มีใครเคยเปลี่ยน Shock Up และ Spring โหลด บ้างครับ พอดี กำลังจะทำ ใช้ยี่ห้ออะไร กันบ้างครับ แล้ว feeling เป็นไง โช๊ค Monroe Reflex หน้า-หลัง สปริง H&R หน้า-หลัง เป็นไง มั่งครับ ใครใช้อยู่บ้างครับ ขับรถเร็วครับ หาโช๊ค-สปริง ยากจัง แล้ว โช๊ค สปริง หน้า-หลัง ของตัวแวน และ กระบะต่างกันอย่างไร ครับ เท่าที่ ผมสังเกตุเห็น ด้านหน้า แวน และ กระบะ จะเหมือนกัน แต่ด้านหลัง โช๊ค แวน เป็น GAS แต่ กระบะ จะเป็นน้ำมัน สปริงหลัง แวน ขดใหญ่ กว่า กระบะ ผมเข้าใจถูกไม๊ครับ เพราะ เดี๋ยว ซื้อ ผิดรุ่น ขอบคุณ ทุกท่าน ครับ
ผมใช้กาเบรียลแก๊สหน้าและหลังครับ ตัดสปริงเดิมลง 2 นิ้วครับ เท่าที่ขับมา โช๊คนิ่มมากๆเกินครับ เหมือนที่เห็นในวันมีตติ้งครับ เค้า(เฮียเจ้าของร้านบางไผ่และเพื่อนผม)ว่ากันว่ามอนโรดีกว่าครับ ผมขออนุญาตอ้างอิงกระทู้นี้ครับ http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=617496 ตามที่พี่ป้อปบอกมาในข้อ 1 นั้นทำให้ผมปลงขึ้นเยอะเลยครับ ขอบคุณครับ
โช๊คหน้าของผมเป็นสตัดปรับเกียวคับ แต่เป็นโช๊คเดิมนะคับทำเอาคับใส่สปริงหลังhonda accora ผมใส่ขอบ17 ยาง205/40/17โหลดมุดซุ้มคับ ดึงซุ้มออกนิ้วครึ่งคับ (เฉพาะล้อหน้าคับ) ส่วนล้อหลังสปริงเดิมตัดเอาคับเหลือ3โขดคับ
ขอบคุณ ทุกท่าน ครับสำหรับข้อมูลดีๆ พอดี เพิ่งเคยใช้รถแวน คันแรก รู้สึกว่า มัน ไม่ Firm เวลาใช้ความเร็วสูง ความเร็วไม่สูงมาก NV ให้ ความมั่นใจได้ดีทีเดียว ติดอยู่นิดหน่อย คือมัน สูงไปนิด เข้าโค้งแล้วจะ เหวี่ยงๆ ท้ายจะเบา จะพาล หมุนอยู่เรื่อย ตั้งแต่ ติด GAS มา ผมว่า ช่วยได้ เยอะ ไม่ต้องไปหาน้ำหนักถ่วง เลยตัดสปริง ออก 2 นิ้ว ผมว่ามันกระด้างครับ ช่วงเข้าโค้งความเร็วต่ำดีขึ้น แต่ ความเร็วสูงนี่ ไม่ไหวครับ ถ้าไม่มีไรผิดพลาด ผมใส่ H&R กับ Monroe Reflex แล้วจะมา รีวิว อีกทีนะคับ มีใคร เคยใช้ Shock Up ของ A31/S13/S14 แบบ Slide กระบอก แปลงใส่บ้างครับ เห็นมี ตัวเลือก เยอะดี หลาย ยี่ห้อเลย เห็นมี Daiyama อีกยี่ห้อนึง มีใครเคยใช้ กับ NV มั่งคับ มันปรับระดับ ด้านหลังอย่างไร ครับ + อ้างถึง ตอบกลับ