ขอปรึกษาอยากจะทำขับ4

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย AE01, 14 พฤษภาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. AE01

    AE01 New Member Member

    69
    0
    0
    อีคาร์ครับอยู่ชัยนาท ปัญหามีอยู่ว่าอู่ทีจะทำไม่เคยทำพื้นขับ4 แต่ถามแล้วเค้าบอกว่าแค่เลาะพื้นเก่าออกแล้วเอาพื้นขับ4ใส่เค้าทำให้ได้ครับ แต่ผมกลัวมันจะไม่ได้ศูนย์ซิครับ จึงอยากถามว่า
    -พื้นขับ4มันจะลงพอดีเลยเปล่าครับ ต้องมีตัด ต่อ ดัด อะไรหรือเปล่าครับ
    -เวลาใส่พื้นต้องมีการหาศูนย์หรือตังศูนย์หรือเปล่า
    -นอกจากพื้นแล้วต้องมีจุดไหนอีกครับที่ต้องทำ จุดยึดเพลากลางต้องสร้างเองหรือเลาะของอีโวมาครับ
    -เกียร์ฝากกับเฟืองท้ายต้องเป็นชุดเดียวกันใช้หรือเปล่าครับ(เคยได้ยินมาว่าถ้ามันไม่ตรงกันวิ่งไวๆแล้วมันจะล็อกจริงเปล่าครับ)
    -กินน้ำมันมากกว่าเดิมมากไหมตอนนี้8-9โล/ลิตร(4G63T RVR)
    ขออภัยที่ถามเยอะไปหน่อย ขอบคุณครับ
     
  2. -DeW-(RR)

    -DeW-(RR) Active Member Moderator VIP

    1,492
    21
    38
    หาอู่ มีประสบการณ์ ดีกว่าครับ

    เอาเข้ามาทำกรุงเทพ อาจจะแพง กว่า

    แต่ถ้า ให้ช่างที่ไม่เคยทำทำให้ ผมเชื่อว่า ได้จ่ายมากกว่า ที่จะเอารถเข้ากรุงเทพแน่คับ

    เพราะช่างที่ทำเป็น ไม่ได้ทำมาแค่ 2 3 คันแล้วดีอะคับ ทำมาเยอะจนเขารู้ว่าต้องทำยังไงนะคับ

    ถ้าทำไม่ได้ ศูนย์ เรื่อง ยาวเลยคับ

    เรื่องกินนน้ำมัน กินกว่าแน่นอนคับ

    ส่วนเรื่อง ชุดเกียร์ น่าจะมีผลนะคับ แต่เพื่อนผม เคยเอาเกียร์ที่ไม่ใช่รุ่นเดียวกัน กะเฟืองท้ายใส่ ก็ใช้ได้นะ แต่มันก็แตกในที่สุด

    เดียวคงมี คนอื่นมาบอกนะคับ อิอิ นี่คือความเห็นของผมเฉยๆงับ

    ---------- เพิ่มกระทู้เมื่อ 21:30:50 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 21:30:30 ----------

    หาอู่ มีประสบการณ์ ดีกว่าครับ

    เอาเข้ามาทำกรุงเทพ อาจจะแพง กว่า

    แต่ถ้า ให้ช่างที่ไม่เคยทำทำให้ ผมเชื่อว่า ได้จ่ายมากกว่า ที่จะเอารถเข้ากรุงเทพแน่คับ

    เพราะช่างที่ทำเป็น ไม่ได้ทำมาแค่ 2 3 คันแล้วดีอะคับ ทำมาเยอะจนเขารู้ว่าต้องทำยังไงนะคับ

    ถ้าทำไม่ได้ ศูนย์ เรื่อง ยาวเลยคับ

    เรื่องกินนน้ำมัน กินกว่าแน่นอนคับ

    ส่วนเรื่อง ชุดเกียร์ น่าจะมีผลนะคับ แต่เพื่อนผม เคยเอาเกียร์ที่ไม่ใช่รุ่นเดียวกัน กะเฟืองท้ายใส่ ก็ใช้ได้นะ แต่มันก็แตกในที่สุด

    เดียวคงมี คนอื่นมาบอกนะคับ อิอิ นี่คือความเห็นของผมเฉยๆงับ
     
  3. primo_xx

    primo_xx New Member Member

    747
    6
    0
    - เรื่องตัวถัง จะต้องเลาะเม็ดอาร์ค แล้วอาร์คใหม่ให้ถี่ขึ้น เพื่อให้โครงสร้างเเข็งแรงขึ้น และไม่มีเสียงดังเวลาบิดตัว
    เช่น ขึ้นเนิน ลงเนิน จั้มเนิน
    - จากที่ผมเลือกซื้อ EVO III ทำ EVO แท้ มา 10 คัน จะมีซัก 8 คันแท่นเครื่องฉีก และมักจะมีอุปกรณ์จุดยึดไม่ครบพวกเหล็กเบ้าโช๊คและจุดอื่นๆอีกมากมาย (แท่นเครื่องไม่ใช่ยางแท่นเครื่องนะครับ)
    อันนี้ สาเหตุเยอะมากและส่วนมากถ้าเป็นแล้ว รักษาไม่หายและขายต่อไม่ได้ต่อให้สวยสุดติ่งก้อตาม
    - พื้นและจุดยึดต่างๆ ถ้าคนทำๆไม่เป็นหรือไม่มีประสบการณ์ อาจจะไม่ใช่แค่รถที่จะเสีย คนก้ออาจจะเสียชีวิตด้วย
    หาอู่ที่ไว้ใจได้ดีกว่าครับ เพื่อตัวเองปลอดภัยไว้ก่อน ถ้าทำไม่ดีงบบานปลายแน่
    - การกินน้ำมัน แล้วแต่ความสดของเครื่อง และการกดคันเร่งของผู้ขับขี่
    บริโภคไม่เท่ากัน แต่ก้อพอๆ กับ VR-4 อาจกินมากกว่านิดหน่อย
    - สุดท้าย อย่าลืมนำรถไปจดทะเบียนระบบขับเคลื่อน โดยมีวิศวกรเซ็นเพื่อรับรองการดัดแปลง
    เพราะถ้าโดนจับ ไม่คุ้มครับ
    ------------------------------ การทำอีโวจากช่างที่ไม่รู้จริง อาจจ่ายสองเท่า ------------------------------
     
