NGK R09 เปลี่ยนลง เครื่องบี 16 เอ ออโต้ ผลการใช้ วันที่ 2 มันลื่นขึ้นครับ อัตราเร่งมาไว้ขึ้น ขับมันขึ้นครับ ตั้งแต่ รอบ ต้น ๆ เลย อาจเป็นเพราะ สายเดิมติดรถ นับ 10 ปี มันเก่ามาก แล้ว พอเปลี่ยนใหม่ ไฟแรงขึ้นการเผาไหม้ดีขึ้น เลยส่งผลโดยรวมดีขึ้น ครับ
ตอนผมใช้ตัว D16Y4 ทำเฮดเดอร์ ถึง ปลายท่อ เปลี่ยนสายหัวเทียน กรอง k & N คิ๊กดาวน์ อย่างเดียว แต่มัน รอบจะขึ้นเร็วมาก แต่จิ๊ดดีครับ และกินน้ำมันมากขึ้นแต่มันดีครับ บอกกตรง ๆ ตีนต้น ผมว่าเครื่องเดิมผม จะไวกว่า ด้วยซ้ำ ไปแพ้ก็ตรง ที่ 140 ไปแล้ว มันใกล้จะหมดแรงละ ขอบคุณครับ แชร์ข้อมุลกันครับ
ตกลง Ro9 ใส่ b นี่ ของ NGK ดีสุดแล้วรึเปล่าครับ รบกวนถามหน่อย หรือว่าเป็น มาตรฐาน เหมาะสมทั้งราคาและประสิทธิภาพ ครับ
เท่าที่ลองมา 4 วัน วิ่งลื่นดีครับ ช่วงผ่อนคันเร่ง มันวิ่งลื่นไปอีกกว่า เดิมครับ ตอนไปซิ้อ คนขาย บอกว่า ปลั๋กดำ เป็นรุ่น เก่า ปลั๊กฟ้ารุ่นใหม่ครับ ไม่แน่ใจว่ารุ่นสูงสุดหรือเปล่า ถ้าไม่ได้โมเครื่อง สีฟ้า ก็โอเคครับ ถ้าอยากสุด สุด ก็ NOLOGY แพงดีครับ ไฟแรง เหมาะกันรถแต่ง แรง ๆ
NGK R09 ใส่ B ไม่ได้ดีที่สุดครับ แต่น่าจะเหมาะสุดหากเป็นการโม step ต้นๆ หรือเพื่อเปลี่ยนแทนสายหัวเทียนเดิมที่เริ่มเสื่อม หรือเพื่อให้สวยขึ้นครับ
ไม่รู้ว่ายี่ห้อไหนดีที่สุดเหมือนกัน เพราะเท่าที่ใช้อยู่ก็จับอาการอะไรไม่ได้ ส่วนรถแข่ง ส่วนมากก็เห็นแต่ใส่สายหัวเทียนเดิม ๆ กัน เลยไม่รู้ซะที ว่ายี่ห้อไหน ต่างกับยี่ห้อไหนยังไง
ผู้รู้ทั้ง 2 ลงความเห็นแบบนี้ ผมพอเดาออกแล้วครับ งั้นผมหาของเดิมศูนย์มาใส่ดีกว่า ของผมมันใช้งานมาเยอะแล้ว การเปลี่ยนของใหม่มันก็น่าจะดีกว่าเดิมนะครับ แล้วสายหัวเทียนของเดิมๆศูนย์มันราคาประมาณเท่าไหร่ครับ + อ้างถึง ตอบกลับ