มือใหม่สนใจโว 7 ขอข้อมูลประกอบหน่อยครับ

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย ...มือใหม่//, 13 มกราคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
    สวัสดีครับพอดีผมสนใจรถอีโว 7 น่ะครับ ขอสอบถามข้อมูลหน่อย
    ออกตัวก่อนว่าผมทำธุรกิจส่วนตัว รายได้มากมายนัก อยากได้รถมาใช้งานชีวิตประจำวัน คงไม่โมหนัก เน้นขับเดิมๆ คงไปทำช่วงล่างมากกว่าระบบเครื่อง

    - จะซื้อรถที่ทำแท้แล้ว หรือจะซื้อ cedia มือสองมาทำดีครับ เห็นว่าราคาค่าทำที่พี่ตุ๋ย 850000
    - ถ้าใช้ขับแบบเดิมๆ มันมีค่าใช้จ่ายอะไรที่ผมควรรู้นอกเหนือไปจากการดูแลทั่วไปและเติมน้ำมันบ้างครับ
    - ชุดขับเคลื่อน 4 ล้อมีอายุการใช้งานแค่ไหน , ถ้าเสีย มีค่าใช้จ่ายอย่างไรและหายากไหมครับ
    - ปกติโวเดิมๆ ถ้าไม่โมเครื่อง กินน้ำมันประมาณเท่าไหร่ในเมือง คือขับแบบคนทั่วไป เปลี่ยนเกียร์ที่ 2500-3000 รอบ สมมุติว่าไม่ซัดล่ะกันครับ
    - แล้ววิ่งทางไกลความเร็วซัก 100-120 กินน้ำมันประมาณเท่าไหร่ครับ ปกติผมไม่ซัด ถ้าไม่มีใครมาเล่นด้วย

    ขอหาข้อมูลก่อนนะครับ ตอนนี้ลังเลระหว่างโว 7 กับอิม GC อยู่ เพราะตัวหลังราคาถูกกว่าพอควรเลย ใครมีข้อดีข้อเสียของสองคันนี้ รบกวนช่วยแนะนำด้วยครับ หวังว่าจะได้มาแจมในอนาคตข้างหน้า
     
  1. แก้คำผิด

    แก้คำผิด รายได้ "ไม่" มากมายนัก (แบบว่าพอเหลือนิดหน่อย)
     
  2. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    1.ผมทำเอาดีกว่าครับ ราคาแตกต่างกันมากมายขับรถแท้ กับทำแท้แล้ว ความรู้สึกที่ขับไม่ได้แตกต่างอะไรกับเลย
    จะมีแค่ทางจิตใจเท่านั้นว่ารถแท้
    2.ไม่ได้ซนอะไรกับมัน มันก็ดูแลเหมือนรถทั่วๆไป ไม่แตกต่าง
    อาจจะมากกว่าหน่อยที่ระบบขับเคลื่อนของมันที่เหมือนขับหน้า+ขับบหลังเท่านั้น
    3.เปลี่ยนถ่ายของเหลว ดูแลรักษาตามปกติ มันไม่ได้พังง่ายๆครับ
    4.น่าจะประมาณ8โล/ลิตร เป็นมาตรฐาน+-แล้วการใช้งาน
    5.เห็นมีคนเคยทำได้9โลกว่า(เครื่องทำนิดหน่อยนะครับ)

    ผมว่าถ้าเปรียบเทียบกัน อีโวกับGC อันนี้ต้องลองขับดูครับว่าชอบแบบไหน
    ทั้ง2รุ่นฟิวในการขับมันแตกต่างกัน ถึงแม้จะเป็นรถขับเคลื่อน4ล้อเหมือนกัน
    คราวๆอีโวจะออกแนวขับหน้ามากกว่า ส่วนอิมจะออกแนวขับหลังมากกว่าครับ
    แต่ที่แน่ๆ อีโวซ่อมถูกกว่าแน่นอน

    ส่วนผมขับอีโว เชียอีโวอยู่แล้วครับ
     
  3. freemenow

    freemenow New Member Member

    9
    0
    0
    ขอแชร์ประสบการณ์ครับ
    ทุกวันนี้ผมใช้ evo7เป็นรถประจำวัน วิ่งเดือนละ5000+โล
    กินน้ำมันที่ 9โล/ลิตร เครื่องเดิม โบเดิม ตลอดปีที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหา
    ขับสนุกได้เมื่อต้องการ สมควรป็นเจ้าของย่างยิ่ง ฟันธง!!!!
     
