นะตอนนี้มีอู่ไหนที่วางเครื่องคอมมอนเรลในบอดี้รถเก่าแบบดีๆบ้างครับ

การสนทนาใน 'MiNi Truck Club' เริ่มโดย J_CK 2.5DI, 22 พฤษภาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. J_CK 2.5DI

    J_CK 2.5DI Guest

    0
    0
    0
    คือว่าผมใช้อีซูซุTFRปมาณปี93คับ มังกรทอง4ja 90ม้า แต่เครื่องวิ่งมา6xxxxx.กว่าโลแล้ว ฟิตมาทีตอน3แสนโลเหตุเพราะปั๊มน้ำตายน้ำแห้งครับ เริ่มมีอาการหลวมอีก กินน้ำมันเครื่องบ้างเล็กน้อยถ้าเหยียบแช่รอบสูงๆ กำลังเครื่องก็ไม่ค่อยมี ขึ้นทางชันๆก็ต้องรู้นตลอดเลยอะครับ แบบว่าถ้าบรรทุกคงขึ้นไม่ไหวแน่นอนครับ ขนาดเพิ่งเช็คปั๊มพร้อมล้างหัวฉีดมาก็ขับดีขึ้นบ้างเล็กน้อยส่วนมากจะเห็นผลที่ทางตรงๆมากกว่าแต่ตอนขึ้นเขาหรือเนินหัวใจแทบวายครับ เหมือนคนแก่ไม่มีกำลังครับ...อิอิ เลยมีความคิดว่าอยากจะเปลี่ยนเครื่องเห็นเขาเล่นคอมมอนเรลก็อยากบ้าง คั้นจะเปลี่ยนรถก็มะมีกระตัง และรถคันที่ใช้อยู่ก็สภาพดีถึงดีมาก หมายถึงพวกตัวถัง เชสซี สี ช่วงล่าง 10กว่าปียังกิ๊กๆเลยเพราะรถใช้มือเดียวนะครับ แต่มีปัญหาเรื่องเครื่องอย่างเดียวเองครับ ทีแรกคิดว่าจะฟิตเครื่องตัวเดิมใหม่แล้วไปเซ็ตโบใส่เอา แต่ก็คงไม่สะใจพอ เลยอยากปรึกษาพวกพี่ๆดูอะครับ ว่าระหว่าง 4jk 2.5กับ4jj 3.0 I-TEQ ตัวไหนเอามาวางแล้วโมแรงกว่ากันครับ แล้วที่สัมคัญมันจะวางในบอดี้ผมได้ไหม แล้วจะมีปัญหาอะไรจุกจิกตามมาไหมครับ กลัวระบบไฟฟ้านะครับ เห็นเขาว่ามันไฮเทคมากๆต้องเอามาให้ครบครับ แบบว่าอยากวางทีเดียวก็จบปมาณนั้นนะครับ แล้วค่อยๆโมต่อไปเอาอะครับ
    ปล. พี่ๆที่เคยวางและมีประสบการณ์ช่วยทีครับ ขอชื่ออู่ที่ทำด้วยก็ดีนะครับ และค่าใช้จ่ายข้าวๆครับ
     
  2. na046

    na046 Member Member

    983
    7
    18
    ณ ตอนนี้ ที่ดัง ๆ เห็นผลกะตา คงต้อง ช่างเบิร์ด ช่างจิว อะครับ น่าสนใจสุด แต่ก็ ลองดู หลาย ๆ ร้านเป็น ตัวช่วย ประกอบการตัดสินใจนะครับผม

    แต่ถ้าเป็นผม เล่น เครื่องเดิม แหละ ประหยัดดี พังที่ไหนก็เข้าอู่ บ้าน ๆ ซ่อมไปก่อน ได้ อิอิ แล้วแต่ชอบนะครับ แล้วจะเล่นซักแค่ไหนอะครับ แล้ว งบเท่าไร วางอะได้ไม่มีปัญหา สำหรับช่างไทยครับ

    ฮอนเครื่องเดิม เซ็ตโบ วิ่งสนุก คง ราว ๆ 50000 ไม่น่าเกิน ถ้าเครื่อง ไม่เป็นอะไรมากนะครับ ค่าฮอน ตีไป 15000-20000 ครับ + - นิดหน่อย โมโบ ไม่ใหญ่ เอาต้นจัด ๆ อีกไม่น่าเกิน 3 หมื่น ครับ ปั๊ม + โบลูกย่อม ๆ + อินเตอร์ + เกียร์ ครัช + จุกจิก ไม่แน่อาจได้ เฟืองท้าย ครับ
    ส่วนว่างคอมฯ รอเพื่อน ๆ มาตอบแล้วกันครับ ว่า ราคาเครื่อง + ทำ แรง จะเท่าไร ครับผม แต่น่าจะกว่า นั้น ครับ แต่ถ้า โม เครื่อง คอมฯ กันจริง ๆ ก็น่าจะเยอะอยู่ครับ แต่ถ้า เปลี่ยนโบ หลอกกล่องเฉย ๆ ไม่น่าจะเท่าไรครับ

