คือว่าผมใช้อีซูซุTFRปมาณปี93คับ มังกรทอง4ja 90ม้า แต่เครื่องวิ่งมา6xxxxx.กว่าโลแล้ว ฟิตมาทีตอน3แสนโลเหตุเพราะปั๊มน้ำตายน้ำแห้งครับ เริ่มมีอาการหลวมอีก กินน้ำมันเครื่องบ้างเล็กน้อยถ้าเหยียบแช่รอบสูงๆ กำลังเครื่องก็ไม่ค่อยมี ขึ้นทางชันๆก็ต้องรู้นตลอดเลยอะครับ แบบว่าถ้าบรรทุกคงขึ้นไม่ไหวแน่นอนครับ ขนาดเพิ่งเช็คปั๊มพร้อมล้างหัวฉีดมาก็ขับดีขึ้นบ้างเล็กน้อยส่วนมากจะเห็นผลที่ทางตรงๆมากกว่าแต่ตอนขึ้นเขาหรือเนินหัวใจแทบวายครับ เหมือนคนแก่ไม่มีกำลังครับ...อิอิ เลยมีความคิดว่าอยากจะเปลี่ยนเครื่องเห็นเขาเล่นคอมมอนเรลก็อยากบ้าง คั้นจะเปลี่ยนรถก็มะมีกระตัง และรถคันที่ใช้อยู่ก็สภาพดีถึงดีมาก หมายถึงพวกตัวถัง เชสซี สี ช่วงล่าง 10กว่าปียังกิ๊กๆเลยเพราะรถใช้มือเดียวนะครับ แต่มีปัญหาเรื่องเครื่องอย่างเดียวเองครับ ทีแรกคิดว่าจะฟิตเครื่องตัวเดิมใหม่แล้วไปเซ็ตโบใส่เอา แต่ก็คงไม่สะใจพอ เลยอยากปรึกษาพวกพี่ๆดูอะครับ ว่าระหว่าง 4jk 2.5กับ4jj 3.0 I-TEQ ตัวไหนเอามาวางแล้วโมแรงกว่ากันครับ แล้วที่สัมคัญมันจะวางในบอดี้ผมได้ไหม แล้วจะมีปัญหาอะไรจุกจิกตามมาไหมครับ กลัวระบบไฟฟ้านะครับ เห็นเขาว่ามันไฮเทคมากๆต้องเอามาให้ครบครับ แบบว่าอยากวางทีเดียวก็จบปมาณนั้นนะครับ แล้วค่อยๆโมต่อไปเอาอะครับ ปล. พี่ๆที่เคยวางและมีประสบการณ์ช่วยทีครับ ขอชื่ออู่ที่ทำด้วยก็ดีนะครับ และค่าใช้จ่ายข้าวๆครับ
ณ ตอนนี้ ที่ดัง ๆ เห็นผลกะตา คงต้อง ช่างเบิร์ด ช่างจิว อะครับ น่าสนใจสุด แต่ก็ ลองดู หลาย ๆ ร้านเป็น ตัวช่วย ประกอบการตัดสินใจนะครับผม แต่ถ้าเป็นผม เล่น เครื่องเดิม แหละ ประหยัดดี พังที่ไหนก็เข้าอู่ บ้าน ๆ ซ่อมไปก่อน ได้ อิอิ แล้วแต่ชอบนะครับ แล้วจะเล่นซักแค่ไหนอะครับ แล้ว งบเท่าไร วางอะได้ไม่มีปัญหา สำหรับช่างไทยครับ ฮอนเครื่องเดิม เซ็ตโบ วิ่งสนุก คง ราว ๆ 50000 ไม่น่าเกิน ถ้าเครื่อง ไม่เป็นอะไรมากนะครับ ค่าฮอน ตีไป 15000-20000 ครับ + - นิดหน่อย โมโบ ไม่ใหญ่ เอาต้นจัด ๆ อีกไม่น่าเกิน 3 หมื่น ครับ ปั๊ม + โบลูกย่อม ๆ + อินเตอร์ + เกียร์ ครัช + จุกจิก ไม่แน่อาจได้ เฟืองท้าย ครับ ส่วนว่างคอมฯ รอเพื่อน ๆ มาตอบแล้วกันครับ ว่า ราคาเครื่อง + ทำ แรง จะเท่าไร ครับผม แต่น่าจะกว่า นั้น ครับ แต่ถ้า โม เครื่อง คอมฯ กันจริง ๆ ก็น่าจะเยอะอยู่ครับ แต่ถ้า เปลี่ยนโบ หลอกกล่องเฉย ๆ ไม่น่าจะเท่าไรครับ รอเพื่อน ๆ ผู้ รู้ อีกหลาย ๆ ท่านมาตอบเพิ่มเติมนะครับผม
ณ ตอนนี้ ก้อคง ช่างเบิร์ดอะค่ะ เพราะ ล่าสุด บิ๊กเอ็มหน้าหัก สีเทา จากช่างเบิร์ด วางคอมมอนเรล วิ่งที่คลอง เมื่อวันที่ 16 พ.ค ลง 12.xx แล้ว บอดี้เดิมเลย แต่วางเครื่องคอมมอนเรลอะค่ะ ไงก้อ ดูหลายๆอู่ก้อได้ นะค่ะ อิอิอิ ---------- เพิ่มกระทู้เมื่อ 19:46:58 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 19:46:41 ---------- ณ ตอนนี้ ก้อคง ช่างเบิร์ดอะค่ะ เพราะ ล่าสุด บิ๊กเอ็มหน้าหัก สีเทา จากช่างเบิร์ด วางคอมมอนเรล วิ่งที่คลอง เมื่อวันที่ 16 พ.ค ลง 12.xx แล้ว บอดี้เดิมเลย แต่วางเครื่องคอมมอนเรลอะค่ะ ไงก้อ ดูหลายๆอู่ก้อได้ นะค่ะ อิอิอิ
ผมเพิ่งทำไปคับหมดไปประมาณ5หมื่นคับลูกปลอกชาร์ฟเปลี่ยนใหม่ของเทอร์โบลงไป(เกรดตรีเพชร)แต่ว่ากันว่าหาปลอกกับลูกมือ2เชียงกงจะดีกว่าเพราะเป็นของนอกคับถ้าหาอู่ที่คิดแต่ค่าแรง ชองเราวิ่งหาเองก้อจะถูกลงมาอีกคับเซ็ทโบrb20เขาตามืดเวสเกตเหรียญชัยปั๊มฝาสูงเฟืองหน้าเครื่องเปลี่ยนเป็นเฟืงละเอียดทำคลัชท์ใหม่ หมดไปประมาณนั้นอ่ะคับถ้ามีเวลาวิ่งของเองจะถูกลงอีกคับ
ผมก้อคิดและวิ่งดูเครื่องคอมมอนเรลอยู่นานเหมือนกันคับแต่ตัดใจเพราะ 1.เครื่องราคาสูงมากๆ 2.แถวบ้านช่างทำจบยากคับ ว่าจะไปช่างเบิร์ดแต่ไกลไปหน่อยไม่มีเวลาไปดู(ผมชอบดูตอนช่างทำ) 3.หาเครื่องที่มีเลขยากคับ 4.ค่าเครื่อง+เกียร์+ค่าแรงแล้วเอาไปรวมกับรถน่าจะออกคอมมอนเรลตัวแรกมืองสองได้ แค่4ข้อนี้ผมเลยตัดสินใจ ฮอลล์เครื่องเดิม+เซ็ทโบ+ทำปั๊ม+ทำคลัชท์ สบายใจกว่าเยอะเลยคับ
ข่าวลือคับ! คันbig-mมีแต่บอดี้มาอย่างเดียวจบอยู่ที่2xx,xxx ล่าสุดวิ่งที่สนามBDA 12.38sec.(ET)แถมวิ่งใช้งานได้ปกติด้วยนะคับ
