ขอความรู้ MIVEC 6A12 GALANT

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย civic9, 24 พฤษภาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. civic9

    civic9 New Member Member

    70
    0
    0
    คือ สนใจเครื่องตัวนี้อยู้คับ MIVEC 6A12 GALANT

    เลย อยากรู้ว่าเครื่องตัวนี้มันดีไหมคับ

    มีรายละเอียด เกี่ยวเครื่องยังไงบ้างคับ เช่น แรงม้าเท่าไร

    แล้วมันจะวางใน ultima ได้ไหมคับ แต่ดูจากรูป มันน่าจะว่างได้นะคับ

    ราคาเครื่อง เท่าไรคับ

    ที่สำคัญ คือ กับ 6a12 t ที่ว่างกันทั้วไป อันไหนหน้าใช้ว่ากันคับ

    รูปเครื่องคับ

    [​IMG]
     
  2. evolutionlab

    evolutionlab New Member VIP

    1,013
    41
    0
    เคยเหนแต่เค้าเล่น6A12Tกันนะคับ ที่เคยลองนั่ง(6A12T 4WD)รู้สึกว่ามันไปแบบผู้ใหญ่น่ะคับ ไม่ได้ปรี๊ดปร๊าดมากมาย

    ตอนแรกก็กะจะเอาเจ้าตัวนี้ล่ะมาใช้งาน แต่คิดว่าถ้าไม่ได้มาแบบยกหัวอะไหล่น่าจะต้องหากันพอสมควร ก็เลยจบโปรเจคไป

    ปล.ผมว่า6G72ก็น่าสนนะคับ ไม่รุจะยัดลงไปได้รึเปล่า
     
  3. T_4wd

    T_4wd Member Member

    490
    13
    18
    เคยเอามาวางใน ฮุนไดทิบูรอน
    เป็นเกียร์ ทิปทรอนิก รอบต้นๆไม่ค่ยอมีแรง
    แต่พอได้รอบสัก 3000 รอบขึ้นไปเริ่มมีเรี่ยว
    แรง เสียงเครื่อง เสียงท่อหวานดี เคยใส่หม้อ
    พักใส่ตรงเสียงเหมือนรถ F1 เลย เกียร์ก็ฉลาด
    ดี แต่ต้นมันอืดๆ ต้องตบเกียร์ + - เองถึงจะสนุก
    เคยลองต่อพวก ไมเวค คอนโทรล+S AFC แล้ว
    แต่ปรับไม่เป็นเลยไม่รู้ว่าถ้าปรับดีๆแล้วจะดีขึ้นไหมพอ
    ดีเปลี่ยนเครื่องเป็น อีโว4 ซะก่อนอ่ะครับ ส่วนอะไหล่
    ตอนนู้นหายาก พวกไดร์ชาร์จ คอมแอร์ แต่เด๋วนี้น่าจะ
    มีเข้ามาบ้าง (ไม่แน่ใจนะ) แต่ถ้าอะไหล่พวกชิ้นส่วน
    อีเล็กทรอนิก เสียคงลำบาก พวกแอร์โฟร์ กล่องECU
    กล่องเกียร์ออโต้
     
  4. FFw

    FFw New Member Member

    676
    8
    0
    เครื่อง 6A12 MIVEC มี 2 รุ่นนะครับ มีเครื่องหันซ้ายและหันขวา ถ้าเครื่องหันซ้ายก็เอามาวางได้เลย ถ้าเครื่องหันขวาส่วนมากจะเป็นเครื่องของ FTO ครับ

    วางหนะวางได้ครับ แต่ถามว่าน่าวางมั้ย ส่วนตัวผมคิดว่าไม่น่าวาง

    แรงม้ามีอยู่ 200 แรงม้าที่ 7500รอบครับ(ลากกันยันเรดไลน์) แรงบิดประมาณ 20 กก.ม ที่ 6000 รอบ

    เคยคิดจะเอามาวางเหมือนกันครับ แต่!!! ติดเรื่องอะไหล่ครับ ช่วงฝาสูบท่อนบนไม่สามารถใช้ร่วมกับเครื่อง 6A12 ธรรมดาได้เลย เอาแค่ซีลยางฝาครอบวาล์วรั่วก็ปวดหัวแล้วครับ นี่ยังไม่นับอะไหล่พวกกล่องเครื่อง กล่องเกียร์และอื่นอีกจิปาถะ

    แล้ว MIVEC-MD เป็นเครื่องที่เน้นประหยัดในการเดินทางไกลครับ สมมุติว่า คุณวิ่งอยู่นิ่งๆที่ 100 กม./ชม. ช่วงเวลานึง จะด้วยเท้าที่เหยียบคันเร่งของคุณนิ่งหรือใช้ระบบ ครุยส์ คอนโทรล ที่ติดมากับ โปรตอน เปอร์ดาน่า ก็แล้วแต่ กล่องจะสั่งให้เครื่องทำงานแค่ 3 สูบ เพื่อประหยัดน้ำมันครับ พอความเร็วเปลี่ยนกล่องก็จะสั่งให้เครื่องทำงานครบสูบตามเดิมครับ

    เกียร์ที่ติดมากับเครื่องตัวนี้คือเกียร์ออโต้ที่เป็นคนละเบอร์กับเครื่อง 6A12 ธรรมดาด้วยครับ ผมจำรหัสเกียร์ไม่ได้แต่ไม่เหมือนกันแน่นอน และต้องใช้สัญญานจากเกียร์เพื่อมาบอกให้กล่องECUรับรู้ว่าตอนนี้รถวิ่งที่ความเร็วคงที่หรือเปล่า ถ้าไม่มีสัญญาณตัวนี้ไปที่กล่องECU กล่องจะคิดว่ารถวิ่งด้วยความเร็วคงที่.....ผลก็คือ.....รถเดินเหลือแค่ 3 สูบ ยิ่งคิดจะเอามาชนกับเกียร์ธรรมดา หมดสิทธิ์อย่างแรงครับ

    อยากให้หันกลับไปมอง 6A12T ดีกว่าครับ อะไหล่ใช้ร่วมกับเครื่อง 6A12 NA ในบ้านเราได้ค่อนข้างเยอะ หามือสองไม่ได้จริงๆ เบิกใหม่ก็ยังมีของให้ใช้ครับ 6A12T แรงกว่า MIVEC ด้วยนะครับ

    ขอให้มีความสุขกับการใช้ Proton Perdana ครับ

    จากแฝดคนละฝา ครับ:D:D:D:D
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้