  4. -DeW-(RR)

    -DeW-(RR) Active Member Moderator VIP

    1,492
    21
    38
    อิอิ

    รถทำเดียวนี้ก็ไม่แผ้รถแท้ นะคับ

    ช่างฝีมือดีมีอยู่หลายอู่คับ

    รับประกันว่า เครื่องเดิม ดูแล อย่างถูกต้อง พังยากแน่นอน

    อิอิ แต่ ถ้า ขยับเมื่อไร ความ ซวย จะมาเยือนคับ อิอิ
     
  5. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    1. ผมว่า ลองหารถที่ทำเสร็จแล้วก่อนดีกว่าครับ ว่ามีสภาพดีๆสวยๆราคาน่าสนใจหรือไม่
    ถ้าไม่มีค่อยทำแท้ใหม่ทั้งลำครับ
    ถ้าหารถทำเสร็จแล้ว อันดับแรก เราต้องรู้อู่ว่าทำมาจากอู่ที่เชื่อถือได้ในเรื่องคุณภาพ และ งานความแข็งแรงของตัวถังได้หรือไม่ เรื่องงานตัวถังนี้สำคัญมากครับ เรื่องความปลอดภัย เจ้าของดูแลสมบูรณ์หรือไม่ ถ้าน่าสนใจก็ซื้อรถทำแท้เสร์จแล้วดีกว่าครับ ถูกกว่า

    2. รถปีใหม่ ถ้าได้สภาพเครื่องสมบูรณืสดๆ คงไม่มีอะไหล่อะไรสึกหร่อมาก ค่าบำรุงรักษาคงไม่มากนัก
    เปลี่ยนถ่าย นมค. นมก. ที่ดีที่สุดเท่าที่ซื้อใส่ได้ บ่อยๆเข้าไว้ ไม่พังครับ
    อีกอย่างไม่ซน ไม่ทำเพิ่ม ก็ไม่พังเช่นกัน น้ำมันใช้95หรือโซฮอล์95 ได้ครับ
    ค่าใช้จ่ายอย่างอื่น ถ้าได้รถไม่สมบูรณืมา ก้มีเยอะมากที่ต้องตามเก็บ ฉนั้นต้องหารถที่สภาพสมบูรณ์จะไม่มีปัญหา อย่าได้รถอู่แปลงอีโวที่ชอบยำของให้ลูกค้ามา เท่านั้นจบครับ
    3. ขับสี่ ใช้งานทุกวัน ต้องดูแล คลัตซ์-ปั๊มคลัตซ์-จารบี-ยางหิ้วช่วงล่างต่างๆ ผมเปลี่ยนทุกๆ1.5-2ปี ไม่มีปัญหาครับ ไม่กี่สตางค์
    4. อีโวเดิม กิน นม. ประมาณ 8 โล/ลิตร แต่เกรงว่าจะเปลี่ยนเกียร์ที่ 3 พันรอบลำบากหน่อย เพราะขับสี่มันมีโหลดมาก เปลี่ยนเกียร์รอบต่ำมันจะดึงหน้าดึงหลัง
    สับที่ซัก 4 พันรอบ น่าจะประหยัดกว่าครับ
    5. วิ่งทางไกล อีโว ก็ควรขับประมาณ 100-120 ครับ ไม่กินน้ำมันมากครับ เพราะทอร์คเครื่องมันอยู่ในช่วงสเถียรแล้ว ขับ90จะกินนม.มากกว่าอีก เพราะต้องคอยเดินคันเร่งเรียกแรงบิดตลอดเวลา เปลืองน้ำมันกว่าครับ
    แต่ขับอีโว ปกติก็ต้องชัดครับ คาร์แร็คเตอร์รถมันเป็นแบบนั้น ขับช้าๆแล้วมันขับลำบากครับ ต้องทำใจ 555..:cool:

    6. ส่วน อีโว กับ อิม ผมชอบทั้งคู่ แต่คาแร็คเตอร์รถต่างๆกัน
    ต้องไปลองขับดู ชอบแบบไหน เลือกแบบนั้นครับ
    แต่อิม มันหล่อ ดูดีมีชาติตระกูล และดูเป้นรถมีระดับกว่าในสายตาคนทั่วไปครับ
    ต้องทำใจครับ เรื่องอิมเมจ อิมเค้าดูดีกว่าอีโว
     
    nikexposure ถูกใจสิ่งนี้
  6. Golf_Za

    Golf_Za Member Member

    398
    13
    18
    ขับอีโว 120 แต่อยู่ในรถเหมือนช้ามากเลยพี่ ยังไงก็อดใจไม่ไหว :)
     
  7. primo_xx

    primo_xx New Member Member

    747
    6
    0
    สงสัยชินกะความเร็ว:D
     
  8. nihonsecondhand

    nihonsecondhand New Member Member

    20
    0
    0
    มี7เดิมๆ จะขาย สนใจไหมคับ รถผมเอง เนียนๆ pm มาได้ครับ
     
  9. nismomonster

    nismomonster New Member Member

    339
    4
    0
    เข้ามาถามในอีโวยังไงผมก็คิดว่าคุณมีใจให้อีโวมากกว่าอิมแน่นอน อีโวเลยครับถ้าสงสัยรายละเอียดตัวรถ การใช้งาน หรืออื่นๆ ก็ค้นหากระทู้เก่าๆศึกษาอ่านเล่นได้ครับ หรืออยากพูดคุยแบบถึงกึ๋นแอดเมล์คุยกันได้ทุกคนเลยครับใจดีทุกคนคุยสนุก คอนเฟิร์ม!! อิอิ
     