อ่อ ครับ ได้ ข่าว มา ทั้ง 2 ราคา ครับ แต่ก็ แค่ฟัง ๆ ไว้ครับ อันนึง (4 XX)ได้มาจากเพื่อน แถว ๆ ดำเนิน อีกอัน(2XX) ก็มาจากเพื่อนอีกครับ ช่างโดม วัดปรก สมุทรสงคราม ครับ ใครเล่น มอไซค์ คงรู้จักอะนะ ครับผม คงตามนั้นครับ หาข้อมูล เครื่อง คอมฯ จากเพื่อน ๆ ชาวชบาก็ได้นะครับ น่าจะมีข้อมูล เพียบ ครับผม ว่าแต่เจ้าของกระทู้เลือกแบบไหนแล้วอะครับผม
ถ้าถามชาว ชบา แนะนำให้วางคอมมอนเรล ดีกว่าไม่ตกยุค ครับ ค่าใช้จ่ายน่าจะสูงกว่าเครื่องปั้มดิบ แต่ก็คุ้มค่ากว่าเยอะ ทั้งแรงกว่า และใช้งานได้ด้วย
แรงกันไปครับพี่น้อง แต่ยังไงก็ดูความต้องการของตัวเราเองเป็นหลักแล้วกันนะครับ ว่าอยากใช้รถแบบไหน รถดัดแปลงยิ่งเยอะ ก็ยิ่งลำบากในการดูแลรักษา แต่ก็ใช่ว่าจะไม่ดี ลองหาข้อมูลดูเยอะๆ ครับ ว่างๆ ก็ลองไปคุยกับอู่ดู ว่าเค้าว่าอย่างไร แล้วก็ตัดสินใจเอาครับ ว่าจะทำหรือไม่ทำ ทั้งเรื่องค่าใช้จ่าย รวมถึงความแรง และความทนทาน แต่อย่าลืมว่า รถแรงหรือไม่แรง มันอยู่ที่เรานะครับ ว่าเราพอใจแค่ไหน ถ้าตัวเราไม่จบ เท่าไรก็ไม่แรง หมดเป็นล้านก็ยังไม่แรงครับ
up...up...up...up...up ต้องขอโทษทีนะครับที่เปิดกระทู้ไว้แล้วเงียบหายไปเลยอะครับ ก็ต้องขอขอบใจพี่ๆทุกท่านที่ให้คำปรึกษามากมายนะครับ ตอนนี้กำลังชั่งใจอยู่ครับว่าเอาไงดี ใจจริงอยากจะรองขับรถบอดี้ที่วางเครื่องคอมมอนซะด้วยซ้ำครับ(หาขับไม่ได้) อยากรู้ถึงความต่างและฟิลริ่งเครื่องอะครับว่าวางลงไปแล้วเป็นไงครับ แต่ถ้าผมจะวางจริงๆก็คงวางเครื่องคอมมอนลงไปแบบเดิมๆก่อนอะครับแบบว่าทำให้ไก้ลเคียงกะเครื่องที่อยู่ในบอดี้ดีเม็คก่อนนะครับ ไม่เต็ม100ก็ซัก90++ก็ยังดีครับ แต่ว่าบิ๊กเอ็มคันนั้นที่ว่า2-4แสนอะใช่วางเฉยๆหรือรวมโมทุกๆอย่างแล้วให้มันวิ่งระดับ12.38sec.ครับ จริงๆแล้วเรื่องค่าใช้จ่ายไม่เท่าไรหลอกครับแต่ที่กลัวคือกลัววางมาแล้วไม่จบครับแล้วมันจะบานไปเลื่อยๆอะครับ จนปวดหัวแล้วก็เอาเครื่องเดิมมาวางกลับแทน ผมคิดว่าผมรักรถผมครับถ้าทำไปแล้วจบขับดีไม่มีปัญหาจุกจิกกวนใจก็ยอมครับ เรื่องโมก็ค่อยๆทำไปครับ จริงๆก็ศึกษามาได้นานพอสมควรแล้วครับเรื่องนี้แต่ว่าอยากจะมาขอคำปรึกษาและความคิดเห็นจากพี่ๆดูอะครับ ขอบคุณครับ + อ้างถึง ตอบกลับ