<< ถามเพื่อนที่ใช้เกียออโต้ครับ >>

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย Alif & Otis, 14 พฤษภาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Alif & Otis

    Alif & Otis New Member Moderator

    1,696
    51
    0
    ใครช่วยฟันธงที เวลาติดไฟแดงเข้าเกียไหนดีที่สุด บ้างว่า N บ้างว่า D หรือ P...:confused:

    ส่วนตัวผมเข้า N แล้วดึงเบรคมือ บางคนเค้าว่าเปลี่ยนบ่อยทำให้เกียเสื่อมเร็ว,,,:confused:
     
  2. FAIZ

    FAIZ New Member Member

    37
    2
    0
    ของผมถ้าติดนานๆก็ N+เบรกมือครับ ดูจากเวลาไฟแดงเอาถ้าประมาณ30-60 ก็ D+เบรกมือไว้ ถ้าเกินกว่านั้นก็ N ไว้ดีกว่า :D
     
  3. March_Weber

    March_Weber New Member Member

    1,539
    32
    0
    เคยอ่านมาเค้าบอกว่า ถ้ารถหยุดไม่เกิน 10 วินาที ไม่ควรเข้าเกียร์ N แล้วมา D บ่อยๆ ของมันจะเสื่อม
    แต่ส่วนตัว รถติดไฟแดง รถติดในเมือง ก็ใช้เกียร์ D ตลอดแล้วดึงเบรคมือเอา
     
  4. Dong JZ GT

    Dong JZ GT New Member Member

    130
    14
    0
    N ครับ ไม่ควรใส่ P เนื่องจาก หากมีรถคันหลังไหลมาชนเรา อาจจะทำให้ ภายในเกียร์ เสียหายได้
     
  5. Takata

    Takata New Member Member

    1,728
    56
    0
    ความเคยชินของผมคือ ติดแป๊บเดียวเข้า D ติดนานๆเข้า N ส่วนข้อดี-ข้อเสียยังไม่ทราบแน่ชัดครับ :D
     
  6. GaB

    GaB New Member VIP

    1,643
    70
    0
    ติดแป๊บเดียว D+เหยียบเบรก
    ติดนาน N+เบรกมือ

    ไม่เข้า P เวลาติดในเมืองครับ แต่ไม่รู้ข้อดีข้อเสียที่แน่ชัดเหมือนกัน
     
  7. ติ๊ต่าง

    ติ๊ต่าง New Member Privilege

    801
    32
    0
    เอาตามหลักตามตำรา แบบไปสอบใบขับขี่เมืองนอกได้เลยนะ ก็...

    ติดแดงปุ๊บเข้า P ดึง e-brake

    เขียวปั๊บก็เข้า D ปลด e-brake

    ส่วนถ้าติดสั้นๆ D ก็ได้ครับ เปลี่ยนไปๆมาๆบ่อยๆเกียร์สึกหรอมากขึ้นครับ :D

     
  8. I'm Designer

    I'm Designer New Member Member

    204
    11
    0
    เข้าเดียร์ D นานๆ แล้วดึงแบรคมือไว้ ไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่นะครับ เคยได้ยินที่ศูนย์บอกว่า
    มันจะทำให้น้ำมันเกียร์ร้อนกว่าเดิมครับ เกียร์จะเสียเร็ว (ตามที่ได้ยินมานะครับ) สำหรับผมถ้าไม่เกิน
    10 วินาที ผมก็เข้า N + ดึงเบรคมือไว้ครับ ดีที่สุด ช่วยลดภาระของเกียร์ด้วยครับ

    ---------- เพิ่มกระทู้เมื่อ 16:45:39 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 16:45:24 ----------

    เข้าเดียร์ D นานๆ แล้วดึงแบรคมือไว้ ไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่นะครับ เคยได้ยินที่ศูนย์บอกว่า
    มันจะทำให้น้ำมันเกียร์ร้อนกว่าเดิมครับ เกียร์จะเสียเร็ว (ตามที่ได้ยินมานะครับ) สำหรับผมถ้าไม่เกิน
    10 วินาที ผมก็เข้า N + ดึงเบรคมือไว้ครับ ดีที่สุด ช่วยลดภาระของเกียร์ด้วยครับ
     
  9. vampire258

    vampire258 New Member VIP

    1,639
    25
    0
    D ติดไม่นาน

    นานๆ N

    ไม่เคย P
     
  10. Ea"RT"h

    Ea"RT"h New Member VIP

    7,434
    191
    0


    เหมือนคนนี้เลยครับ
     
  11. Robin

    Robin New Member Ads

    1,612
    45
    0
    ติดไม่นาน ผมใช้เหยียบที่ D ค้างไว้คับ

    ถ้านานหน่อยแบบ 40วิ ขึ้นไป ผมใส่ N ถ้าปล่อยเบรคแล้วรถไหลผมถึงจะตามด้วยเบรคมือคับ

    ส่วน P ผมจะใส่ก็ต่อเมื่อติดนานๆจิงๆ(แบบไฟแดงสามชั่วโคตรอารายทำนองนั้นคับ)หรือติดในที่ลาดชัน ที่เบรคมือเอาไม่ค่อยอยู่คับ

    เปลี่ยนเกียร์บ่อยๆ อุปกรณ์ด้านในเกียร์จะเสียเร็วขึ้นแน่นอนคับ
     
  12. teerapong001

    teerapong001 Member Member

    214
    20
    18
    ผมได้ยินมา 2 ทางเลยอะ บางคนบอกว่า รถติดให้เข้า N เกียร์จะดีกว่า
    แต่บางคนบอกว่า D แล้วเหยียบเบลก

