ช่วงนี้มีคำถามเยอะคับรบกวนด้วยคับก้อมันหลงควันดำซะแล้ว

การสนทนาใน 'MiNi Truck Club' เริ่มโดย 4d56, 27 พฤษภาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. 4d56

    4d56 New Member Member

    521
    14
    0
    ใจมันรักซะแล้วสิคับ ล่าสุดจะขายรถเก๋งไปเอากระบะอีกคันคับ ตอนนี้ที่มีอยู่ก้อมิตซู
    กับอีสุสุ เล็งนิสสันไว้คับตอนนี้ เลยอยากจะขอรบกวนพี่น้องทุกท่านช่วยออกความเห็น
    หน่อยคับ ว่าถ้าเล่นนิสสันฟรอนเทียร์ควรเล่นตัวไหนดีคับ ระหว่าง
    1.ตัว2.5yddi
    2.ตัว2.7 td27
    3.ตัว3.0 zdi
    ตั้งใจเอามาใช้งานคับ กะจะทำไม่มากคือทำเหมือนคันเก่าๆ บูสต์สัก20-25คับ
    โบก้อคงไม่ใหญ่ไปกว่าzอ่ะคับ ประมาณนี้คับ อยากทราบว่าตัวไหนน่าเล่นกว่ากันคับ
    พวกๆบอกตัว2.7ทำง่ายกว่าเพราะเป็นปั๊มดิบอยู่ แต่ใจชอบภายในของตัว3.0กับตัว
    2.5yddiมากกว่าคับ เลยมาสอบถามความเห็นพี่น้องว่าควรเลือกตัวไหนดีคับ
    1.เรื่องดูแลรักษา ซ่อมบำรุง
    2.ตัวไหนขุนง่ายกว่ากัน
    ขอบคุณคับ
     
  2. น้าเอ๋...@MTC

    น้าเอ๋...@MTC New Member VIP

    3,988
    6
    0
    ผมว่า 3.0zdi แหล่มนะคับ อิอิ
     
  3. 4d56

    4d56 New Member Member

    521
    14
    0
    ขอบคุณคับ ขออัพหน่อยคับ ถ้าไม่เป็นการรบกวนจนเกินไป อยากได้เหตุผลด้วยอ่ะคับ
    เช่นความจุมากได้เปรียบ สามารถโมใส่ปั๊มดิบได้ ไส้ในใหญ่โตแข็งแรงมาก อะไรประมาณ
    นี้อ่ะคับ ขอรบกวนด้วยคับอยากได้ข้อดีข้อเสียของแต่ละตัวอ่ะคับ
     
  4. ice monster

    ice monster New Member Member

    99
    1
    0
    ผมชอบตัว2.7 td27 ผมว่าความจุกำลังดีไม่มากไม่น้อยไปครับ
     
  5. pandabank

    pandabank New Member VIP

    2,427
    4
    0
    สำหรับผม 2.7 ครับ

    พี่ชายทำอยู่คันนึงโบ Z วิ่งดีมากครับขับสนุกด้วยแรงด้วย

    ส่วนเรื่องดูแลรักษาก็ไม่ยากหรอกครับ
     
  6. megaohm

    megaohm New Member Member

    362
    3
    0
    td27ครับ ด้วยอะไหล่และการดูแลรักษา
     
  7. 4d56

    4d56 New Member Member

    521
    14
    0
    แล้วตัว3.0กับ2.5yddiล่ะคับ เป็นอย่างไรบ้าง เห็นว่าเทคโนโลยีใหม่กว่า มันไม่เวิร์คหรอคับ
    แล้วน้ำอึดน้ำทนของtd27เป็นไงบ้างคับกับบูสต์สัก20-25
     
  8. pandabank

    pandabank New Member VIP

    2,427
    4
    0
    ของพี่ผมเคยบูสอยู่ 30 ก็ไม่พังครับเยร์เดิมเฟืองท้ายเดิมปั๊ม 12 โบZ(ทำใบหน้าใหญ่กว่าเดิม)

    ก็ยังไม่พังครับใช้งานทุกวันทำมาปีกว่าๆและ

    และรู้สึกว่าเครื่องตัวนี้จะเปงปั๊ม ZEXEL มาอยู่แล้วมั้งครับ(ไม่แน่ใจรอพี่โอมมาตอบอีกที)