  4. Fluid

    Fluid New Member VIP

    1,214
    57
    0
    อู่นี่สำคัญที่สุดครับ ชำนาญนี่สำคัญ แต่อู่ดีนี่ก็อีกเรื่องนะครับ
     
  5. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    เรื่องงานตัวถังเป็นเรื่องเกี่ยวกับ อันตรายและความปลอดภัยครับ
    จ่ายทีเดียวกับอู่ที่เชื่อถือได้แล้วงานจบ จะคุ้มค่าและปลอดภัยกว่าครับ

    ---------- เพิ่มกระทู้เมื่อ 16:45:15 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 16:44:55 ----------

    เรื่องงานตัวถังเป็นเรื่องเกี่ยวกับ อันตรายและความปลอดภัยครับ
    จ่ายทีเดียวกับอู่ที่เชื่อถือได้แล้วงานจบ จะคุ้มค่าและปลอดภัยกว่าครับ
     
  6. AE01

    AE01 New Member Member

    69
    0
    0
    ครับ..ขอบคุณมากครับ
    อิจฉาพวกอยู่ กทม จัง อยู่บ้านนอกตังค์มีก็ทำไม่ได้
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 15 พฤษภาคม 2009
  7. kukjung_4654

    kukjung_4654 New Member Moderator

    1,243
    10
    0
    อยู่ชัยนาท นี่แต่งอยู่ตรงไหนเนี่ยคับ
    ทำไม ไม่เคยเจอ
    มารวมตัวกะผมได้นะ เพราะเดี๋ยวจะตั้งแกงค์ชัยนาทแล้ว
    กำลังจะมีอิมเพสซ่า เพิ่มมาอีก 1 คัน
     
  8. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    อย่าทำเองครับ งานเชื่อม เลาะ ตัวถัง
    เมื่อเหล็กโดนแก๊สเผา ตอนเลาะเม็ดอาร์คของเดิมออก และ เลาะตัวถังเดิมทิ้ง
    เหล็กเมื่อโดนไฟเผา โมเลกุลและเกรนของเนื้อเหล็กจะเสียรูปและความแข็งแรงในทันทีครับ ต่อให้ฝีมือดีขนาดไหนก็ตาม
    ต้องระวัง
    ลวดเชื่อมที่ใช้ก็ต้องระวัง เรื่องตะเข็บงานเชื่อม และชนิดลวดเชื่อมที่เลือกใช้เพื่อไม่ให้เกิดสนิมในอนาคต

    ช่างเก่งๆจะใช้วิธีการเลาะ ที่ถูกจุด ทำให้เหล็กตัวถังเสียรูปน้อยที่สุด ความแข็งแรงลดลงน้อยที่สุด
    และต้องค้ำยันตัวถัง และ ขึ้นเครื่องดึง เพื่อให้รถได้ระยะของตังถัง
    ไม่งั้นประกอบมาก็ลั่นเอียดอ๊าดทั้งคัน ไม่จบครับ

    เมื่อก่อนผมอยู่ บางสะพาน 5ปี ก็นำรถขึ้นสไลด์เข้ามาทำที่กรุงเทพตลอดครับ
    จ่ายทีเดียวแล้วงานจบคุ้มกว่าครับ

    ขั้นตอนการตัด เลาะ ตัวถัง ต้องถ่ายรูปเก็บ ไว้ใช้ในขั้นตอนการขอจดขับสี่ กับ ขนส่งด้วยครับ
    ถ้าไม่ถ่ายรูปแต่ละขั้นตอนไว้ จะต้องจ่ายค่าจดแพงมากครับ
    ถ้าไม่รู้วิธีการขอจด ให้ศึกษษขั้นตอน จากอู่รับแปลงอีโวต่างๆก่อน ตัดสินใจทำเองครับ

    กินน้ำมันเพิ่มขึ้นอีก ราว 1.5-2 โล/ลิตร ครับ
     
  9. AE01

    AE01 New Member Member

    69
    0
    0
    ผมอยู่อ.มโนรมย์ครับ แต่งอยู่คนเดียว คันเดียวครับ อาศัยหาของ+ความรู้ตามเว็บนี่แหละครับ ผมก็พอจะรู้ครับว่าท่านอยู่ชัยนาทเวลาขับผ่านหน้าร้านก็คอยมองอยู่แต่ไม่เคยเห็นชักที ผมซื่อเอ้ครับ ขับอีคาร์สีน้ำเงินเดิมๆ ฝาโปรงดำครัชดังๆคับเจอทักได้ครับ
     
  10. seenevo

    seenevo New Member Member

    8
    0
    0
    ผมรับทำevo นอกสถานที่รองโทรมาคุยกันก็ใด้ 081-9851708
     
  11. kukjung_4654

    kukjung_4654 New Member Moderator

    1,243
    10
    0
    เดี๋ยวรอพี่คนที่เค้าจะซื้อ อิมได้ก่อนนะคับ
    เค้าเปิดอู่อยู่ตรงไฟแดงชัยนาท นิสัยดีคับแล้วค่อยมาแชร์ความรู้กัน
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้