รบกวนสอบถามเรื่องใส่ oilcooler ให้ 3L หน่อยคับ

การสนทนาใน 'HILUX Club' เริ่มโดย wut@ppp, 22 พฤษภาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. wut@ppp

    wut@ppp Guest

    0
    0
    0
    แอบเข้ามาอ่านนานแล้วครับ
    คราวนี้อยากจะรบกวนสอบถามข้อมูลหน่อยครับ
    คือรถผม(YN-100)เครื่อง 3L ไปใส่โบ CT20 มาครับ
    วิ่งปกติไม่มีปัญหาอะไรครับ แต่ถ้าอัดนานๆความร้อนมันจะขึ้นตามเท้าเลยครับ
    เลยลองหาข้อมูลจากใน Net หลายๆคนแนะนำให้ใส่ OilCooler แต่ยังไม่เจอข้อมูลของ 3L เลยครับว่าใสได้หรือป่าว
    เลยอยากถามเพื่อนๆในนี้ครับว่ามีใครเคยใส่แล้วมั่งครับ แล้วได้ผลเรื่องการระบายความร้อนดีขึ้นไหมครับ
    แล้วการต่อ oil จะทำให้แรงดันน้ำมันเครื่องตกเกินไปหรือป่าวครับ

    ขอบคุณครับ
     
  2. tjmujahidin

    tjmujahidin New Member Member

    179
    2
    0

    เครื่อง 2 L 3L มี oilcooler อยู่แล้ว บริเวณที่เป็นที่ใส่กรองน้ำมันเครื่องนั่นแหละครับ
    ที่เห็นเป็นแผงอลูมิเนียมนั่นคือ oilcooler ถามว่าใส่ได้หรือเปล่า แรงดันจะตก
    มากหรือไม่ การระบายดีขึ้นไม๊

    ใส่ได้ครับ ระบายดีขึ้นด้วยถ้าใส่ตำแหน่งดี ๆ ลองดตัวอย่างของ L200 เป็นแนวทาง แรงดันตกนิดหน่อยไม่มีปัญหา แต่ว่า ความร้อนขึ้นตามเท้านี่ ลองไล่ดูดี ๆ ก่อนดีกว่าไม๊ครับ ว่าสาเหตุจากอะไรแน่ ไม่น่าจะเป็น น้ำมันเครื่องนะ
     
  3. TiGeR jUnIoR

    TiGeR jUnIoR New Member Member

    1,177
    11
    0
    ใส่อินเตอร์ ไม่ดีกว่าหรอคับ

    รถวิ่งดีขึ้นแน่ๆ ความร้อนถ้าเหยียบแช่นานๆขึ้นแน่นอนคับ
     
  4. กระบะตูดดำ

    กระบะตูดดำ New Member Privilege

    3,739
    32
    0
    ความร้อนขึ้น....... ลองเช็คหม้อน้ำดูก่อนดีกว่าไหมคับ...... ( เพิ่มมันอีกซักใบดีไหม )
     
  5. ST190...Set...bo

    ST190...Set...bo New Member Member

    2,993
    18
    0
    ความรู้ อีกแล้วครับ


    อัพๆๆๆๆๆ
     
  6. Mr.Taweesit

    Mr.Taweesit New Member Member

    3,356
    10
    0
    ใช่ครับ ดูฟรีปั๊มด้วยนะครับ ว่ามันหนืดเปล่า
    หม้อน้ำสะอาดไหม น้ำยาหล่อเย็น
    ลองเช็ควาวล์น้ำ เปลี่ยนฝาหม้อน้ำใหม่ครับ
    ว่าแต่ พี่บูสอยู่เท่าไรครับ
     
  7. surach8

    surach8 New Member Member

    337
    6
    0

    ขอดู YN100 หน่อยซิครับ
     
  8. wit@ppp

    wit@ppp Guest

    0
    0
    0
    อินเตอร์ว่าจะวางไว้บนเครื่องครับ แล้วเจาะฝากระโปรงช่วยครับ
    ส่วน Boots ตอนนี้เดิมๆวัดได้ ประมาณ 8 ปอนด์ครับ
    หม้อน้ำเปลี่ยนเป็นทองเหลือง 3 ช่องแล้วครับกำลังเล็งจะไปใส่แบบอลูมิเนียมทั้งใบแบบรถซิ่งอยู่นะครับ
    คือปัญหาตอนนี้มันมี 2 รายการครับ
    รายการแรกคือ ตอนอัดยาวๆตั้งแต่ 120 ขึ้นไปความร้อนมันจะขึ้นมากครับ
    ส่วนอีกอาการคือ ถ้าวิ่งทางไกลพอจอดพักรถจากตอนวิ่งความร้อนหม้อน้ำอยู่ที่ 75 พอจอดพัก กลายเป็นความร้อนหม้อน้ำขึ้นมาเป็น 80 องศาครับ ลองเช็ค Freepump แล้วก็ยังแน่นดีครับ
    เลยว่าจะลองติด ออย ช่วยดูอีกซํกหน่อยนะครับว่ามันจะเย็นลงกว่านี้อีกหรือป่าว
    ขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำครับ
     