  10. แอบเล็งไว้อยู่เหมือนกันคับ แต่ของผม คงจะเป็นประมาณปลายๆปี หรือไม่ก็ปีหน้านู่นอ่ะ เมื่อก่อนใช้ evo 3 ก็ดึงสนั่นลั่นทุ่งแล้วคับ ขับมันสุดๆ evo เนี่ย แต่ตอนนี้อยากได้ 7 8 มากๆเลยจ้า ไว้มีโอกาสสอยแน่นอนคับ เงินพร้อมใจพร้อม สอยได้เลยคับไม่ผิดหวังแน่นอน evolution
     
  11. BD 25 T.....ซ่านิดๆ

    BD 25 T.....ซ่านิดๆ New Member Member

    35
    0
    0
    ขอแจมนิดครับ ผมก็กำลังเลงๆ evo สักคันใจจริงอยากได้ 9 MR มากๆ แต่ราคา เอื่อมยากมาก ลำบากกระเป๋าแน่ ถ้าแพ้ใจ ให้ 9MR ก็เลยมองๆหา ตัว 7-8 อยู่ช่วยแนะนำหน่อยครับ รบกวนด้วยนะครับ
     
  12. evolution 6 blue

    evolution 6 blue New Member Member

    15
    0
    0
    เฮียเกี้ย เลยครับ
     
  13. erggy

    erggy New Member Member

    14
    1
    3
    ่แชร์ความเห็นส่วนตัวนิดแล้วกัน ผมเองเมื่อก่อนเคยมี GC มาสิบปีได้, evo6 ปีกว่าๆ, แล้วตอนนี้เปลี่ยนมาขับevo7 ได้สองปีครับ ชอบทั้งสองค่ายครับแต่ผมเองรู้สึกว่ามันต่างกันเหมือนกัน

    ส่วนตัวถ้าต้องการรถขับบนถนนที่แรงพอตัวและไม่เน้นแข่ง ผมเองชอบอิมมากกว่าพอควรครับ มันได้ความรูู้สึกว่าเป็น"รถ"มากกว่าอย่างบอกไม่ถูก เสียงไพเราะ วงเลี้ยวไม่กว้างเหมือนกระบะอย่างอีโว

    แต่ถ้าอยากเอามาโมให้แรงกว่าเดิม แล้วต้องการรถที่โมแล้วไม่จุกจิก เครื่องทนโคตร ผมว่าอีโวกินขาดตรงนี้ครับ อีกอย่างที่คิดว่าอีโวทําได้ดีกว่าก็คือพวก ระบบ electronics ของมันเช่นพวก ayc, etc. พวกนี้อ่ะครับ

    ต้องลองขับดูเองครับแล้วจะรู้ว่าอันไหนที่ตรงใจ ผมเองถ้ามีเงินคงมีอย่างล่ะคัน รักพี่เสียดายน้องครับ :)
     
  14. seenevo

    seenevo New Member Member

    8
    0
    0
    ทำเองดีกว่าครับตอนนี้หัวรถevo7ตัด ราคาไม่แพงอาจจะมีของแต่งติดมาด้วย ผมก็รับทำนะครับจดเทบียนถูกต้องสนใจโทร 081-9851708
     
  15. ToR_Evo_20

    ToR_Evo_20 New Member Member

    138
    3
    0
    Evo 7 ถ้าวิ่ง 100-110 ได้ 500โล มีพี่ทำมาแล้ว95 เต็มถัง 120 น่าจะได้ถังละ 400 กว่าโล(ทำใจยากขับ7GT-A มา2 ปี ทำได้แค่ 2 ถัง ขับ 9 มา6 เดือนทำได้แค่ครึ่งถัง 5555)
    สิ้นเปลืองตรงผ้าเบรคล่ะผมว่าเปลี่ยนทุกๆ 20,000 โล
    ความสนุกมากับความสิ้นเปลือง
    แต่ยังไงก็คุ้ม อิ อิ
     
  16. kang 79

    kang 79 New Member Member

    159
    8
    0
    ส่วยตัวนะครับ ผมไม่ใด้อยู่ในครับ...แต่บังเอนมาลองขับ EVO...4 ..ติดใจเลย...มันดึงทุกเกรียเลย
    ปล.ผมใช้ 200 sx อยู่..ครับ........พอ.ขับevo 4 แล้วติดใจเลย
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้