ใครพอจะทราบมั่งครับว่ามันเป็นก้านไฟเลี้ยว ใบปัด รู่นไหน เพราะ ขอเตะไฟเลี้ยว(ทื่เป้นพลาสติกมันหัก) เวลาเปิดไฟเลี้ยว มันจะไม่ดีดกลับ เพราะขาเตะมันหัก ต้องโยกกลับเอง ช่วยดูกันหน่อยครับ เพราะไม่อยากเปลี่ยนทั้งแกนพวงมาลัย ค่าติดตั้งมันแพง ของอ่ะหารุ่นไหนก็ได้ ถูกๆ
เออพี่ ผมว่าคล้ายของ Toyota Hero รึเปล่าน่ะไม่แน่ใจ แต่ไอ้มีปุ่มกดที่ฉีดน้ำเนี๊ย มันต้องเป็นของรถรุ่นเก่าๆแน่นอนครับ...........................
รุ่นนี้มันเปลี่ยนแต่ ขอแตะเลี้ยว ไม่ได้เหรอครับพอดีผมมีชุดยกเลี้ยวของTT132อยู่ครับ แต่มันไม่ค่อย สมบูรณ์เท่าไหร่นะครับ คือตรงสวิทเปิดไฟผมแกะพังไปแล้วแต่ตรงอื่นยังพอได้อยู่ครับ ไม่ทราบว่าจะแปลงกันได้รึเปล่าครับ
ไปเจอมาว่ะ บังเอิญไปเดินเชียงกง ลพบุรีมา ก็เลยไปจ๊ะเอ๋เข้าให้ ตรงรุ่นเลย มันเขียน EE90 แต่ของไม่ครบอ่ะ ไม่รู้ว่าใช่ของมันรึปล่าว แต่ใกล้เคียงมากกกกกกกกกกกกกกก ช่วยพิจารณากันหน่อยว่าใช่มั๊ย
งงมะ อันนี้ มันเขียนว่าเป้นรุ่น AE150 (กรูละงงกะมันจิงๆ) ใกล้เคียงอีกแล้ว แถมมีที่หน่วงเวลาใบปัดน้ำฝนให้ด้วย
ผมว่ากลไกข้างในมันคล้ายๆกันเลยครับ แต่ที่ไม่เหมือนมันน่าจะเป็นตรงพวกสวิตเปิดไฟขอทางรึเปล่าครับ ดูแล้วส่วนกลไกคล้ายกับของผมTT132มากเลยครับ แล้วพี่ซื้อมารึเปล่าวครับ
พระเจ้าจ๊อดดดด ในที่สุดก็รู้ซะทีว่ามันคือรุ่นไหน หลังจาก พยามอยู่นาน มันคือ AT150 ท้ายโด่ง นั่นเอง ที่เสียก็คือ เวลาเปิดไฟสูงค้างไว้ ทำไม่ได้เพราะ แกนพลาสติกที่ทำให้ไฟสูงค้างไว้ มันหัก คือก้านไฟเลี้ยว ถ้าดันไปหน้าก็ไฟสูง ถอยหลังก็เตาะไฟสูง แต่ดันไป ข้างหน้ามันหักที่แกนพลาสติก และส่วนเสียที่2 คือ ไฟเลี้ยว เนื่องจาก ลูกปืนดันไฟเลี้ยวมันหาย พอเปิดไฟเลี้ยว มันไม่ล๊อก เพราะลูกปืนมันหายไปนั่นเอง เลยลื้อซะเพื่อจะใส่ลูกปืนใหม่(ไปขอลูกปืนเค้ามา) ปรากฏว่า ใส่ไม่ได้ครับ ลื้ออกมาแล้วงานเข้าไง ประกอบกลับไม่ได้ เพราะสปริงเจ้ากรรม บรรลัยเลยทีนี้:cry: วงเหลือง- ดันไปถอกน๊อต2ตัวนี้ แล้วในแกนแท่งนี้มันมีสปริง