    รอเพื่อน ๆ ผู้ รู้ อีกหลาย ๆ ท่านมาตอบเพิ่มเติมนะครับผม
     
  3. ice monster

    ice monster New Member Member

    99
    1
    0
    มารอดูครับ สนจายเหมือนกัน
     
  4. น้าเอ๋...@MTC

    น้าเอ๋...@MTC New Member VIP

    3,988
    6
    0
    รอชาว คอมมอนเรว มาตอบนะครับ
     
  5. เอวี่^เรซซิ่ง

    เอวี่^เรซซิ่ง New Member Moderator Lady Member

    2,620
    79
    0
    ณ ตอนนี้ ก้อคง ช่างเบิร์ดอะค่ะ

    เพราะ ล่าสุด บิ๊กเอ็มหน้าหัก สีเทา จากช่างเบิร์ด วางคอมมอนเรล วิ่งที่คลอง เมื่อวันที่ 16 พ.ค

    ลง 12.xx แล้ว บอดี้เดิมเลย แต่วางเครื่องคอมมอนเรลอะค่ะ

    ไงก้อ ดูหลายๆอู่ก้อได้ นะค่ะ อิอิอิ


    ---------- เพิ่มกระทู้เมื่อ 19:46:58 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 19:46:41 ----------

    ณ ตอนนี้ ก้อคง ช่างเบิร์ดอะค่ะ

    เพราะ ล่าสุด บิ๊กเอ็มหน้าหัก สีเทา จากช่างเบิร์ด วางคอมมอนเรล วิ่งที่คลอง เมื่อวันที่ 16 พ.ค

    ลง 12.xx แล้ว บอดี้เดิมเลย แต่วางเครื่องคอมมอนเรลอะค่ะ

    ไงก้อ ดูหลายๆอู่ก้อได้ นะค่ะ อิอิอิ
     
  6. na046

    na046 Member Member

    983
    7
    18
    ถ้าเอาแบบ คันบิกเอ็ม คันนั้น ได้ข่าว แว่ว ๆ ว่า ร่วม ๆ 4 xxxxx . xxxxx อิอิ ไม่แน่ใจ
     
  7. 4d56

    4d56 New Member Member

    521
    14
    0
    ผมเพิ่งทำไปคับหมดไปประมาณ5หมื่นคับลูกปลอกชาร์ฟเปลี่ยนใหม่ของเทอร์โบลงไป(เกรดตรีเพชร)แต่ว่ากันว่าหาปลอกกับลูกมือ2เชียงกงจะดีกว่าเพราะเป็นของนอกคับถ้าหาอู่ที่คิดแต่ค่าแรง ชองเราวิ่งหาเองก้อจะถูกลงมาอีกคับเซ็ทโบrb20เขาตามืดเวสเกตเหรียญชัยปั๊มฝาสูงเฟืองหน้าเครื่องเปลี่ยนเป็นเฟืงละเอียดทำคลัชท์ใหม่ หมดไปประมาณนั้นอ่ะคับถ้ามีเวลาวิ่งของเองจะถูกลงอีกคับ
     
  8. Diesel Society

    Diesel Society New Member Member

    1,261
    2
    0
    แอบมาดู !!
     
  9. BANK 4 JB

    BANK 4 JB New Member Member

    1,560
    20
    0
    ตามพี่ๆครับ
     
  10. NIIGATA

    NIIGATA New Member VIP

    1,557
    35
    0
    คอมมอนเรลเค้าแรงดีจิงๆ...........
     
  11. pai dragon MTC 081

    pai dragon MTC 081 New Member Moderator

    445
    5
    0
    ช่างเบริด์หลักห้า เลยแจ๋วจริง
     
  12. น้าเอ๋...@MTC

    น้าเอ๋...@MTC New Member VIP

    3,988
    6
    0
    อืม....จะแรงกันไปไหนเนี่ย
     
  13. Parch 92

    Parch 92 Member VIP

    572
    13
    18
    รอๆอยากรู้เหมือนกันคับ
     
  14. OHO

    OHO New Member Member

    1,619
    10
    0
    มารอดูด้วยคนครับ
     
  15. 4d56

    4d56 New Member Member

    521
    14
    0
    ผมก้อคิดและวิ่งดูเครื่องคอมมอนเรลอยู่นานเหมือนกันคับแต่ตัดใจเพราะ
    1.เครื่องราคาสูงมากๆ
    2.แถวบ้านช่างทำจบยากคับ ว่าจะไปช่างเบิร์ดแต่ไกลไปหน่อยไม่มีเวลาไปดู(ผมชอบดูตอนช่างทำ)
    3.หาเครื่องที่มีเลขยากคับ
    4.ค่าเครื่อง+เกียร์+ค่าแรงแล้วเอาไปรวมกับรถน่าจะออกคอมมอนเรลตัวแรกมืองสองได้
    แค่4ข้อนี้ผมเลยตัดสินใจ ฮอลล์เครื่องเดิม+เซ็ทโบ+ทำปั๊ม+ทำคลัชท์ สบายใจกว่าเยอะเลยคับ
     
