การติดตั้งหัวฉีดแก๊สนั้น..มีแบบเดียวหรอคับคุณ Phenic แล้วราคาในการติดตั้งประเภทนี้...อยู่ที่เท่าไรหรอคับ...อยากทราบครับ
มีหลายแบบครับ ขึ้นอยู่กับแต่ละยี่ห้อ และ ลักษณะของหัวฉีดครับ และขึ้นอยู่กับอู่ที่เขารับติดตั้งด้วยครับ เท่าที่ดูของ6 สูบจะอยู่ประมาณไม่เกินสี่หมื่น อ่ะครับ ถูก-แพงขึ้นอยู่กับราคาของครับ และระบบหัวฉีดนั้นจะมีกล่องECUคอยควบคุมการทำงาน และต้องใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ในการจูนด้วยครับ ของผมแบบแรกไม่มีรางแก็สอ่ะครับ ส่วนอันที่สอง กะ อันที่สามมีรางแก๊สในตัวครับ
เดี๋ยวว่าจะเปลี่ยนเป็นหัวฉีดแบบที่สอง แระ แบบแรกที่ใช้อยู่ Service ยากไปหน่อย ไม่รู้ ว่าจะเปลี่ยน หม้อต้มด้วยป่าว แล้วเดี๋ยวจะเอารูปมาลงให้ดูนะครับ อิอิ
เปลี่ยนเป็นระบบหัวฉีด ต้องมีดังนี้ครับ หัวฉีด 6 หัว กล่องECUควบคุมหัวฉีด หม้อต้มแบบมีแรงดัน แล้วก็อุปกรณ์ เสริมเล็กน้อย พวกท่อยาง หัวฝังท่อร่วม เข็มขัดรัดท่อ ส่วนราคา ตามความแรงครับ คือหม้อต้มแรงๆก็จะจ่ายแก๊สได้แรงสม่ำเสมอถึงรอบปลาย ส่วน หัวฉีดดีๆ ก็จะทำให้การจูน จูนได้คม และ กว้างทุกรอบเครื่องครับ ที่ติดๆกันดีๆ แรงกว่าน้ำมันทั้งนั้นครับ จากการทดสอบบน Dyno ครับ
ว้าวหรอคับ...ขึ้นอยู่กับของเป็นหลักนะคับผมว่า..แล้วมีการติดตั้งแก๊สระบบหัวฉีดแบบ ท่อเดี่ยวไหมครับ...โดยท่อเดียวจ่าย 6 หัวเลย... มันดีหรือไม่ดียังไงครับ
มันก็จะจูนได้ไม่ละเอียดทุกย่าน ของรอบเครื่องยนต์ และมันก็จะต่างกับแบบมิกเซอร์ ก็แค่ไม่มีคอขวดไปขวางท่อไอดีแค่นั้นครับ แต่การทำงานก็ทำได้ไม่ดีเท่า จ่ายแยกครับ งั้นลองนึกถึงว่าถ้าเครื่อง 1 JZ -GE ซึ่งปกติจะแบ่งการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงเป็น 3 กรุ๊ป ดังนี้คือ ฉีด 1 กับ 5 และ 2 กับ 6 และ 3 กับ 4 ซึ่งจะมีการจ่ายใครจ่ายมัน สลับกันไป เมื่อเครื่องยนต์ต้องการเชื้อเพลิงมากก็ฉีดมากเมื่อถอนคันเร่งก็ฉีดน้อย แต่ถ้าฉีดหัวเดียวเลยมันจะคุมปริมาณการฉีดยาก และ หัวฉีดนั้นต้องใหญ่พอที่จะจ่ายเชื้อเพลิงได้พอในรอบสูงๆ และหัวฉีดเดียวจะต้องฉีดล่วงหน้าเพื่อรอให้แต่ละลูกสูบดูดเข้าไป และอาจเกิดอาการ แบ็คไฟ จากการเร่งรอบสูงๆมาแล้วมีการถอนคันเร่งกระทันหัน ซึ่งทำความเสียหายกับอุปกรณ์ในห้องเครื่องด้วย :sad:
แล้วรถมีอุปกรณ์แก๊สอยู่แล้วป่าวครับ หมายถึงใช้แก๊สอยู่แล้วรึป่าว อ่ะครับ ถ้าไม่เคยติดเลย ก็ประมาณ 35000 แต่ถ้ามีถังมีท่อแล้ว ก็ถูกหน่อยครับ อิอิ ิ:sad:
ถูกหน่อยนี่....ประมาณเท่าไหร่ครับคุณเบียร์....มีอุปกรณ์แก๊สอยู่แล้ว...แต่อยากเปลี่ยนเป็นหัวฉีดอ่ะครับ..
