ไมตี้ลง 3S

การสนทนาใน 'HILUX Club' เริ่มโดย TASS MTX, 14 พฤษภาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. TASS MTX

    TASS MTX New Member Member

    4
    0
    0
    สวัสดีครับ อยากทราบว่ามีใครใช้ไมตี้ลง 3S เกียร์ธรรมดาไหมครับ แล้วรถวิ่งดีไหมครับถ้าจะเอาไปขึ้นเขา ลงห้วย น้ำหนักรถกับกำลังเครื่องพอจะไปกันไหวไหมครับสำหรับขึ้นดอย ไปปาย
     
  2. ชายต้น

    ชายต้น New Member Member

    3,490
    39
    0
    รถพี่หนุ่มมาตอบนะครับ...เขาใช้อยู่...
     
  3. กระบะตูดดำ

    กระบะตูดดำ New Member Privilege

    3,739
    32
    0
    รอต่อคับ....
     
  4. Hang@HLc

    Hang@HLc New Member Member

    3,018
    51
    0
    ใช่ครับต้องรอรถพี่หนุ่มครับ
     
  5. VG<Black>

    VG<Black> New Member Member

    2,137
    19
    0
    ว๊าว..อยากรู้จังคับ
     
  6. Moo Tiger Raikhing

    Moo Tiger Raikhing New Member VIP

    12,412
    29
    0
    มารอชมด้วยคน
     
  7. JZ_std.

    JZ_std. New Member Member

    8,075
    74
    0
    เกียร์ธรรมะ กับเครื่อง 3s ขับหลังน่าจะหายากนะครับ
     
  8. ^TK^@HLc

    ^TK^@HLc New Member Member

    2,867
    26
    0
    แรงป่าวครับ
     
  9. TASS MTX

    TASS MTX New Member Member

    4
    0
    0
    พอดีกำลังจะได้รถมาครับ เลยว่าจะวางแผนเปลี่ยนเป็นเจดีไหม หรือจะใช้ 3S ต่อไปดี ขับพื้นราบก็เรื่อยๆครับ แต่ไปแนวขึ้นเขา ลงห้วย ไปแม่ฮ่องสอน ยังไม่เคยครับ ขึ้นห้างสูงๆ ก็ยังไม่ได้ลองเหมือนกันครับ เลยอยากทราบว่ามีใครใช้อยู่เป็นไงบ้างเหรอครับ
     
  10. กระบะตูดดำ

    กระบะตูดดำ New Member Privilege

    3,739
    32
    0

    อยากรู้เหมือนกันคับ.....
     
  11. buscom15

    buscom15 New Member Privilege

    2,293
    17
    0
    อยากรู้ด้วยคนครับ
     
  12. Mr.Taweesit

    Mr.Taweesit New Member Member

    3,356
    10
    0
    รอครับ แต่สงสัยว่าบรรทุกด้วยหรือเปล่าครับ
     
  13. BEN360@HLc

    BEN360@HLc New Member Member

    2,536
    35
    0
    หนุ่มไหนกันเหรอครับ
     
  14. ManJz

    ManJz New Member Member

    3,317
    23
    0
    ต้องดูลักษณะการใช้งานนะครับ ถ้าใช้ทางเรียบบ่อย ขึ้นเขานานๆ ครั้ง ก็พอได้ แต่ถ้าขึ้นเขาบ่อยๆ ก็คงเมื่อย ต้องให้เขามาขึ้นเราบางผลัดกันไป อ้าว! ไม่ใช่และ ใช้งานขึ้นเขาลงห้วย บ่อย ๆ ต้องใช้แรงบิดสูงๆ ในรอบต่ำๆ อย่างเครื่อง KZ จะไม่ผิดหวัง ผมพึ่งไปแม่ฮ่องสอนมา ลักษณะทางแบบนั้น ใช้ KZ bo มันส์แน่นอน ;)
     
  15. Mochisuperhero

    Mochisuperhero New Member Member

    760
    6
    0
  16. ST190...Set...bo

    ST190...Set...bo New Member Member

    2,993
    18
    0
    รอต่อไป อยากรู้เหมือน กัน แปลกดีครับ อัพๆๆๆๆ
     
  17. นัทหนองแขม

    นัทหนองแขม New Member Member

    366
    5
    0
    อยากรู้ด้วยคน หาความรู้ต่อไป
     
  18. surach8

    surach8 New Member Member

    337
    6
    0

    แหม กำลังหาเพื่อนอยู่พอดี
    เท่าที่เคยเห็น 3s เกียร์ธรรมดาไม่ค่อยเจอ เจอแต่ Auto มันอยู่ในรถตู้ Noah
    แต่ 4s เห็นเกียร์ ธรรมดามากอยู่ แต่เครื่องมัน 1.8

    3s มีกำลังเครื่องวิ่งพื้นราบสบายๆครับ ขึ้นตึกขึ้นอาคารสบายๆ ส่วนขึ้นเขาลงห้วยนั้นผมไม่ทราบไม่เคยลอง
    แต่ตามลักษณะเครื่อง 4 สูบชักยาวน่าจะไปได้ครับ ที่สำคัญคือเฟืองท้าย ให้สูงๆเข้าไว้ เช่น 8/39 (4.8) ขึ้นไปจะดี