    ขอให้แรงๆนะครับ
     
  9. megaohm

    megaohm New Member Member

    362
    3
    0
    yd-zdเป็นระบบปั๊มไฟฟ้าแล้วครับถ้าจะมาทำเพิ่มค่อนข้างยุ่ง แต่พื้นฐานเครื่องดีครับพี่ ที่ผมแนะนำtd27เพราะอะไหล่หาง่ายซ่อมบำรุงไม่ต้องกังวลว่าจะหาของยาก ไม่แพงด้วย

    td27เท่าที่เคยทำเล่นตัวฟรอนเทียอ่ะครับ เจอปัญหาฝาสูบแตกครับแต่ถ้าบูสท์ไม่มากนัก-อินเตอรฝืระบายได้ดีๆก็จบง่ายครับ แรงบิดดี ที่ชอบอีกอย่างคือแปลงระบบส่งกำลังง่าย ครับ
     
  10. 4d56

    4d56 New Member Member

    521
    14
    0
    ขอบคุณคุณแบ๊งค์และคุณโอมอีกครั้งคับ ขอถามเป็นความรู้อีกหน่อยคับคงไม่ว่ากันนะคับอิอิ
    ถ้า3.0zdiเราสามารถเอาปั๊มดิบใส่เหมือนพวกดีแมกซ์ได้มั้ยคับ จริงๆตัวtd27ทั้งตัวรถและอะไหล่
    ก้อคงถูกกว่า แต่ติดตรงที่ว่าเพิ่มอีกนิดหน่อยมันได้ปีใหม่กว่าอ่ะคับอิอิ เลยเสียดายแค่นั้นเอง
     
  11. megaohm

    megaohm New Member Member

    362
    3
    0
    zd30 เป็นปั๊มที่เรียกว่าVP44ที่ค่อนข้างจะทันสมัยไฮเทคกว่าECD V5ในดีแม๊กซ์เยอะครับ
    แปลงได้ครับต้องทำชุดเฟืองขับปั๊มสวมหัวเพลาใหม่ ไม่ยากแต่ยุ่งครับทำไม่ดีก็ไม่ค่อยเนียนคร้าบ
     
  12. EZU

    EZU New Member VIP

    355
    4
    0
    ความรู้แน่นๆเลยคับ
     
  13. eak__bigm

    eak__bigm New Member Member

    81
    0
    0
    td27คับง่ายดี

    แต่ผมก้อ ZD30 กำลังจะเซตโบ แต่พ่วงกล่องเอาคับ
     
  14. pandabank

    pandabank New Member VIP

    2,427
    4
    0
    รอชมครับ
     
  15. 4d56

    4d56 New Member Member

    521
    14
    0
    ใช้กล่องพ่วงของอะไรหรอคับ แล้วราคาแพงมั้ยคับ อยากเพิ่มน้ำมัน
    ให้พอกับบูสต์สัก20ปอนด์พอแหละคับ
     
  16. eak__bigm

    eak__bigm New Member Member

    81
    0
    0
    พอดีผมได้กล่องจากรุ่นพี่อ่ะคับ เขาทำตัวนี้จนพังไปแล้ว(ZD30+HKS GT2510,HX35,TD05H) เขาเปลี่ยนไปเล่นtd27T+TD05HผสมTF06แล้ว
    เลยขายต่อให้คับ

    เป็นกล่องของd-commander รุ่นd3000
    (กล่องจะมาวันนี้ ยังไงเดี๋ยวเอารูปมาฝากนะคับ)

    มันจะมีPEAK POWER อีกตัวคับ

    รู้สึกว่าPEAK จะจูนได้ถึง5000 ได้มากกว่า d-comอ่ะคับ แล้วก้อปลดล็อครอบได้แต่ d-comปลดล็อครอบที่ 4500ไม่ได้(ปกติZD มันล็อคที่4500รอบอ่ะคับ)

    ลองอ่านดูคับใน http://www.nissanfriendclub.com/forum/showthread.php?tid=389&page=2
     
  17. eak__bigm

    eak__bigm New Member Member

    81
    0
    0
    [​IMG]
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้