คือว่าต้องการจะทราบว่าหากจะทำการปรับปรุงเปลี่ยนช่วงล่างไหม่ของ R11 จะต้องใช้งบประมาณเท่าไหร่ และมีอู่ที่แนะนำบ้างไหม คือผมอยู่ที่จังหวัดนนทบุรีครับ
เริ่มเลยนะพี่ เริ่มเลยรถเป็นอะไร อาการยังไง ไปร้านช่วงล่างเลย ยกรถขึ้นเช็ดเลยครับว่าเป็นอะไร มีอะไรเสียบ้าง โช้ค ต้องเปลี่ยนมั้ย จิปาถะ ครับ แล้วพวกยางบูทปีกนกอะไรแบบนี้พี่จะใช้ของเทียม แท้ ราคาก็ไม่เท่ากันนะครับ แต่พวกยางทั้งหลายเปลี่ยนใหม่ไปเลยครับ ถ้าขาดหมดแล้วนะ โช้ค ถ้าต้องเปลี่ยนก็มาเริ่มต่อที่ว่าเอาของคุณภาพยังไง ถามตัวเองก่อนว่าต้องการ แบบไหน มีหลายราคา เยอะแยะ ครับพี่ ตอนที่ผมทำมานะโช้ค+สปริงใหม่ ช่วงล่างเปลี่ยนใหม่หมดเลยพวกยางต่างๆ โดนไปประมาณ 3 กลางๆ ต้องเช็คก่อนพี่ว่ารถเป็นอะไรบ้าง จะได้ทำถูกจุด ถ้าเปลื่ยนหมดราคา แรง แน่ๆครับ
ขอบคุณนะครับ คือว่า อาการของมันก็คือ เวลาขับไปความเร็วประมาณสัก 60 ขึ้นไปจะมีเสียงดังวี้ ตลอดเลย และก็มีเสียงดังโว๊วๆ ตลอดเช่นกัน เพียงแต่ว่ายังไม่ถึงกับดังมาก แต่ก็อดสงสัยไม่ได้ มันจะเกี่ยวกับอะไรบ้างครับ เช่น ลูกปืนล้อ ยาง แต่ที่สังเกตุแล้วไม่น่าจะเกี่ยวกับสายพาน (หรือเปล่า) ตอนแรกก็คิดว่าเป็นเสียงยางหรือเปล่าไม่แน่ใจ และมีความรู้สึกว่าบางครั้งเวลาขึ้นลูกระนาดหรือตกหลุม รถจะแข็งๆยังงัยไม่รู้ เพราะว่าตั้งแต่ใช้รถคันนี้มา7-8 เดือนแล้วไม่รู้มาก่อนครับว่าเจ้าของเดิมเคยเปลี่ยนโช๊คมาบ้างหรือเปล่า ใจจริงแล้วผมเองก็อยากจะไปร่วมงานมิตติ้งสักครั้ง เพื่อจะได้ปรึกษาเพื่อนๆที่มีความรู้ทั้งหลาย แต่จนแล้วจนรอด ผมก็ยังไม่มีโอกาสได้ไปสักครั้ง ครั้งหน้าไม่รู้จะได้ไปอีกไหม เพราะช่วง 16-24 มิ.ย. 52 นี้ จะต้องเดินทางไปราชการที่เลย และเพชรบูรณ์ อีก มิตติ้งครั้งหน้าไม่รู้จะอยู่ช่วงไหนอีก และก็ยังไม่เคยเช็คพวกลูกยางต่างๆ เลยครับ ขอความรู้ การวิเคราะห์และคำแนะนำด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
ต้องลองเช็คดูทีละอย่างแบบปอว่าอ่ะท่าน...เหมาหมดคงไม่ไหว... เท่าที่เล่าอาการมานี่...ผู้ต้องสงสัยน่าจะสองอย่างแระ...ลูกปืน...กะโช๊ค... ดูอาการก่อนก็ได้ท่าน...ถ้าโช๊คเสีย...เวลาวิ่งมันก็จะเพี้ยน ๆ หน่อย... ลองเอามือเข้าคลำ ๆ ดูที่โช๊ค...ถ้ารั่วรึแตก..ก็จะมีน้ำมันเยิ้มเลยล่ะ... เวลาเบรคแรง ๆ ก็อาจจะมีอาการเป๋ซ้ายเป๋ขวา...รึหัวทิ่มหัวตำ... รึถ้าตกหลุมแรง ๆ ก็จะกระเด้งแบบไม่เป็นทิศเป็นทางอ่ะท่าน... ถ้าลูกปืนล้อมันก็จะมีเสียงหอนมั่งเสียงก็อก ๆ แก็ก ๆ มั่ง... แบบที่ท่านกำลังสงสัยอยู่นั่นแหละ...แต่อันนี้ยังไงก็ต้องถอดดู... ถ้าถอดมาแล้วไม่เสีย...ก็อัดจารบีเข้าไปใหม่...ก็ใช้ได้ต่อ... ส่วนพวงลูกยาง..พวกบูธกันโคลงอะไรทั้งหลาย...ถ้าไปยกดู... แล้วเขย่า...ตัวไหนหลวมตัวไหนแน่นก็รู้ตอนนั้นล่ะ... บางทีตัวที่ฉีกขาด...ยกดูก็เห็นเลย... ส่วนยางนี่ดูง่าย ๆ เลยท่าน...ดอกหมดรึยัง... ดูที่ร่องยางอ่ะจะมีก้อนยางเป็นเส้นอยูในแนวขวางกะร่อง... ร้านยางเค้าบอกว่าสะพานยาง...ถ้าดอกยางสึกถึงแนวสะพานยางก็หมดสภาพ... ถ้าใช้วิธีแบบลูกทุ่ง...ก็ลองเอาหัวไม้ขีดวางไปในร่องยาง... ถ้าดอกสึกถึงหัวไม้ขีด...ก็หมดสภาพ...ใช้ต่อไม่ปลอดภัยแน่... หรือจะดูปีที่ผลิตยางก็ได้...ตรงแก้มยางจะมีตัวเลขเรียงกันอยู่สี่ตัว... จะนูนรึจะสลักลงไปในเนื้อยางก็แล้วแต่ยี่ห้อ... สองตัวแรกคือสัปดาห์ที่ผลิต...สองตัวหลังคือปีที่ผลิต... ถ้าคำนวนถึงปีนี้...ได้สี่รึห้าปีก็น่าจะเปลี่ยนอ่ะท่าน... โอ้ย...เหนื่อย...
ปีกนกมิเนียม ค้ำล่าง 4 จุด โช้คโอลิน บุชยูริเทน เพลาขับเบิกใหม่ ลูกปืนล้อเปลี่ยนใหม่ เบรคบ้านๆสักระดับ Ats หรือ Brembo ขำๆ ตั่งศูนย์ถ่วงล้อที่ Gc-400 ตรงเรียบด่วน ผมไม่รู้และว่าต้องทำอะไรอีกมั้งอะพอดีไม่ค่อยมีความรู้เรื่องรถอะครับ ยังไงแนะนำด้วยนะครับ
ใช่แล้วครับ เช็คไปทีละอย่าง ค่อยๆ ทำ ทำทีเดียวอวกครับ เปลี่ยนใหม่หมดทุกอย่าง มีถึงครึ่งแสนแน่ๆ อิอิ + อ้างถึง ตอบกลับ