RoveR 623 ของผม มันเริ่มมีอาการงอแงแล้วครับ ขอเล่าอาการก่อนว่า มันชอบมีอาการเหมือนเครื่องไม่ค่อยมีแรง โดยเฉพาะ ตอนเข้าเกียร์ถอย หรือตอนขึ้นเนิน เหมือนจะหมดแรง รอบเบาแล้วก็ดับเลย แต่ก็เป็นแบบนานๆที เวลาสตร์ตก็ต้องสักครั้งที่สอง สาม หรือ สี่ทีถึงจะติด ติดแล้วก้จะพยายามเหยียบเร่งเครื่องให้รอบถึง 2000 จะได้เปลี่ยนเป็นระบบแก้สครับ จนมาเมื่อาทิตย์ที่แล้ว ขับอยู่ก็รอบเบาแล้วดับเลย ทีนี้เลยพยายาม ติดเครื่องใหม่ แถๆไป จนได้จอดทิ้งไว้ที่ปั๊มน้ำมัน วันรุ่งขึ้นก้ไปกะพ่อเพื่อไปขับกลับ ก้ราบรื่นดี จนมาถึงแยกพัฒนาการ เอาอีกแล้ว!! ดับอีกแล้ว สตาร์ตใหม่ก็ติด เร่งเครื่องอยู่สัก แป้บ พอใส่เกียร์ก็ดับอีก เป็นแบบนี้อยู่สักพัก ความร้อนก็ขึ้นสูงเลยทีนี้ ก็พยายามติดเครื่องแล้วก็ขับแถๆ มาจนถึงใต้ทางด่วน ทีนี้ พอลงไปเปิดฝากระโปรง ก็เรียบร้อย น้ำจากกล่องพลาสติก มันเดือดเลย ก็คาดได้ว่าเครื่องน่าจะพัง ตามช่างมาลากไปเค้าบอกว่าเครื่อง H23A เนี่ยมันเปราะ เค้าไม่ใช้กันแล้ว และ เครื่องมันก็เก่ามากแล้วด้วย เค้าแนะนำว่าน่าจะต้องลงเครื่องใหม่เป็น F22 ฝาดำ ฝาแดง อะไรสักอย่าง ทีนี้ผมเล่าอาการไปแล้ว มาถึงคำถามนะครับ 1 มันเกิดอะไรขึ้นกับรถผมครับ 2 อาการแบบนี้ ต้องทำอย่างไรบ้าง ผมเองก็ชักรู้สึกว่าเหวอๆ ไม่ค่อยจะปลอดภัยกับเจ้า RoveR ซะแล้ว เพราะเพื่อนๆหลายๆคนก็แบบว่าส่งเสียงติติงกันมามากมาย ว่า ทำไมถึงเลือก RoveR ซึ่งใจจริงผมก็ชอบมันมากนะฮะ อาจจะชอบ BMW 520 มากกว่าเพราะมันดูใหญ่กว่า แต่ด้วยราคาและอะไรหลายๆอย่างผมก็ชอบมัน แต่พอมีเรื่องนี้เกิดขึ้นเลยเหวอๆ แอบคิดจะขายแล้วเปลี่ยนเป็นยี่ห้ออื่นอยู่หลายครั้ง 3 คำถามสำคัญ ถ้าต้องเปลี่ยนเครื่องจริง ต้องใช้รุ่นอะไรแบบไหน ราคาเท่าไหร่ ผมเห็นมีหลายแบบเหลือเกินทั้ง H22A,F22,F22VTEC etc. 4 ผมไม่มีความรู้เรื่องรถครับ เวลาเกิดอาการแบบนี้มันเลยวิตกจริตมาก ราคา อู่ ก็ไม่ทราบอะไรเลย เลยอยากขอความกรุณาจาก พี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ชาว RoveR ช่วยตอบด้วยครับ หรือ มีอะไรจะแนะนำก็เชิญเต็มที่เลยครับ ปล.เบอร์ผม 089-414-6417 ครับ ถ้าขี้เกียจโพสต์โทรมาก็ได้ครับ เดี๋ยวผมโทรกลับ และขอบคุณ P Milo แห่งเวบนี้ด้วยครับ ที่คอยตอบปัญหาให้ผมตลอดเวลาโทรไปทั้งที่ไม่รู้จักกัน วันนึงเมื่อ RoveR ผมมันคืนชีพแบบแจ่มๆแล้วคงได้ไปร่วม Meeting กันสักครั้ง ตั้งแต่ซื้อมาก็เข้ามาอ่านเวบนี้บ่อยๆ แต่ไม่เคยไปร่วม Meeting สักครั้งครับ
ผู้รู้รีบมาตอบให้น้องหน่อย แต่ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องคงต้องเป็น H22A เครื่องยอดนิยม เชิญคนที่เปลี่ยนเครื่องแล้วมาตอบหน่อย
ถ้าจะ ต้องเปลี่ยน ก็ ลงเครื่อง h22a ตามเพ่ๆ ในคลับได้เลย คับบบบบ สวนอาการนี้เปนได้หลายอย่างเลยยยยยย ถ้าซ่อมคงไม่คุ้มแล้วแหละคับ เปลี่ยนใหม่ไปเลยห๊ะ !!! ตัวผมก็ยัง h23a อยุ่ แต่ เครื่องค่อนคางสมบูรณ์ เลย ยังไม่ได้เปลี่ยน ยังไง สุ้ๆ น๊ะคับ !!!!
