อยากรู้ว่าเจ้าตัวนี้เรียกว่าอะไรไว้ทำประโยชน์อะไรบ้างเปลี่ยนแล้วดียังไง ผมรุ้แต่ว่ามันเกี่ยวกับ oil cooler
น่าเปลี่ยนนะครับ ทำให้แรงดันน้ำมันเครื่องดีกว่าเดิมแน่นอน แต่ไม่เกี่ยว oiltemp . ให้ช่างที่มีประสบการดีก่วา
เห็นตัวสปริงกันมั้ยครับ ของเดิม สปริงจะห่างและค่านิจสปริง จะแข็งกว่า ทำให้แรงดันน้ำมันเครื่องต่ำกว่า ส่วนของซิ่ง หน้าตาจะเหมือนกัน แต่สปริงจะชิดและค่านิจสปริงจะอ่อนกว่า ทำให้ถีบกลับได้เร็ว แรงดันน้ำมันเครื่องจะสูงกว่าอีกนิดหน่อย ปกติจะใช้ควบคู่กับกรองนมค.ของ K&N ที่เค้าว่ากันว่ามีสปริงช่วยแรงดันน้ำมันอยู่ในตัวกรองอีกทีด้วย เมื่อก่อน อีโว3คันแดง ของพี่อ๊อฟ หทัย ยุครุ่งเรืองเป็นเจ้าสนาม ใช้บ่อยเปลี่ยนกันประจำทุกๆ 2 สนาม ครับ ข้อดีที่เห็นคือ แรงดันเพิ่มมาอีกนิด และกันเหนี่ยวไม่ให้เครื่องพังคาเท้าซะก่อนครับ แต่ก็พังอยู่ดี 555.. + อ้างถึง ตอบกลับ