ใจมันรักซะแล้วสิคับ ล่าสุดจะขายรถเก๋งไปเอากระบะอีกคันคับ ตอนนี้ที่มีอยู่ก้อมิตซู กับอีสุสุ เล็งนิสสันไว้คับตอนนี้ เลยอยากจะขอรบกวนพี่น้องทุกท่านช่วยออกความเห็น หน่อยคับ ว่าถ้าเล่นนิสสันฟรอนเทียร์ควรเล่นตัวไหนดีคับ ระหว่าง 1.ตัว2.5yddi 2.ตัว2.7 td27 3.ตัว3.0 zdi ตั้งใจเอามาใช้งานคับ กะจะทำไม่มากคือทำเหมือนคันเก่าๆ บูสต์สัก20-25คับ โบก้อคงไม่ใหญ่ไปกว่าzอ่ะคับ ประมาณนี้คับ อยากทราบว่าตัวไหนน่าเล่นกว่ากันคับ พวกๆบอกตัว2.7ทำง่ายกว่าเพราะเป็นปั๊มดิบอยู่ แต่ใจชอบภายในของตัว3.0กับตัว 2.5yddiมากกว่าคับ เลยมาสอบถามความเห็นพี่น้องว่าควรเลือกตัวไหนดีคับ 1.เรื่องดูแลรักษา ซ่อมบำรุง 2.ตัวไหนขุนง่ายกว่ากัน ขอบคุณคับ
ขอบคุณคับ ขออัพหน่อยคับ ถ้าไม่เป็นการรบกวนจนเกินไป อยากได้เหตุผลด้วยอ่ะคับ เช่นความจุมากได้เปรียบ สามารถโมใส่ปั๊มดิบได้ ไส้ในใหญ่โตแข็งแรงมาก อะไรประมาณ นี้อ่ะคับ ขอรบกวนด้วยคับอยากได้ข้อดีข้อเสียของแต่ละตัวอ่ะคับ
สำหรับผม 2.7 ครับ พี่ชายทำอยู่คันนึงโบ Z วิ่งดีมากครับขับสนุกด้วยแรงด้วย ส่วนเรื่องดูแลรักษาก็ไม่ยากหรอกครับ
แล้วตัว3.0กับ2.5yddiล่ะคับ เป็นอย่างไรบ้าง เห็นว่าเทคโนโลยีใหม่กว่า มันไม่เวิร์คหรอคับ แล้วน้ำอึดน้ำทนของtd27เป็นไงบ้างคับกับบูสต์สัก20-25
ของพี่ผมเคยบูสอยู่ 30 ก็ไม่พังครับเยร์เดิมเฟืองท้ายเดิมปั๊ม 12 โบZ(ทำใบหน้าใหญ่กว่าเดิม) ก็ยังไม่พังครับใช้งานทุกวันทำมาปีกว่าๆและ และรู้สึกว่าเครื่องตัวนี้จะเปงปั๊ม ZEXEL มาอยู่แล้วมั้งครับ(ไม่แน่ใจรอพี่โอมมาตอบอีกที) ขอให้แรงๆนะครับ
yd-zdเป็นระบบปั๊มไฟฟ้าแล้วครับถ้าจะมาทำเพิ่มค่อนข้างยุ่ง แต่พื้นฐานเครื่องดีครับพี่ ที่ผมแนะนำtd27เพราะอะไหล่หาง่ายซ่อมบำรุงไม่ต้องกังวลว่าจะหาของยาก ไม่แพงด้วย td27เท่าที่เคยทำเล่นตัวฟรอนเทียอ่ะครับ เจอปัญหาฝาสูบแตกครับแต่ถ้าบูสท์ไม่มากนัก-อินเตอรฝืระบายได้ดีๆก็จบง่ายครับ แรงบิดดี ที่ชอบอีกอย่างคือแปลงระบบส่งกำลังง่าย ครับ
ขอบคุณคุณแบ๊งค์และคุณโอมอีกครั้งคับ ขอถามเป็นความรู้อีกหน่อยคับคงไม่ว่ากันนะคับอิอิ ถ้า3.0zdiเราสามารถเอาปั๊มดิบใส่เหมือนพวกดีแมกซ์ได้มั้ยคับ จริงๆตัวtd27ทั้งตัวรถและอะไหล่ ก้อคงถูกกว่า แต่ติดตรงที่ว่าเพิ่มอีกนิดหน่อยมันได้ปีใหม่กว่าอ่ะคับอิอิ เลยเสียดายแค่นั้นเอง
zd30 เป็นปั๊มที่เรียกว่าVP44ที่ค่อนข้างจะทันสมัยไฮเทคกว่าECD V5ในดีแม๊กซ์เยอะครับ แปลงได้ครับต้องทำชุดเฟืองขับปั๊มสวมหัวเพลาใหม่ ไม่ยากแต่ยุ่งครับทำไม่ดีก็ไม่ค่อยเนียนคร้าบ
พอดีผมได้กล่องจากรุ่นพี่อ่ะคับ เขาทำตัวนี้จนพังไปแล้ว(ZD30+HKS GT2510,HX35,TD05H) เขาเปลี่ยนไปเล่นtd27T+TD05HผสมTF06แล้ว เลยขายต่อให้คับ เป็นกล่องของd-commander รุ่นd3000 (กล่องจะมาวันนี้ ยังไงเดี๋ยวเอารูปมาฝากนะคับ) มันจะมีPEAK POWER อีกตัวคับ รู้สึกว่าPEAK จะจูนได้ถึง5000 ได้มากกว่า d-comอ่ะคับ แล้วก้อปลดล็อครอบได้แต่ d-comปลดล็อครอบที่ 4500ไม่ได้(ปกติZD มันล็อคที่4500รอบอ่ะคับ) ลองอ่านดูคับใน http://www.nissanfriendclub.com/forum/showthread.php?tid=389&page=2