ไม่เป็นไรหรอกครับ ผมยินดีช่วยเท่าที่ผมช่วยได้ครับ และเพื่อนๆ พี่ๆ ท่านอื่นก็มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์ และรถ กันหลายท่านครับ ลองหาข้อมูลเพิ่มเติม จากเบอร์นี้ได้เลยครับ ( 081-947-2084 / 086-459-6542 ครูใหญ่ ครับ ) --------------------------------------------------------- ส่วนเรื่องรถของให้กลับมาใช้งานได้เร็วๆนะครับ
ตามนั้นเรยครับ ถ้ามีงบพอที่จะวางเครื่องใหม่วางเถอะครับ H22A DOHC VTEC ฝาดำ ราคา ก้อน่าจะ 3-4 หมื่นบาท (ไม่แน่ใจนะครับ) ได้แรง 200ม้า F22B VTEC SOHC VTEC ฝาเงินจะอยู่ในตัว Accord 94 ราคา ก้อจะอยู่ที่ 2.9-4 หมื่น ราคาพร้อมวางนะครับ แต่เท่าที่วางกันในคลับจะเป็น H22A ฝาดำ เพราะได้ความแรง พอลงแล้ว สวยงาม ส่วนตัวผมเองลง F22B เน้นประหยัด + เครื่องที่เทคโนโลยีใหม่กว่า เพราะผมติดแก๊ส เท่าที่ขับมา ยังไม่มีปัญหาใด เกิดขึ้นเรยย ค่าวางเครื่อง + โอเวอร์ฮอน 60,000 ค่าติดแก๊สหัวฉีด สั่งของมาจากอิตาลีทั้งหมด 42,000 บาท แต่ H22A ก็แก๊สได้เหมือนกันนะครับ ปล. รอโตจะเปลี่ยนเป็นฝาแดงนะลูกพ่อ.....
แล้วช่างที่ลากไปเขาว่าเป็นอะไรล่ะ แล้วอู่ที่เขาลากมาเขาว่าเป็นอะไรหรือ.ไม่รู้นะลองไล่ดูระบบน้ำดูก่อนว่าเป็นยังไง วาวล์มันยังมีชีวิตอยู่ไหมเพราะช่วงนี้หน้าร้อนให้ดูที่ระบบระบายความร้อนก่อน พัดลมหมุนป่าวหมุนกี่ตัวและรอบหมุนแรงไหม... ลองไล่ที่ระบบไฟดูว่ามาสมบูรณ์ดีไหมหัวเทียนถอดมาดูว่าเป็นยังไงตั้งไฟดู ลองดูแค่นี้ก่อนถ้ามันถึงขนาดขับมาได้นิดหน่อยแล้วอาการออกไม่น่าจะเยียวยา ไม่ได้นะเครื่องตัวนี้เปรอะบางจริงแต่ใช้ให้พังคาตีนไปเลยถ้าคิดจะเปลี่ยนจริงๆ ลองไล่ดูก่อนเผื่อใช้ได้อีกระยะเพราะอาจเป็นสาเหตุเล็กๆที่มองไม่เจอเพราะถ้า มันไม่เสียไม่พังเสียดายเงินครับที่จะยกเครื่องไม่เสียลงแล้วเปลี่ยนใหม่สู้เอาให้ พังไปเลยแล้วค่อยลงดีกว่า...แนะนำ H22a ราคาน่าลงมีเยอะ... + อ้างถึง ตอบกลับ