ฺรถผมรอบเดินเบาค้าง เป็นบางครั้ง บางทีขับมาจะชลอรถ เเต่รอบไม่ลงซะงั้น พอเข้า N ก็ขึ้นไป 1300+- เลย ไล่เช็คดูหมดเเล้วครับ กล่อง มอเตอร์เดินเบา สายคันเร่ง ลิ้น เซ็นเซอร์ต่างๆ ปกติ เลยมาสงสัยเจ้า Blow off เพราะมันรั่วมานานเเล้ว ยังไม่ได้เอาอออกซะที ไม่รู้มันจะรั่วมากกว่าเดิมไหม
ผมว่ารอบเดินเบาค้าง น่าจะเช็คอุปกรณ์ หลังปีกผีเสื้อน่ะ พวก ตัวชดเชยรอบของระบบแอร์ กับตัวชดเชยรอบตอนเครื่องเย็น หรือรอยรั่วของ เขาไอดี และควรล้างหน้า contact เซ็นเซอร์ปีกผีเสื้อด้วยน่ะ ไม่น่ะจะเกียวกับ blow off
ผมไล่ดูหมดเเล้วครับ ตั้งเเต่มอเตอร์คุมรอบเดินเบา เซ็นเซอร์ สายคันเร่ง กล่อง Ecu คอยล์ หัวเทียน สายไฟต่างๆ อ่า จนปัญญาเลย ปล. เป็นตอนเครื่องร้อนด้วยอ่ะครับ
ลองดูที่ลิ้น ตรงที่มีสปริง ดึงลิ้นปิดอะครับมันจะมีตัวตั่งระยะเปิดลิ้นดูว่ามันเปิดเยอะป่าว ลอง คลอยออกดูให้หมดแล้วตั้งใหม่ดูครับ
รถผมเคยท่อวันเวย์วาล์วหลุด (อาการน่าจะเหมือนกับโบออฟรั่ว) เพราะ ท่อที่ว่าต่ออยู่หน้าลิ้นปีกผีเสื้อ พอท่อหลุดอาการคือ เร่งไม่ขึ้น ควันดำ ถ้าจะให้เดินเบาอยู่ได้ต้องเร่งเครื่องรอบสูงๆแต่พอยกปุ๊บเครื่องดับทันที น่าจะเป็นเพราะกล่องสั่งจ่ายน้ำมันหนา แต่อาการเข้าเครื่องไม่พอ น้ำมัน ท่วมจึงดับ ส่วนอาการที่ผมเคยเจออีกอย่างคล้ายกับเจ้าของกระทู้คือ มีปัญหาที่มอเตอร์ รอบเดินเบา กับชุดเร่งรอบแอร์เพราะมิตซูมันอยู่ในชุดเดียวกัน ปลเครื่อง อีโว4 อ่ะครับ
เครื่อง เจโบ ครับ อาการที่ว่าเป็นเฉพาะเวลาเดินเบาครับ เวลาวิ่งปกติครับ ทั้งซัดทั้งเเช่ เครื่องวางมา 2 ปีเเล้วใช้งานปกติมาตลอดเลย ตอนนี้สงสัยเรื่องแอร์ครับ เพราะรู้สึกเป็นหลังจากไปใส่เทอร์โมไฟฟ้ามา รู้สึกว่าเวลาแอร์ตัดรอบจะสูงเลย เเต่บางทีปิดแอร์ก็เป็นอ่ะครับ งง