  16. vv

    vv New Member Member

    58
    0
    0
    ข่าวลือคับ!:eek: คันbig-mมีแต่บอดี้มาอย่างเดียวจบอยู่ที่2xx,xxx

    ล่าสุดวิ่งที่สนามBDA 12.38sec.(ET)แถมวิ่งใช้งานได้ปกติด้วยนะคับ
     
  17. na046

    na046 Member Member

    983
    7
    18
    อ่อ ครับ ได้ ข่าว มา ทั้ง 2 ราคา ครับ แต่ก็ แค่ฟัง ๆ ไว้ครับ อันนึง (4 XX)ได้มาจากเพื่อน แถว ๆ ดำเนิน อีกอัน(2XX) ก็มาจากเพื่อนอีกครับ ช่างโดม วัดปรก สมุทรสงคราม ครับ ใครเล่น มอไซค์ คงรู้จักอะนะ ครับผม คงตามนั้นครับ

    หาข้อมูล เครื่อง คอมฯ จากเพื่อน ๆ ชาวชบาก็ได้นะครับ น่าจะมีข้อมูล เพียบ ครับผม ว่าแต่เจ้าของกระทู้เลือกแบบไหนแล้วอะครับผม
     
  18. vv

    vv New Member Member

    58
    0
    0
    ถ้าถามชาว ชบา แนะนำให้วางคอมมอนเรล ดีกว่าไม่ตกยุค ครับ

    ค่าใช้จ่ายน่าจะสูงกว่าเครื่องปั้มดิบ แต่ก็คุ้มค่ากว่าเยอะ ทั้งแรงกว่า และใช้งานได้ด้วย
     
  19. pooTurbo

    pooTurbo Member Member

    370
    9
    18
    แรงกันไปครับพี่น้อง แต่ยังไงก็ดูความต้องการของตัวเราเองเป็นหลักแล้วกันนะครับ
    ว่าอยากใช้รถแบบไหน รถดัดแปลงยิ่งเยอะ ก็ยิ่งลำบากในการดูแลรักษา แต่ก็ใช่ว่าจะไม่ดี

    ลองหาข้อมูลดูเยอะๆ ครับ ว่างๆ ก็ลองไปคุยกับอู่ดู ว่าเค้าว่าอย่างไร แล้วก็ตัดสินใจเอาครับ ว่าจะทำหรือไม่ทำ ทั้งเรื่องค่าใช้จ่าย รวมถึงความแรง และความทนทาน

    แต่อย่าลืมว่า รถแรงหรือไม่แรง มันอยู่ที่เรานะครับ ว่าเราพอใจแค่ไหน ถ้าตัวเราไม่จบ เท่าไรก็ไม่แรง หมดเป็นล้านก็ยังไม่แรงครับ :D
     
  20. J_CK 2.5DI

    J_CK 2.5DI Guest

    0
    0
    0
    up...up...up...up...up

    ต้องขอโทษทีนะครับที่เปิดกระทู้ไว้แล้วเงียบหายไปเลยอะครับ ก็ต้องขอขอบใจพี่ๆทุกท่านที่ให้คำปรึกษามากมายนะครับ ตอนนี้กำลังชั่งใจอยู่ครับว่าเอาไงดี ใจจริงอยากจะรองขับรถบอดี้ที่วางเครื่องคอมมอนซะด้วยซ้ำครับ(หาขับไม่ได้) อยากรู้ถึงความต่างและฟิลริ่งเครื่องอะครับว่าวางลงไปแล้วเป็นไงครับ แต่ถ้าผมจะวางจริงๆก็คงวางเครื่องคอมมอนลงไปแบบเดิมๆก่อนอะครับแบบว่าทำให้ไก้ลเคียงกะเครื่องที่อยู่ในบอดี้ดีเม็คก่อนนะครับ ไม่เต็ม100ก็ซัก90++ก็ยังดีครับ แต่ว่าบิ๊กเอ็มคันนั้นที่ว่า2-4แสนอะใช่วางเฉยๆหรือรวมโมทุกๆอย่างแล้วให้มันวิ่งระดับ12.38sec.ครับ จริงๆแล้วเรื่องค่าใช้จ่ายไม่เท่าไรหลอกครับแต่ที่กลัวคือกลัววางมาแล้วไม่จบครับแล้วมันจะบานไปเลื่อยๆอะครับ จนปวดหัวแล้วก็เอาเครื่องเดิมมาวางกลับแทน ผมคิดว่าผมรักรถผมครับถ้าทำไปแล้วจบขับดีไม่มีปัญหาจุกจิกกวนใจก็ยอมครับ เรื่องโมก็ค่อยๆทำไปครับ จริงๆก็ศึกษามาได้นานพอสมควรแล้วครับเรื่องนี้แต่ว่าอยากจะมาขอคำปรึกษาและความคิดเห็นจากพี่ๆดูอะครับ ขอบคุณครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้