    ลองคิดเล่นๆนะครับ MTX บ้านเรามีเครื่อง 2Y 1.8 ติดรถออกจากโรงงานมาเป็น สิบปี แล้วครับ
    เช่น YN80 ตอนเดียว YN90 cab มันยังวิ่งกันได้ ไหนจะ YN106 4WD อีกเครื่องก็ไม่ได้โตไปกว่า 3s
    เท่าไร ยังใช้กันได้ 3s ก็คงไม่ด้อยไปกว่านั้นหรอกครับ

    ผมเคยใช้ทั้ง 1G-GZE ,1G-GTE,1JZ-GE มาแล้ว จนได้รถมาใหม่เป็นเครื่อง 4Y 2.3 ยังตัดสินใจวางใหม่
    เป็น 3S-FE เนื่องจากมีข้อดีกว่า ตัวที่เคยใช้มา หลายอย่าง (ไม่รวมความแรง และ ความแพง)



    แต่ถ้าจะขึ้นดอยบ่อยๆ แนะนำดีเซลนะครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 14 พฤษภาคม 2009
  19. fiat007

    fiat007 New Member Member

    949
    5
    0
    รอดูด้วยคนคับ
     
  20. Mr.Taweesit

    Mr.Taweesit New Member Member

    3,356
    10
    0
    กำลังอัดดีไม่มีตกด้วยครับ
     
  21. supasorn_por

    supasorn_por New Member Member

    1,013
    16
    0
    จัดไปคับอะไรดีๆจัดไปโล้ด
     
  22. wat_441

    wat_441 New Member Member

    256
    4
    0
    จะเล่น3Sแรงๆต้องใช้ 3S-BEAM คนแถวบ้านเข้าเอาไว้แซง อีโวอะครับ เพราะ มันมีมาให้ 6เกียร์ ม้าสองร้อยเศษเหลือเฟือครับ
    ของเพื่อนเอาไปใส่ BIG-M ก็วิ่งแรงดีใช้ได้แต่ค่าตัวแพงแต่ได้ความประหยัดกว่า
    ข้อดีก็คือประหยัดน้ำมันครับ ข้อเสียค่าตัวแพงสำหรับเครื่องตัวนี้
     
  23. surach8

    surach8 New Member Member

    337
    6
    0
    ใช่ๆครับ Beam แรงดีครับ แต่แพง และหายาก
    3S-FE นี่ก็หายากไม่ใช่เล่นเหมือนกัน เนื่องจากมันลงอยู่ในรถรุ่นเดียวคือตู้ Noah
    กว่าจะหาได้สวยๆก็เหนื่อยเหมือนกัน และ ราคาก็แรงกว่า 6 สูบมากๆ
    เมื่อปลายปีที่ผ่านมาผมหาแถวนนท์มีร้านละตัว สองตัว ร้านที่มากหน่อยก็มีเป็นสิบตัว
    เปรียบเทียบกันกับ J มีร้านละเป็นร้อยตัว แต่ราคา 3S-FE ก็แรงเสียจนเกือบท้อครับ
    ปลายปีตอนซื้อเป็นช่วงที่ของขายไม่ค่อยออกแต่ร้านก็ยังเปิดราคา 3S-FE ที่ 35,000 บาท
    ทุกร้าน ขณะที่ J ฝาดำเปิดที่ไม่เกิน 26,000 บาท แต่ร้านที่ไปซื้อมี 3S-FE หลายตัว
    และพอดีซื้อของกันประจำจึงลดราคาให้ต่ำกว่า 30,000 เล็กน้อย และเลือกสภาพที่สมบูรณ์ได้มากกว่า
    จึงตัดสินใจซื้อมาได้แบบเหนื่อยนิดหน่อย

    สรุปตามที่ว่าคือ แรงบิดดี รถผมหนักไม่ต่ำกว่า 1.7 ตัน ยาง 235/70/15 ยังออกตัวได้ดี กินน้ำมันน้อยครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 16 พฤษภาคม 2009
  24. กระบะตูดดำ

    กระบะตูดดำ New Member Privilege

    3,739
    32
    0
    แจ่มแจ้งขึ้นแล้วนะคับ........
     
  25. GAUSS

    GAUSS Well-Known Member Member

    4,354
    50
    48
    มาอัฟให้ ครับ
     
  26. Out Off Control

    Out Off Control New Member Member

    2,322
    26
    0
    ขึ้นเขาสนับสนุนดีเซลครับ แต่ถ้าขึ้นเขาส่วนตัวแนะนำให้เช็คช่วงล่างว่าแข็งตัวหรือยังครับ
     
  27. Mr.Taweesit

    Mr.Taweesit New Member Member

    3,356
    10
    0
    ได้ข้อเปรียบเทียบครับ ว่าเครื่องแต่ละตัวเป็นยังไง
     
  28. tiger บ้านนอก

    tiger บ้านนอก New Member Member

    7,433
    22
    0


    น้าน.....เข้าเรื่องแระ อิอิ :D:D
     
  29. supasorn_por

    supasorn_por New Member Member

    1,013
    16
    0
    วางยังมารอดูและ อิอิอิ
     
  30. hivigo

    hivigo New Member Member

    2,219
    39
    0
    แรงๆๆๆๆๆ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้