ผมได้ฝากd15bvtecมาแต่เป็นฝาที่ปาดมาแล้ว เลยไม่แน่ใจว่าถ้าเอามาประกบกับเครื่องคาบูกำลังอัดมัน จะสูงเกินที่จะใช้กับน้ำมันก๊าซโซฮอ95หรือเปล่า เลยขอถามข้อมูลหน่อยครับ 1. ค่ากำลังอัดของ D15B คาบู ที่ประกบกับฝา vtec เดิมๆ ค่ากำลังอัดอยู่ที่กี่ psi ครับ 2. ค่ากำลังอัดสูงสุดที่น่าจะยังใช้น้ำมันก๊าซโซฮอ95 ได้ปกติ ค่ากำลังอัดอยู่ที่กี่ psi ครับ 3. กำลังอัดที่ได้ของข้อที่ 2 ฝาน่าจะถูกปาดออกไปเท่าไรครับ รบกวนด้วยนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ของผมปาดออกไป1.5มิลได้กำลังอัด 240 psi ใช้ โซฮอล 95 อยู่ครับ(กล่องจูนrealtime) เดิมๆก่อนปาดฝาอยู่ที่ 180 psiครับ
ขอบคุณครับที่ช่วยให้ข้อมูล วันนี้ไปซื้อที่วัดมาวัดแล้วครับ ฝาd15bvtecเดิมๆประกบกับท่อนล่างคาบูได้กำลังอัดที่205psiครับ แต่ทอนล่างผมใช้มานานมากแล้ว เลยไม่แน่ใจว่าถ้าท่อนล่างที่ยังไม่หลวมกำลังอัดมันน่าจะอยู่ที่เท่าไร หากมีท่านไดเคยวัดใว้ตอน ประกบฝาvtec ขอข้อมูลบ้างนะครับ ส่วนฝาที่ปาดมาคาดว่าใช้กับท่อนล่างคาบูกำลังอัดน่าจะสูงมากเกิน เลยยังไม่ได้ใช้ครับ
...V-TECH Carbu....200-215 psi.....ปาดฝาที่ 0.8-1.5 mm. ....มากกว่านี้....วิ่งไม่ออก.....วาล์วจะลอยเอา.....
ไม่ทราบว่าฝาที่ปาดมา ปาดไปกี่ มม. ครับ ต้องลองมาคำนวนดู หรือถ้าไม่ทราบก็ต้องวัดหาจาก ปริมาตร โดยใช้วิธีใช้น้ำดูครับ ลองให้อู่ที่ทำเป็นและมีอุปกรณ์ ทำให้ดูครับ จะได้ไม่ผิดพลาด เพราะถ้าวัดแบบนี้จะได้ค่ากำลังอัดที่ถูกต้องกว่าครับ ลองดูครับ + อ้างถึง ตอบกลับ