เคยรู้สึกแบบนี้กันไหมครับ เวลาขับแต่ละครั้ง

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย WITSANOWA, 20 พฤษภาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. WITSANOWA

    WITSANOWA New Member Member

    953
    23
    0
    :D
    ตัวอย่างเช่น ตอนเช้า ขับรถไม่ว่าจะใช้น้ำมัน อะไร หรือ
    แก๊ส ก็ตาม ถังเดียวกัน แต่ต่างเวลา กัน บางทีก็อีด บางทีก็วิ่งลื่น
    เป็นมาตั้งแต่ซื้อรถใหม่ ๆ แล้ว สภาพรถก็ปกติดี เป็นกันบ้างไหม
    ครับ :)
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 20 พฤษภาคม 2009
  2. ben_za

    ben_za New Member Member

    24
    0
    0
    เป็นทุกครั้งเลยครับ
     
  3. paopao

    paopao New Member VIP

    786
    5
    0
    เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย
     
  4. BoBo_EK

    BoBo_EK New Member Member

    2,491
    146
    0
    เป็นเรื่องของธรรมชาติ
     
  5. pra_to2000

    pra_to2000 New Member Member

    54
    1
    0
    ยิ่งตอนกินเบียร์แล้วสักขวดแลวยิ่งลื่นครับ
     
  6. ยิ่งรมณ์เสีย...มันยิ่งอืด
     
  7. td3d

    td3d New Member Member

    289
    5
    0
    ผมก็เคยคิดเหมือนกัน

    ยิ่งตอนเพิ่งตื่นนะ ผมว่าคันเร่งมันหนักๆ
     
  8. LitTle_Eye

    LitTle_Eye New Member Member

    355
    12
    0
    ผมก็รู้สึกแต่ความคิดเห็นส่วนตัวผมว่ามันเกี่ยวกับอากาศภายนอกรถ เพราะอากาศร้อน+พื้นถนนร้อนกว่า มันทำให้คอมแอร์ทำงานหนัก
    ฉุดเครื่อง แล้วก็อากาศร้อนที่ไหลเข้าสู่ห้องเผาไหม้นี่มีผลหรือเปล่าผมเองก็ว่าน่าจะเป็นไปได้
     
  9. DavE_Zaa

    DavE_Zaa New Member Member

    98
    0
    0
    ผมว่าอากาศร้อนหรือเย็นน่าจะเกี่ยวนะครับ
    เพราะว่าอากาศที่มีอุณหภูมิต่ำจะสามารถเผาไหม้ได้ดีกว่าอากาศร้อน
    พวกรถ Drag ที่แรงบางคันยังใช้น้ำแข็งแห้งในการที่จะทำให้
    อากาศที่เข้ามาในห้องเครื่องเย็นที่สุดเพื่อการเผาไหม้ที่สมบูรณ์มากขึ้น
    และตามหลักแล้วอากาศร้อนโมเลกุลของอากาศจะขยายตัวทำให้
    โมเลกุลของอากาศอยู่ห่างกันมากทำให้การเผาไหม้หรือการทำให้เกิดการ
    ลุกไหม้ต่ำลงด้วยสังเกตุจากเวลาอากาศร้อนๆเราจะรู้สึกว่าหายใจไม่สะดวกเท่าไหร่
    แต่อากาศเย็นๆนี่สูดหายใจได้เต็มปอด ก็คงจะประมาณนี้แหละครับ อิอิ
     
  10. lak trang

    lak trang New Member Member

    124
    13
    0
    ผมก็ว่าตามกันนะ อากาศน่าจะมีส่วนเยอะ ดูเวลาเขาจูนอากาศรถแข่งเขาดูสภาพอากาศทั่วไปด้วยครับ ไม่รู้มันจะเกี่ยวกันไม่นะครับ
     
  11. coupe4wd

    coupe4wd New Member Member

    872
    18
    0
    เห็นด้วยกับทั้ง2นี้เลย
    เพิ่มนิดนึงนะ เคยสังเกตุรถตัวเองเหมือนกัน
    ตอนเช้าๆไปทำงานยิ่งรีบๆด้วยนะ มักวิ่งไม่ออก
    พอกลับบ้านค่ำๆหน่อยเหยียบแล้วไหลดีจิงจิ้งเลย
    :D
     
  12. EK แปดริ้ว

    EK แปดริ้ว New Member Member

    484
    74
    0
    อันนี้ไม่ใช่รถไม่วิ่งแล้วครับ...เขาเรียกใจร้อนอ่ะ...เป็นกันทุกคนแหละ
     
  13. charkrit_ben

    charkrit_ben New Member Member

    45
    0
    0
    เห็นด้วยคับที่ว่าเป็นที่อากาศ.................แต่ผมว่าเหตุผลก็เพราะเมื่ออากาศร้อนปริมาณของอากาศจะขยายตัวจึงทำให้มวลของอากาศที่เข้าไปในห้องเผาไหม้ลดลง(เพราะปริมาณในห้องเผาไหม้เท่าเดิม) สังเกตุพวกรถดีเซลรุ่นใหม่ๆมันจะติดตัว inter cooler มาด้วยเพื่อลดอุณหภูมิของอากาศก่อนเข้าห้องเผาไหม้เพื่อที่จะเพิ่มมวลของอากาศที่จะเข้าไป เพราะเครื่องยนต์ดีเซลจะมีประสิทธิ์สูงและเผาไหม้หมดจำเป็นต้องใช้อากาศมาก พูดง่ายๆอากาศยิ่งมากยิ่งดี(จำได้รางๆตอนสมัยเรียนเรื่อง ICE)
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้