อยากถามผู้รู้ว่า d15b โดน b16a ทิ้งมากไหมครับ แล้วถ้าจะทำให้แรงเท่า b16a จะคุ้มไหมครับ หรือว่าวาง b16a ไปเลยครับ รบกวนด้วยนะครับ
....ทุกอย่าง....มันอยู่ที่...งบ...ความพอใจ...ความรักในตัวเครื่อง..... ....อย่างผม....พอใจแค่...อยากเห็นคาบู...มี V-TEC....ครอบอยู่ตรงฝาวาล์ว....แล้วกล้าพูดได้เต็มปาก...ว่า...เราใช้เครื่อง..V-TEC..อยู่...สามารถวิ่งเกาะกลุ่มอยู่กับ...พวก B16A เดิมๆได้...ก็พอใจแล้วครับ.... ....หากจะเอา D15B...ไปปล้ำ...ให้มันสู้...B16A...เดิมๆ...ก็ไม่ยากเลย....แต่ถ้าความต้องการจะวัดกันแบบ...ทำเต็มๆ..ระหว่าง...D15B..กับ..B16A......มันคนละเรื่องครับ.... ....เอาเป็นว่า....ถ้าอยากต่อยอดแบบถึงใจ...ก็..B16A..จบ ....ถ้าอยากภูมิใจ...ว่า..ตระกูล 1500 cc. เราคือหัวแถว...ละก็.....D15B..ไปเลยครับ..... ....กลุ่มเพื่อนๆผม....หลายคนวาง..B16A..มา....ยังขายมาเล่น...D15B...เยอะแยะไปครับ....
ถ้าเทียบที่ ซีซี และ ระบบการทำงาน B16a. แรงกว่าอยู่ดี แต่ข้อเสีย...ลองไปเทคตัวกับ D15b. ระก็...ไม่ต่างกันซะเท่าไร ใจผมไง...ก็ยังรัก D15b. อยู่ดีครับ ราคา ก็ต่างกันเยอะ... ประหยัดกว่ากันเห็นๆ...B16a. เดิมๆวิ่ง 110-120 กินน้ำมันประมาณ 12-13 โล/ลิตร แต่ D15b.วิ่ง 110-120 ตก 16-18 โล/ลิตร... รักจะแรงยังไง...ดูกำลังงบอ้าครับ... ผมเคยมีเพื่อน...ทำรถแรงแต่งสวย...เท่ครับ...แต่ไม่มีเงินเติมน้ำมัน... ผลสุดท้าย...เน่าสนิท... ^^ แล้ว D15b. ที่สวน B16a. มีเยอะแยะครับ และถ้าจะบอกว่า...จะทำไงให้สูสี B16a. แต่งๆ พอทำได้ครับ...แต่งบสูงสุดๆ... รึถ้าจะแนกแนวไปเลยก็ 4G63 ฝากะปิ ครับ...ยังไงราคาก็พอๆกับ B16a. แถมแรงกว่า...มากมาย...วางลงได้เลยเหอๆ... ( ขึ้นอยู่ที่ใจครับ...ว่ารักฮอนด้า...แค่ไหน )
ผมd15bคับไม่เคยมีปัญหาไรเลยแถมผมยังไม่เคยกลัวรถNAด้วยกันเลย มองข้างหน้าถ้าไม่มีอินเตอร์ผมเล่นหมดหละคับ แต่รถผมทำนะครับ ก็ค่อนข้างเยอะเหมือนกัน ถ้าเจอบนถนนผมไม่กลัวเลยคับแต่ในสนามไม่เคยลอง
อืม ผมว่าไม่ยากหลอกครับจะกิน B16A เดิมๆ แคมเดี่ยวกินแคมคู่มีให้เห้นถมเถไป พวกTurbo 4A ยังโดยกันมาแล้ว ยังงัยก็ สาวกแคมเดี่ยวครับ อยากรู้แคมเดียวแรงไม่แรง เจอที่ vtec praty ครับ
D15B ครับ ...ภูมิใจกว่าครับ ยังไงก็เครื่องเล็กกว่า ถึงจะสู้ไม่ได้กับบางเครื่อง แต่ D15B สวน B16 ในสนามมาเยอะแล้วครับ แม้แต่ในถนนก็ตาม แค่ ปาดฝา ทำพอร์ด จูนเนียนๆ สวน สบายครับ
1.แคมเดี่ยว D15B แรงไม่แรงไม่รู้แต่เวลาเข้าโค้ง เนียนกว่า B16A แน่นอนที่ความเร็วเท่ากันเพราะเครื่องเบาเหวี่ยงน้อยกว่า ไม่เชื่อก็ลองดูครับ 2.D15B ผูกโบเหยียบให้แมร่งพังคาตีน ประกบใหม่ ก็ถูกกว่าซึ่ง B16A ผูกโบจะกล้าเหยียบไม๊เพราะกลัวพังซ่อมแพง ยกเว้นเจอพวงตังเหลือแต่มันคงไปเล่นรุ่นใหญ่กว่านี้จริงไม๊ 3.แคมเดี่ยวสวนแคมคู่ ยังไงก็ดูเหนือกว่า แต่แคมคู่ แดรกแคมเดี่ยวผมว่าเฉยๆอ่ะ คำว่าตำนานคือการทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้หรือเป้นไปได้ยากไม่มีใครทำ แต่เราทำได้นั่นคือการแดร๊กแคมคุ่ทำเต็ม ... ซึ่งเต็มแต่ละคนไม่เท่ากันรู้แต่ว่าแดรกได้ก็ภูมิใจอ่ะ 4.พื้นฐานเครื่อง D15B ถึงจะไม่แรงเท่าแต่รับรองเรื่องกินน้ำมันน้อยกว่า B16A ลองซัดยาวๆต่างจังหวัดแบบ N/A รับรอง B16A ยกก่อนเพราะเครื่องมันรอบจัดร้อนไวกว่าที่สำคัญแดรกน้ำมันกว่าเห็นๆ 5.D15B แคมเดี่ยวคุณทำเต็มราคาเท่ากับวาง B16A ทำได้นิดๆหน่อยๆ เพราะส่วนต่าง 3-5 หมื่น คุนซื้อของเล่น D15B ได้ตั้งเท่าไหร่ ยังไง B16A ถ้าวัดที่งบเท่ากันมันก็โดนเราอยู่ดี ... จริงไม๊ ^^
ราคาB16aค่าเครื่องเริ่มต้นแพงกว่ายอมรับ แต่เวลาพังผมว่า แคมเดี่ยวแคมคู่ ค่าซ่อมไม่หนีกันเลย ผมใช้เครื่องมาทั้ง2ตัวแล้วรู้ดีเลยครับ วาวล์เท่ากัน แหวนเท่ากัน ชาร์บจำนวนแผ่นเท่ากัน ราคาต่อหน่วยต่างกันหลักสิบ แต่แคมคู่ผมว่าเครื่องมันอึดกว่านะครับ เพราะออกแบบมาไว้ซิ่งรอบสูงโดยเฉพาะ แรงกว่า หวานกว่าเห็นๆครับ + อ้างถึง ตอบกลับ