    แต่สรุปโดยผมนะจากหลายปากที่ฟังมา
    เริ่มจาก เข้า N อันนี้ผมทำเวลารถติดนานๆหากคิดว่าไม่นาน ผมว่าเข้า D ดีกว่าแล้วเหยียบเบลก ถามว่าทำไม ถึงเข้า N เวลารถติดนาน
    ต้องบอกว่า เกียร์ออโต้อะ เวลาเราเกิดเผลอทำอะไรเพลินๆแล้ว หากเข้า D ไว้แล้วหลุดปล่อยเท้า อะอันนั้นบอกได้เลย รถพุ่งทำให้เกินอันตราย

    แต่ถามช่างๆหลายๆคนที่รู้จักเขาบอกว่า เดี๋ยวเขา N พอรถออกเข้าดีรถ ติดเข้า N ปล่อยเข้า D ยังงี้ทำให้เกียร์มันเครียด มันคง งง ทำให้เกิดการ สึกมากขึ้น
    แต่ถ้าวิ่งๆแล้วปล่อยไหลไปเบาๆพอรถจอดติดเหยียบเบลกไว้ อันนี้เกียร์มันไม่เครียด ขอแบบภาษาชาวบ้านเลยนะ พูดแบบเทคนิคไม่เป็น

    สรุปตัวผมไม่เข้า N เวลารถติด ส่วนใหญ่เหยียบ D
    ***เพราะอย่างที่บอก ที่เข้า N กันอะ ช่วยกันพลาดปล่อยเท้า เท่านั้นเอง*** ถ้าจะเอาถนอมเกียร์ เข้า D ไว้

    คำเตือนไม่มีขอสรุปเป็นวิทยาศาสตร์ แต่เป็นการสอบถามช่างหลายๆท่านที่ผมรู้จักนะ
     
  13. gri

    gri New Member Member

    1,163
    26
    0
    เจอไฟแดง ผมเข้าเกียร์ N หมดครับ
    เข้าเกียร์ D แล้วอันตราย บางทีเผลอปล่อยเท้า ก็จิ้มคันหน้า
    ผมจะใช้เกียร์ D ในกรณีไหลไปเรื่อยๆ


    ส่วนเกียร์ P ใช้จอดกรณีอยู่ในบ้านกับจอดรถบนที่ชัน
    เนื่องจากเกียร์ P ถ้าเทียบกับเกียร์ธรรมดา จะเหมือนการคาเกียร์ทิ้งไว้แล้วจอดรถ
    แต่เกียร์ P เท่าที่รู้มา มันจะมีตัวล็อคเอาไว้ไม่ให้รถไหล
    ถ้ารถชนท้ายขึ้นมา ตัวล็อคนี้ก็พัง เกียร์ก็คงจะพังตาม

    ผมว่าเอาปลอดภัยไว้ก่อนดีกว่าครับ
    ยอมให้อะไหล่เกียร์บางชิ้นที่นานๆจะเสีย
    ดีกว่าต้องมานั่งเสียอารมณ์เวลาไปจิ้มท้ายคันอื่น
    ส่วนเรื่องเกียร์จะพังไว ผมว่า
    เมื่อมันถึงเวลาของมัน ต่อให้เราใช้รถถนอมซักปานใด
    อะไหล่บางชิ้นมันก็ต้องเสีย มันก็ต้องพัง
     
  14. gri

    gri New Member Member

    1,163
    26
    0
    ขออภัยครับโพสเบิ้ล
     
  15. []i'c'e[]

    []i'c'e[] New Member Member

    102
    6
    0
    เข้า N ดีกว่า P ครับ ถ้าจอดถึงควรจะเข้า P ติดแปบเดียวเข้า N ก้อพอ ดึงเบรคมือขึ้เนก้อดี กันรถไหล เข้า D แล้วยกเบรคมือยังไม่เคยทำ มันไม่ดึงเครื่องใช่ป่ะ ผมเข้าใจว่ามันจะดึง

    ใช้เกียร์ออโต้ ต้องรู้วิธีการใช้ ไม่งั้นพังเอาง่ายๆ
     
  16. `Tao

    `Tao New Member Moderator VIP

    859
    11
    0
    รถติดปุ๊บเข้าN

    แต่ถ้าดูแล้วติดไม่เกิน10วิไหลๆก็ใส่Dเหยียบเบรค

    เกินกว่านั้นก็N
     
  17. 4d56

    4d56 New Member Member

    521
    14
    0
    ส่วนตัวนะคับติดไฟแดงเข้าNเหยียบเบรคหรือไม่เหยียบแล้วแต่สถานการณ์คับส่วนpผมไว้จอดในบ้านในอาคารคับจอดริมถนนเข้าNดึงเบรคมือเผื่อรถชนท้ายเยร์จะได้ไม่พังคับเข้าDแล้วดึงเบรคมือหรือเหยียบเบรคก้อตามแต่ผมว่ามันอันตรายคับใช้มาตั้งแต่ปี94จนถึงปัจจุบันก้อยังไม่พังคับคุ้มแล้วคับสำหรับผม
     
  18. ชายต้น

    ชายต้น New Member Member

    3,490
    39
    0
    ผมเข้า N ครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้