Tein Type Flex Vs. Ohlins Pcv อันไหนนิ่มกว่ากันครับ คือตอนนี้ใส่ type flex อยู่ครับ พึ่งจะเอามาใส่ครับ ตอนขับเร็วๆๆ บนทางยกระดับไปชลบุรีมันเด้งมากเลยอะครับ ปรับนิ่มสุดแล้ว เลยอยากรู้ว่าถ้าเป็น Ohlins มันจะนิ่มกว่าไหมครับ คือไม่อยากให้มันโดด อะครับ ขอบคุณครับ
ผมไม่เคยลอง flex อ่ะครับ แต่ feel ที่ได้จาก Ohlin ผมว่า ยิ่งเร็วยิ่งนิ่ม และ หนึบอ่ะคับ ไม่เด้งด้วย ใส่ใน MR2 คับ
PCV น่าจะดีกว่าหน่อยนึงนะมั้ง (เพราะใช้ PCV อยู่ แฮะๆ) แต่ Flex นี่ก็ใช่ว่าจะกระจอกนะครับ ใช้ดีพอควรเลยทีเดียว ไอ้เรื่องแข็งไม่แข็งนี่ส่วนหนึ่งน่าจะอยู่ rate ค่า K ของสปริง และการ match กันระหว่างความแข็งของสปริงกับความหนืดของ shock ด้วยนะครับ บางทีการปรับให้ความหนืดของ shock ให้นิ่มลงมากๆทำให้ shock มันไม่สามารถไปหยุดการเต้นของสปริงได้ มันเลยรู้สึกเด้งมากกว่าเดิม (โดยเฉพาะเวลาขับเร็วๆ) : )
ปัญหาไม่ได้อยู่ที่โช้คแล้วละ อย่างที่คุณใหม่ข้างบนบอก สปริงนี้ไม่เหมาะกับคุณเพราะแข็งไป พอคุณปรับให้มันหยุดสปริงได้คุณก็จะรู้ สึกว่ารถมันสะเทือนไปทั้งคัน ยิ่งมาใช้บนถนนทีไม่เรียบแบบบ้านเราไม่ต้องคิดเลย แต่ปรับนิ่มโช้งก็เอาไม่อยู่เปลี่ยนมาเป็นเด็งแทน คงต้องเปลี่ยนสปริงเลือกเอาที่ค่า k น้อยลง ทั้งชุดของมัน 9 พันหน่อยๆ แต่ถ้าของที่ซื้อมารู้ค่าและความกว้างของสปริง(บ่า) เท่ากัน อาจซื้อแค่คู่เดียว แล้วเอาของใหม่ใส่ด้านหลัง เอาด้านหลังมาใส่คู่หน้า ปกติด้าหน้าแข็งกว่า ส่วนใหญ่ของเทอินที่เซ็ทใช้บนถนนจะอยู่ แถวๆ ข้งหน้า 6 ข้างหลัง 5 หรือ 5 กับ 4 ส่วนใหญ่บ้านเราถึงบอกเทอินนิ่มไง แต่ไม่รู้ชุดที่คุณได้มา เรทมันขนาดใหน มันอยู่ที่คน ที่ซื้อด้วย เพราะ เค้าเลือกสปริงได้ครับ ลองปรึกษาที่ master ซิ
ใส่กะรถอะไรหรือคับ ตอนใส่โช๊ค flex คุณได้ไปขันให้มันบีบสปริงหรือป่าว มันจะทำให้ให้ค่า K ของ Spring เปลื่ยนเป็นแข็งขึ้น ให้ขันพอดีกะสปริงแต่ slide กระบอกเอา เพราะที่ผมใช้อยู่มันนิ่มมากขับสบายสุดๆ ค่า K ของ Flex นี่นิ่มสุดแล้วคับหน้า 5 หลัง 4 สำหรับ 200sx
เทอินเทียบโอลินไม่ติดหรอกคับ ชื่อชั้นก้อบอกแล้ว ยิ่งแค่เฟลกด้วยคงต่างๆกันหลายขุมแน่ๆ แต่ถ้าเทอินที่จะพอไล่ๆกะโอลินได้ก้อคือ โมโนเฟลกนะ เพราะเป๊นอัพไซด์-ดาว์ดเหมือนกัน แต่ยังไงก้อไม่น่าจะดีกว่าโอลินแน่นอน
Ohlins ไม่ว่าจะ PCV หรือไม่ใช่ มันออกค่อนข้างจะนิ่มมาก ถ้าเทียบกับโช้คซิ่งทั่ว ๆ ไป (ไม่ได้หมายความว่าโช้คที่มันนิ่มไม่ดีนะคับ) แต่ถ้าคนที่ชอบฟิลลิ่งแบบรถแข่งซิ่ง ๆ เด้ง ๆ พอได้นั่งจะรู้สึกว่ามันนิ่มเกินไป เหมือนกับเวลาที่ซื้อคลัชซิ่งที่เวลาเหยียบแล้วมันไม่แข็งนั้นแหละ ขับแล้วมันยังไง ๆ บอกไม่ถูก แต่ถ้าจะเอามาเทียบกะ Tein ซิ่งออกแนวแข็งกระด้างต่อให้มาแบบเดิม ๆ ฟิลลิ่งต่างกันมากทีเดียว แล้วแต่ชอบละคับ
ใช้สปริงเบอร์อะไรครับ ผมใช้ หน้า 7 หลัง 4 ผมว่ามันยังนิ่มไปเลยครับ ใช้ type flex ปรับ edfc อยู่ครับ ---------- เพิ่มกระทู้เมื่อ 10:23:07 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 10:22:52 ---------- ใช้สปริงเบอร์อะไรครับ ผมใช้ หน้า 7 หลัง 4 ผมว่ามันยังนิ่มไปเลยครับ ใช้ type flex ปรับ edfc อยู่ครับ
ผมเฟร็กใสสปริงซุเปเปอร์สตรีต ปรับไว้กลางๆค่อนข้างพอใจมากครับขับเร็วไม่เด้งมากเจอโค้งก็เอาอยู่ ความเห็นส่วนตัวนะครับ