- ผมว่าถ้าไม่ได้เอาไว้ลงสนาม ใช้วิ่งปกติบนท้องถนนธรรมดา คิดว่าแข็งเกินไปครับ จากที่ใช้อยู่มันดีดแรงมาก โช้คไม่ดีเอาสปิงไม่อยู่แน้ครับ -สปิงหน้าหลังผมว่าถ้าใช้ในชีวิตประจำวัน ประมาณ TEIN SS ก็พอครับ รอฟังความเห็นจากท่านอื่นอีกครั้งครับ อาจได้อะไรเพิ่มครับ
แข็งมาก เลี้ยวไม่ค่อยจะเข้า ้ ---------- เพิ่มกระทู้เมื่อ 12:19:23 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 12:19:06 ---------- แข็งมาก เลี้ยวไม่ค่อยจะเข้า ้
ถ้าวิ่งถนนด้วยแต่ซิ่งบ้างเป็นบางครั้ง16kคงแข็งไปครับ เอาแค่ หน้า12หลัง10, หน้า10หลัง8 หรือ หน้า9หลัง5 ค่าkหน้าหลังห่างกันไม่เกิน4กำลังดีครับ
แข็งเกินไปหรือป่าว ต้องดูด้วยว่าเอามาใส่กับโช๊คอะไร ถ้าโช๊คเอาอยู่ เวลา Rebound ก็ยังพอทนขับได้ แต่ถ้าไม่แม็ตกัน Rebound แรง ๆ คงสะท้านไปทั้งคันครับ ค่าสปริงหน้า หลัง K เท่ากัน แต่โช๊คคนละยี่ห้อ เซ็ทไว้นุ่มสุด หรือแข็งสุด เหมือนกัน อาการของรถก็ไม่เหมือนกัน แล้วอีกอย่างนึงก็คือต้องดูด้วยว่า โช๊คเป็นแบบไหน แบบธรรมดา หรือแบบ Short Stroke ดันสปริงเซ็ทค่า Pre Load ไว้มากน้อยเท่าไหร่ด้วย ถึงจะเป็นสริงแค่ 11 หรือ 9 K แต่ดันสปริงขึ้นสูง ค่า Pre Load ก็สูงตามไป อาจจะทำให้โช๊คนั้นแข็งกว่า 16K ที่ใส่สปริงไว้แค่พอดีก็ได้ครับ
หน้า 12 หลัง 5 ค่าห่างกันแบบนี้ ต้องแก้ไขยังไงครับ ขับในเมือง ซิ่งบ้างเป็นบ้างครั้ง เพิ่มค่าหลัง หรือ ลดค่าหน้า ดีครับ ขอบคุณครับ
ต้องถามตัวเองดูครับ ว่าตอนนี้อาการของรถเป็นยังไง ชอบหรือป่าว เรื่องของแบบนี้ ถ้าชอบที่เป็นอยู่ตอนนี้ ก็ไม่จำเป็นต้องไปทำอะไร ถ้าคิดว่าตอนนี้มันนิ่มเกินไป ก็หาสปริงข้างหลังมาเปลี่ยน เอาสัก 7K หรือ 9K น่าจะช่วยให้แข็งขึ้นอีกนิดนึง ส่วนถ้าคิดว่ามันแข็งไป ก็เปลี่ยนสปริงหน้า เป็น 7K หรือ 9K ครับ เพราะสปริง 7K, 9K, 11K น่าจะเป็นสริงที่หาได้ง่ายที่สุด เพราะ ค่อนข้างจะเป็นค่ากลาง ๆ มาตรฐานสำหรับรถซิ่ง และโช๊คซิ่ง ซะเป็นส่วนมากครับ
ซื้อมาเล๊ย 7K หรือ 9K หามือสองก็ได้ แต่ต้องดูด้วยว่าโช๊คเราใช้กับสปริงอะไร เท่ากับมี สปริง 3 คู่ เซตเอาตามซาบาย อยากแข็งก็ 12 + 9 อยากนิ่มก็ 9 + 5
ขอบคุณท่านทั้ง 2 มากครับ ที่ให้คำแนะนำดีๆ มีประโยชน์กับผมมากเลยครับ ผมชอบนิ่ม คงต้องหาสปริงหน้าค่า 9 k มาเปลี่ยน คงจะดีขึ้นใช่มั้ยครับ เป็น หน้า 9 k หลัง 5 k ตามแบบที่คุณ musachi กับคุณเต้ ชอลิ้วเฮียง แนะนำครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