แข๊งมาก หัวสปริง จะมีลูกปืนเล็กๆอยู่ซื่งจะมีแผ่นเหล็กกั้นกันลูกปืนหลุด เวลาเตาะไฟสูง จะมีเสียง ดังติ๊กๆ ก็มาจากลูกปืนลูกนี้แหละ วงเขียว- ด้านหลังก้านแท่งๆนี้ จะมีสวิตช์ค้างไฟสูงอยู่ ใส่กลับไม่ได้ วงแดง- ลูกปืนเตะไฟเลี้ยว ของเดิมมันหายไป ไฟเลี้ยวมันเลยไม่ค้าง
แต่ในที่สุด ก็ เสียตังซะ อิอิ ขับรถไปซื้อแถวบ้านมา ร้านแรก เหมือนของเดิมทุกอย่าง 4-500 แพงว่ะ ไม่เอาดีก่า ด้วยความรีบเพราะใกล้5โมงเย็นแล้วเดี่ยวร้านปิด เลยรีบขับไปอีกร้านนึง ใกล้บ้าน ตรงรุ่นก็มี ข้ามรุ่นก็มี มันเอา800 ........ก็เลย ถอยยยยยยยดีก่า ไม่อาวววววว ดีก่า ราคาโหดจิงๆ สุดท้ายไปได้ที่ร้านเชียงกงแถวๆ บางศรีทอง เอาไปให้มันดู มันก็หยิบมา ไม่มีแบบตรงรุ่น มีแต่แบบข้ามรุ่น เลยตัดสินในเอา แบบข้ามรุ่นมาเลย ลองเสี่ยงดู เพราะคิดว่าน่าจะใช้กันได้ จบมาที่500 (คุ้มว่ะ) ปลั๊กเหมือนกัน ทุกอย่างเหมือนกันหมด แต่ที่ข้ามรุ่นก็คือ มีตัวเพิ่มหน่วงเวลา ใบปัดน้ำฝนมาด้วย (ดูได้จากรูป ) เจ๋งมากครับ ขอบอก แต่ปัญหายังไม่จบ คือว่า พอใส่ไปแล้ว พอพวงมาลัย หมุนกลับ มันไม่เตะก้านไฟเลี้ยวคืนเนี้ยดิ ต้องมาแก้กันใหม่ แก้เสร็จแล้วเด๊ยวจะมาเหลาให้ฟัง ปล.ของข้ามรุ่นที่ว่าคือ ของรุ่น ST190 เอ็กซิเออร์ ( 190EX มันเขียนมางั้น)
เมื่อก่อนตอนที่ผมเอารถไปเข้าอู่ทำสีมา ช่างเค้าก็ทำของผมเปิดไฟสูงค้างนี่แหละครับ เล่นเอาผมปวดหัวอยู่ ประมาณ3-4เดือนครับ แต่แล้วผมก็ต้องทำเองครับ แต่ยากนิดนึงครับ วิธีทำก็คือ การที่เราจะใส่ลูกปืนพร้อมสปริงนั้นเราจะต้องถอดเหล็กกันลูกปืนออกก่อนครับและว่างตำเหน่ง ลูกปืนกับสปริงให้ดีครับ หรือพี่อาจจะใช้จาระบีช่วยให้การยึดลูกปีนก็ได้ครับ เพราะจาระบีมันจะได้หนืดๆยึดลูกปืนไม่ให้วิ่งไปไหนได้ครับ แล้วทีนี้เราก็เสียบน๊อตกันสปริงอีกด้านนึงให้ตรงกับรูยึดและก็ใส่สปริงและก็วางลูกปืนตรงปลายแล้วก็พยามเสีบยเหล็กกันอีกด้านนึงแล้วไขน๊อตครับ แต่ผมขอยั้มนิดนึงนะครับว่ามันยากหน่อยนะครับ ขอให้พี่โอ๋ทำให้สำเร็จนะครับ