หลังจากที่วางแผนกันกับคุณพ่อว่าจะขับรถไปพิษณุโลกไปทำธุระกันอ่ะครับ ก็ตั้งใจว่าจะเอารถอีกคันไป Volk Pazzart เพราะว่าซีซีมันสูงกว่ามากๆๆๆๆ ตั้ง 2800ซีซี แต่เมื่อถึงวันจันทร์ วันก่อนที่จะไป ก็ได้เกิดอาการสตาร์ตไม่ติด (มันแผลงฤทธิ์) เลยต้องเรียกช่างมาดูที่บ้าน ก็ไล่มาทั้งระบบจนสุงท้าย ช่างก็บอกว่าน่จะเป็นชิพในคอพวงมาลัยเนี่ยแหละครับ ต้องเอาเข้าศูนย์ก็เลยขับไปศูนย์ เค้าบอกว่ากว่าจะได้ก็วันอังคารตอนเย็นๆ ก็เลยต้องเปลี่ยนแผนทันที ไอ้รถเราจอดอยู่นานระหว่างบ้าน กับ อู่ ก็ได้ดีใจสุดตัวรีบเตรียมถ่ายน้ำมันเครื่องใหม่ แต่สุดท้าย พอมาตอนเช้าก็เิดินทางไปพิษณุโลก ไปถึงขับจนเย็นเกือบทั่วตัวเมืองจังหวัด อ่อ ตอนนั้นหน้าศาลากลางมีงานมะปรางหวานด้วยครับ เหนเค็าบอกว่าจัดปีนี้ปีที่ 2 ก็ภูมิใจ + แปลกใจ รถเราอะไรจะประหยัขนาดนี้ ขับมี 358 น้ำมันยังเหลืออีกครึ่งถัง พอตอนเช้าวันต่อมาก็ไปเิติมน้ำมัน ปรากฏว่าเติมได้ 30 ลิตร เราก็เริ่มงงละ แต่ก็เป็นไปได้ ไม่ได้คิดว่าเกจ์เราเน่า คิดว่าเข็มมันคงลงช้าละมั้ง ก็ัขับไปอ.วังทอง ขับมาจะ 200 โล โหย น้ำมันยุบไปแค่นิดเดียวเอง ยังไม่ถึงเล้น3/4 ของถังเลย แต่พอถึงชัยนาทเท่านั้นแหละคับ อาการเครื่องกระตุกกำเริบ เหลือบดูเข็มนำมั้น มีตั้งครึ่งถึง สักพักก็ขับไป ลุ้นไปเพราะว่า แถวนั้นไม่มีปั๊มเลย ใจนึกก็คิดไป เอ๊ะ เมื่อเช้าก็อย่างนี้นี่หว่า เข็มอยู่ที่ครึ่งถัง แต่ว่าเติมน้ำมันได้ตั้ง 30 ลิตร สุดท้าย น้องหนูสุดที่รักก็ค่อยๆสำลักจนกระทั้ง มองเห็นปั๊มบางจาก เราก็ได้แต่ภาวนาก็ให้ถึงปั๊ม ไม่อยากเข็น และแล้ว มันก็ ดับตอนที่ีจะเลี้ยวเข้าปั๊มพอดี แต่ยังมีความเร็วเหลือพอที่จะถึงหัวจ่าย ทั้งสองคนพ่อลูกถอนหายใจออกมาพร้อมกันด้วยความแรง 55 แล้วก็สั้งไปเต็มที่ โซฮอลล์ 95 เต็มถัง สุดท้ายได้มาอีก 26 ลิตร พ่อบอกว่าต่อไปข้างหน้าคุมไว้อย่าให้เกิน 120 นะ เด๋วโดนจับ เพราะว่าก่อนหน้านี้ผมไปเชียงใหม่ ไปเชียงราย ไปไหนต่อไหน ผมโดนจับความเร็วประจำ รวมๆแล้วหมดค่าปรับควมเร็วไปประมาณ 2000 แล้วคับ ก็ค่อยๆประคองกลับบ้าน จนกระทั่งถึงบ้าน สุดท้าย ที่เขียนมาทั้งหมด ไม่มีเนื้อหาใจความใดเท่าประโยคต่อไป "เกจ์น้ำมันมันไม่ตรงอ่ะครับ พี่ๆคิดว่ามันน่าจะเป็นที่อะไรหรอคับ???"
วาง GA16 เหมือนเดิมอ่ะครับ แต่ว่าเป็นตัวฝาดำอ่ะครับ ไม่รู้ว่าเค้าเรียกว่าอะไร รู้สึกแรงม้าเยอะขึ้นอ่ะครับ แต่ในความรู้สึกผม ผมว่า มันแรงต้น ตื้อปลายอ่ะคับ น้าหม่อม แก้ไงอ่ะครับ
เอ....เครื่องGA16เดิม..กับฝาดำเนี่ยะมันน่าจะต่างตรงที่มีVtec,ท่อไอดี.....ระบบไฟมันไม่น่าต่างเนาะ????...ไม่แน่ใจว่าปลั๊กไฟต่างๆมันตรงกันรึป่าว?...เป็นเกจ์น้ำมันไฟฟ้ามั้ยครับ?........อีกอย่างก็น่าจะลูกลอยในถังน้ำมันน่ะแหละครับต้องให้ช่างถอดออกมาดู.......ก้อหาจุดเสียเจอไวไวนะครับ
ที่บอกว่าเครื่องGA16เดิม..กับฝาดำเนี่ยะมันน่าจะต่างตรงที่มีVtec,ท่อไอดี. อะไรมีอะไรไม่มีอะไรหรอคับ??? ผมไม่ค่อยรู้เรื่องเครื่องอ่ะครับ + อ้างถึง ตอบกลับ