ก็อยู่ที่ 30000 ครับ พร้อมค่าติดตั้ง และ จูน จนกว่าจะพอใจ รับรองว่าแรงกว่าน้ำมันเห็นๆ ครับ อิอิ อืม แล้วผมเปลี่ยนหัวฉีดเรียบร้อยแล้วครับ แรงดีกว่าเดิม จูนได้เนียนกว่าเดิมมากเลยครับ แต่คิดว่าอาจจะเปลี่ยนหม้อต้มด้วย เผื่อจะแรงขึ้นได้อีกครับ แล้วจะเอารูปมาฝากนะครับ
อ้อ...งี้นี้เอง....เข้าใจแล้วขอรับ....ที่คุณเบียร์บอกมา..มันถึงแรงกว่าน้ำมันเพราะมานจ่ายได้สุด ๆ กว่าน้ำมันนี่เองครับ...
ถ ถ ถ ถ ถูกต้องแล้ว คร๊าบ แต่ราคาก็ค่อนข้างแรงครับ แต่พอติดแล้วรู้สึกคุ้มครับเพราะว่าแรงกว่าเดิม และ เชื้อเพลิงก็ถูกกว่าเดิม ประมาณว่าโมรถให้แรงกว่าเดิมแต่ใช้ได้ประหยัดกว่าเดิมครับ ตอนนี้ตก กิโลละ 1 บาทครับ :sad::sad:
เจ๋งดีจัง....จะทำสีก่อนหรือว่า....จะใส่ซันลูฟก่อนหรือว่า...จะเปลี่ยนแม็กซ์ก่อนหรือว่า...ติดหัวฉีดก่อนดีหว่า....แหะๆๆๆๆ
โอ้ว อารมณ์ นี้เลยครับ เหมือนกันเลย ตอนจะทำรถอ่ะครับ ทุกอย่างติดที่ทุนทรัพย์ครับ แหะแหะ ผมยึดหลักที่ว่า ไม่เสียไม่ซ่อม แต่ต้องบำรุงรักษา ครับ และที่ติดแก๊สก่อน เพราะ จะเอาเงินที่ประหยัดได้จากการเปลี่ยนไปใช้แก๊ส ไปแต่งอย่างอื่นต่อครับ
พี่โบคับ...ผมว่านะ...หากเป็นไปได้เก็บเงิน..ลงทุนทำร้านขายล้อแมกมันเลยดีกว่าพี่...เท่าที่รู้จักกับพี่มา...พี่เปลี่ยนเกือบ 5 ลายแล้วใช่ไหมคับ..ถ้าจำไม่ผิดนะ...ถ้าพี่มีร้านล้อแมกนะ...พี่เปลี่ยนได้ทุกวันเลยครับเชื่อผมดิ....แบบว่าแต่ละลาย..ราคาไม่ธรรมดาด้วยอ่ะดิ....นะนะพี่... ด้วยรักและห่วงใย
มันก้อจิงอ่ะฝน.....อยากทำเหมือนกัน....แต่ยังขาดทุนทรัพย์.....แหะๆๆๆ... เออ..เจงของฝนมันว่ะโบว์ เก็บตังค์ไว้ก่อน เด๋วพวกพี่อดลง อ่างกันพอดีไหงบอกว่าจะเลี้ยง ...ผมไม่ได้มีเหลือขนาดนั้นหรอกค๊าบเพ่ค๊าบ....สุดๆอ่ะดูแต่ละคนน่าร๊ากกานท้างน้านเลย
แย่แระ เพื่อนกันเขาไม่แทงกันข้างหลังนะครับ อืมมม เผลอไม่ได้เลยนะเนี่ยไม่งั้นเสียเอกราช ตกเป็นเมืองขึ้นแน่เลย 555 เอ้าๆ ถามปัญหารถ GAS กันต่อครับ หุหุ
ผมก็ไม่ชอบแทงข้างหลังเหมือนกันครับ..อิอิ.. เพ่เบียร์....พอทราบไหม...ผมอยากติดกระจกไฟฟ้าอ่ะคับ...มานจะราคาซักเท่าไร..ของ 505 อ่ะคับ..
เปลี่ยนหัวฉีดแล้วครับ แล้วก็เปลี่ยนหม้อต้มด้วยเลย หม้อต้มใบเก่าก็ดีอยู่นะครับ แรงพอๆกะหม้อต้มใบใหม่เลย มีใครสนใจป่าวครับ อิอิ ถูกๆ + อ้างถึง ตอบกลับ