ตาม หัวข้อเลยครับ น็อตฝาสูบเดิมๆจะ อัดประเก็น สนิทไหมครับ...บางคนว่าอยู่บางคนว่าไม่อยู่ ขันน็อตซัก 100-110 เครื่อง 63 นะครับ
ขึ้นอยู่กับ 1.สภาพและชนิดของประเก็น รวมถึงชนิดของชั้นปะเก็น 2.จำนวนครั้งที่ใช้ซ้ำของปะเก็น 3.กำลังอัดที่ใช้ 4.อัตราบูสท์ของเทอร์โบ เพื่อคำนวนกำลังอัดสูงสุด คร่าวๆคือ ปะเก็นเหล็กซ้อนกัน ไม่เกิน3Layer กำลังอัดเครื่องไม่เกิน9ต่อ1 บูสท์สูงสุดไม่เกิน 1.5 ส่วนมากจะรับได้ครับ ที่เจอจะมีปัญหาที่ตัวปะเก็นเองมากกว่า
เพื่อต้องการ ความแข็งแรงของ น็อตยึดฝาสูบที่มากขึ้นครับ ในกรณีบูสท์หนักๆ กำลังอัดสูงๆ จะมีการจุดระเบิดที่รุนแรงมาก ทำให้น็อตยึดฝาสูบโก่ง / คลายตัว / ขาด ทำให้ปะเก็นแตก หรือ ฝาสูบโก่ง ตามมาได้ครับ