1.เฟืองท้ายเต็ดแตกต่างกับเฟืองท้ายเดิมๆติดรถอย่างไรครับ? 2.ความคงทนกับราคาต่างกันเยอะไหมครับ? 3.บอดี้140กับ141เดิมๆใช้เฟืองท้ายเท่ากันไหมครับ? 4.รถผมบอดี้141 วางเครื่อง1G-xx เกียร์ออโต้ ควรใช้เฟืองท้ายเท่าไรถึงจะเหมาสมครับ?
1. เต็ด/สมัยก่อนเหมือนเป็น option ตอนที่ซื้อรถ บางคันมี บางคันไม่มี ถ้าเป็นเต็ดเดิมโรงงาน จะไม่แข็งแรงและจับน้อยกว่า เต็ดแต่ง (เต็ดคือเฟืองที่ทำให้ล้อทั้งสองข้างหมุนพร้อมกัน) 1.1 เต็ดแต่ง มีหลายแบบ จับน้อย จับมาก หรือจะเชื่อมเฟืองเดิมให้เป็นเหมือน เต็ด 100% ก็ได้ ล้อทั้งสองข้างจะหมุนพร้อมกัน ตลอดเวลา 2. อยู่ที่นำไปใช้งานอะไร ถ้าขับบนถนนทั่วไป เต็ดเดิมก็ใช้ได้ดี ถ้าแข่ง หรือ ขับบนถนน แต่เครื่องแรงเต็ดแต่งก็ดีกว่า เผื่อกระชากบ่อย ราคา ก็อยุ่ที่ 5000 ขึ้นไป 3. อันนี้ไม่แน่ใจ น่าจะเท่ากัน 4. เฟืองท้ายเดิมก็พอครับ
ใช้เฟืองท้ายเดิมก็พอคับ ถ้าใช้งานทั่วไปบนถนนเต็ดก็ไม่ค่อยมีความจำเป็นเท่าไหร่คับ และอีกอย่าง เต็ดกินยางมากกว่าด้วยคับ ข้อดีคือ เวลารถเสียหลักสามารถควบคุมรถได้ดีกว่าเฟืองท้ายธรรมดาที่ไม่มีความแน่นอนในการควบคุมรถ ส่วนอัตราทด เฟืองท้ายเดิมๆ 3.9 ,4.1น่าจะพอดีๆคับ วิ่งต่างจังหวัดน่าจะประหยัดน้ำมันพอสมควร รถผมเคยใช้ตัวเทอร์โบ เฟืองท้าย 4.3 ต้นก็จัดดีคับ ปลายก็ดี แต่วิ่งต่างจังหวัดค่อนข้างกินน้ำมัน แต่ก็ยังประหยัดกว่าพวก เจ คับ
พอดี 30 เม.ย.ที่ผ่านมาเอารถไปราชการที่ สถานีรายงานบ้านเพ บนเขาแหลมหญ้า จ.ระยอง เจอโค้ง ขึ้นเขาหักศอกสลับฟันปลาประมาน3-4จุด ความชันระมาณ30-45องศา ช่วงรถทิ้งตัวเสียงช่วงล่าง หรือตัวถังนี่ลั่นเอี๊ยดอ๊าดเลย พอลงมาวิ่งทางราบรู้สึกผิดปกติเสียงครางอือๆมาจากข้างหลังได้ยินชัด ช่วงใช้ความเร็ว60-80 กม./ชม. พอยกคันเร่งเสียงเงียบไปพอกดคันเร่งต่อมีเสียงดังกึกจากข้างหลัง แล้วเสียงครางอือก็ตามมา ถึงกรุงเทพฯเลยโทรหาพี่ที่เคยให้เขาแก้อาการเบรคค้างเขาสงสัยว่าเฟือง ท้ายมีปัญหา ตอนนี้ทิ้งรถไว้บ้านพี่เขาให้จัดการให้ ก็เลยสงสัยว่าเฟืองท้ายผมมันพังเพราะขึ้นเขา หรือว่าพังเพราะถึงอายุขัยของมัน ตอนนี้ไม่กล้าซ่าเอารถไปขึ้นเขากลัวเฟืองท้ายจะพังอีก แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 10 พฤษภาคม 2009 + อ้างถึง ตอบกลับ