอกว่าทำไมรถเฮียมันพุ่งจัง แล้วทำไมรถหนูอืด

    ผมยังแซวไปว่า ของพรรค์นี้มันขึ้นอยู่กับคนขับ แต่พอได้ลองไปขับรถเธอ เออวะ มันอืดกว่ารถเราจริง ๆ
    ทั้ง ๆ ที่รถเราวิ่งมาเป็นแสนโลแล้ว

    ก็เลยมาวิเคราะห์ดูว่ามันเป็นเพราะอะไร รถเราเปลี่ยนหัวเทียน Platinum (ตอนนั้น) ใส่กราวด์ไวด์
    เปลี่ยนกรองอากาศ ใส่ Fule Bank (ตัวฆ่าประจุลบ) ซึ่งตัวนี้รู้สึกโง่มากที่ไปซื้อ เพราะโครตแพง
    ก็เลยลองถอดของเราทั้งหมดเอาไปใส่รถเธอดู ไม่น่าเชื่อครับพี่น้อง รถเธอลื่นขึ้นอย่างรู้สึกได้ เห็นผล
    จริง ๆ ลองใส่อยู่ 2 วันแล้วก็ถอดออก เพราะจะต้องขายรถคันนั้น ส่วนรถเราพอถอดออกก็อืดกันเห็น ๆ
    พอเอาสิ่งของเหล่านั้นมาใส่รถเราก็กลับสู่สภาวะปกติ

    สรุปรวมความว่าไอ้ของบ้า ๆ บอ ๆ ที่เราใส่กันไปนั้นมัน work ครับพี่น้อง
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้