คิดว่า ปะเก็น 1.2-1.6 กับ น็อตฝาสูบ เดิมเอาอยู่ไหมครับ

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย champ_ck4, 3 มิถุนายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. champ_ck4

    champ_ck4 New Member Member

    265
    0
    0
    ตาม หัวข้อเลยครับ น็อตฝาสูบเดิมๆจะ อัดประเก็น สนิทไหมครับ...บางคนว่าอยู่บางคนว่าไม่อยู่ ขันน็อตซัก 100-110 เครื่อง 63 นะครับ
     
  2. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ขึ้นอยู่กับ
    1.สภาพและชนิดของประเก็น รวมถึงชนิดของชั้นปะเก็น
    2.จำนวนครั้งที่ใช้ซ้ำของปะเก็น
    3.กำลังอัดที่ใช้
    4.อัตราบูสท์ของเทอร์โบ เพื่อคำนวนกำลังอัดสูงสุด

    คร่าวๆคือ ปะเก็นเหล็กซ้อนกัน ไม่เกิน3Layer กำลังอัดเครื่องไม่เกิน9ต่อ1 บูสท์สูงสุดไม่เกิน 1.5
    ส่วนมากจะรับได้ครับ ที่เจอจะมีปัญหาที่ตัวปะเก็นเองมากกว่า
     
  3. toku

    toku New Member Member

    1,101
    4
    0
    แล้วมีปัจจัยอะไรที่ต้องเปลี่ยนน๊อตฝาสูบบ้างครับพี่โอ๋
     
  4. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    เพื่อต้องการ ความแข็งแรงของ น็อตยึดฝาสูบที่มากขึ้นครับ
    ในกรณีบูสท์หนักๆ กำลังอัดสูงๆ จะมีการจุดระเบิดที่รุนแรงมาก
    ทำให้น็อตยึดฝาสูบโก่ง / คลายตัว / ขาด
    ทำให้ปะเก็นแตก หรือ ฝาสูบโก่ง ตามมาได้ครับ
     
  5. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    ไม่ได้ เทอร์โบใหญ่ บูสหนัก ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน
    ใช้น๊อตสภาพสดๆก็พอ
     
  6. champ_ck4

    champ_ck4 New Member Member

    265
    0
    0
    ขอบคุณคับ..
     
  7. p.chang

    p.chang New Member VIP

    542
    6
    0
    ตามน้องก้องบอกเลยครับ ไม่มีเทอร์โบใหญ่ ไม่ได้ลดกำลังอัด ไม่จำเป็นเลยครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้