  9. wut@ppp

    wut@ppp Guest

    0
    0
    0
    ลองส่งรูปอีกครั้งครับ
    [​IMG]
     
  10. TiGeR jUnIoR

    TiGeR jUnIoR New Member Member

    1,177
    11
    0
    ความร้อนขึ้นเวลาอัดไกลๆนี่เท่าไรหรอคับ
     
  11. Mr.Taweesit

    Mr.Taweesit New Member Member

    3,356
    10
    0
    ตัวโหดทางฝุ่นเลยนะเนี๋ย
    รถสวยครับ
     
  12. surach8

    surach8 New Member Member

    337
    6
    0
    สวยแบบสุดยอดครับ
     
  13. buscom15

    buscom15 New Member Privilege

    2,293
    17
    0
    แอบมาหาความรู้คับ
     
  14. Moo Tiger Raikhing

    Moo Tiger Raikhing New Member VIP

    12,412
    29
    0
  15. wut@ppp

    wut@ppp Guest

    0
    0
    0
    ขออธิบายก่อนครับ
    คือรถผมติดตัววัดอุหภูมิ 2 จุดครับ คือ ที่ท่อไอดีตรงที่ติดกับเสื้อสูบ กับท่อน้ำตัวบนครับ
    ในสภาวะปกติ อุณหภูมิจะเท่ากันหรือไอดีจะต่ำกว่านิดหน่อยครับ
    แต่ถ้าใช้ความเร็ว ประมาณ 100 ขึน้ไปอุณหภูมิระหว่างหม้อน้ำกับไอดีจะต่างกันอยู่ประมาณ 10 องศาครับคือหม้อน้ำจะอยู่ที่ 74-75
    ส่วนไอดีจะอยู่แถวๆ 82-84 องศาครับ
    แต่ถ้าอัดๆหรือไปซ่าแถวๆ 120 ขึ้นไป ความร้อนหม้อน้ำจะขยับไปแถวๆ 78 องศาคับส่วนไอดีจะไปอยู่แถวๆ 85-86 องศาครับ
    อาการนี้เข้าใจว่ามาจากการที่ใช้ โบลูกเล็กทำให้ร้อน(หรือป่าวครับ)ใช้โบ CT20 ท่อไอเสียยิงตรงขนาด 2.2 นิ้วครับ

    ผมเลยอยากหาทางลดความร้อนของเครื่องยน์ลงอีกหน่อยนะครับเห็นหลายๆคนบอกว่าให้ดีก็ให้ใช้ oil ช่วยก็จะทำให้ลดความร้อนลงได้อีกนะครับ

    ปล.ยังไงขอฝากตัวเป็นสมาชิกด้วยนะคับไว้มี มีทติ้งเที่ยวหน้าจะขอไปแจมด้วยครับ
     
  16. นัทหนองแขม

    นัทหนองแขม New Member Member

    366
    5
    0
    หาความรู้
     
  17. tjmujahidin

    tjmujahidin New Member Member

    179
    2
    0


    ความจริงอุณหภูมิขนาดนี้ก็ไม่ได้ผิดปรกติอะไร ถ้าหากเครื่องเย็นเกินไป
    จะทำให้เครื่องยนต์เกิดการสึกหรอมากกว่าปรกติ อุณหภูมิ 75 - 88 C ไม่ได้ร้อนผิดปรกติอะไรครับ เป็นช่วงที่วาวล์น้ำเปิด เพราะวาวล์น้ำของ toyota 2L 3L จะเปิดที่ 88 ํ C แต่ถ้าหากอยากให้วาวล์น้ำเปิดเร็วกว่านี้ ต้องใช้
    วาวล์น้ำของ HONDA civic จะเปิดที่ 78 ํ C แล้วโมวาวล์น้ำช่วยอีกนิดหน่อยด้วยการตัดติ่งที่วาวล์น้ำออก จะทำให้น้ำผ่านเร็วขึ้น กับอีกวิธีนึงถ้าหากว่าหน้าเครื่องมีพื้นที่เพียงพอ
    ให้ขยับหม้อน้ำและแผงแอร์ให้ห่างจากกันแล้วสอดพัดลมไฟฟ้าแบบดูดตัวบาง ๆ เอาไว้ตรงกลาง ช่วยลดอุณหภูมิได้เยอะ ครับ
     
  18. Out Off Control

    Out Off Control New Member Member

    2,322
    26
    0
    รถสวยมากๆเลย นางในฝัน
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้