เครื่อง j vvti + lpg ขอความช่วยเหลือครับ

การสนทนาใน 'HILUX Club' เริ่มโดย nitchie, 28 พฤษภาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. nitchie

    nitchie New Member Member

    63
    0
    0
    พอดีสตาร์ทไม่ติดทั้งน้ำมันและแก๊ส ปกติจะใช้น้ำมันก่อนแล้วค่อยสับไปใช้แก๊สครับ จู่ๆเช้ามาก็ไม่ติดซะงั้น คิดว่าน่าจะที่ระบบไฟ คอย รึว่ากล่อง เพื่อนๆพี่ๆ มีใครชำนาญ ตระกูลเจ บ้างไหมครับ รบกวนทีนะครับ งบน้อยเพราะเพิ่งลงไปกับรถจนหมดตัว แถมดันมาเป็นที่เราอีก จอดสตาร์ทไม่ได้เลยครับ ไฟยังมี.....
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 1 มิถุนายน 2009
  2. JZ_std.

    JZ_std. New Member Member

    8,075
    74
    0
    VVti ชอบมีปัญหาที่กล่องอะครับ
     
  3. ชายต้น

    ชายต้น New Member Member

    3,490
    39
    0
    สวิทซ์ที่สับเชื้อเพลิงเป็นแบบไหนครับ...ลองสับแก๊สแล้วเช็คโซลินอย์แก๊สว่ามันทำงานหรือเปล่าครับ...
     
  4. JZ_std.

    JZ_std. New Member Member

    8,075
    74
    0
    คุณ พี่ ครับ อ่านให้หมดซิครับ

    เขาบอกว่าตอนนี้สตาร์ตไม่ติดแล้ว จะให้เขาเช็คแก๊สทำไมอะครับ
     
  5. GAUSS

    GAUSS Well-Known Member Member

    4,354
    50
    48
    มาช่วย อัฟ ให้ครับ
     
  6. BEN360@HLc

    BEN360@HLc New Member Member

    2,536
    35
    0
    อย่าตีกันๆ
     
  7. JZ_std.

    JZ_std. New Member Member

    8,075
    74
    0
    เดี๋ยวพรุ่งนี้ก็รู้ อิอิอิอิ

    ใครมีกล่อง ให้พี่เขาเสียบลองหน่อยซิครับ

    เคยเห็น สองคันแล้วกล่อง มีปัญหา

    แต่กล่องหายากด้วย
     
  8. nitchie

    nitchie New Member Member

    63
    0
    0
    ขอบคุณกับทุกความเห็นนะครับ ที่เข้ามาตั้งกระทู้นี้เพราะเคยใช้ไมตี้ด้วย แล้วเห็นมีสาวกเจเพียบเลย จึงอยากขอความช่วยเหลือมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ
     
  9. joe_non@HLc

    joe_non@HLc New Member Member

    2,833
    38
    0
    ลองเช็คระบบไฟอะครับ เจวีวีแทบจะไม่มีใควางเท่าไหร่ครับ ข้อมูลเลยมะค่อยมีเท่าไหร่ครับ
     
  10. AUTH-can

    AUTH-can New Member Member

    1,474
    13
    0
    น่าจะเป็นที่กล่องครับ ผมก็ใช้ vvti ลองเช็ค เซ็นเซอร์เพลาข้อเหวี่ยง รีเลย์ต่างๆ ดูเบื้องต้นก่อนครับ

    ถ้าคอยล์เสียตัวใดตัวหนึ่ง มันจะติดไม่ครบสูบ เพิ่งวางเครื่องมาเหรอครับ ถ้าเพิ่งวางมาก็ให้ช่างที่อูนั้น

    แก้งานให้ครับ ผมอยู่บางบัวทองใก้ลๆกัน
     
  11. ST190...Set...bo

    ST190...Set...bo New Member Member

    2,993
    18
    0
    ผู้รู้ มาทีนะ
     
  12. Out Off Control

    Out Off Control New Member Member

    2,322
    26
    0
    ..............up...................
     
  13. ชายต้น

    ชายต้น New Member Member

    3,490
    39
    0
    ครับคุณน้อง...พี่รีบไปหน่อยครับ...
     
  14. ^TK^@HLc

    ^TK^@HLc New Member Member

    2,867
    26
    0
    โดนตลอด
     
  15. ManJz

    ManJz New Member Member

    3,317
    23
    0
    พลาดไม่ได้เลย
     
  16. nitchie

    nitchie New Member Member

    63
    0
    0
    1

    เพิ่งซื้อมาไม่ถึงเดือนครับ จะเขียนให้อ่านกันครับ ซื้อมาจากพ่อค้าครับ เดิมขับกลับมาปกติดีทุกอย่าง อีก2วันต่อมา เกิดอาการแบ็คฟราย เลยใช้แก๊สไม่ได้ วิ่งแต่น้ำมันอย่างเดียว ในวันนั้นอยู่ใกล้ที่ทำงานเลยเอาไปให้ช่างแก๊สดู ช่างแก๊สเช๊คดูแล้วบอกว่าอาการไม่เกี่ยวกับแก๊ส เขาจับเปลี่ยนหัวเทียนไป6ตัว รอบมันดีขึ้นมาหน่อย แต่ก็ยังใช้แก๊สไม่ได้เพราะถ้ากดจะแบ็คทันที ช่างแก๊สบอกว่าเป็นที่ระบบไฟ ก็เลยโทรกลับไปถามที่คนขาย คนขายบอกว่าเอากลับมาละกันเดี๋ยวจะดูให้ ทิ้งไว้3-4วัน ไปรับกลับมาวิ่งดีเหมือนเดิม สตาร์ทครั้งแรกเป็นน้ำมันพอรอบถึง 2-3 พันรอบจะเปลี่ยนเป็นแก๊ส ใช้สบายอยู่ 5-6 วัน เช้ามา ก็เป็นอย่างที่บอก....
     
  17. nitchie

    nitchie New Member Member

    63
    0
    0
    โทรกลับไปหาคนขายเพื่อที่เราอยากจะคุยกับช่างเดิมว่ามันเกี่ยวกับตรงไหนแน่ ดันจะให้คุยกับช่างเจ้าอื่นแทน แบบนี้เราก็หาช่างเองไม่ดีกว่ารึครับ ตกเย็นเลยกลับมาหาช่างแถวบ้านให้เข้ามาดู ไล่ไฟกันร่วม 1 ชม. ปรากฎว่าไฟมาแต่มาโดนสั่งตัดแถวกล่องแก๊สกับตัวมิเตอร์แก๊ส(ภายในห้องโดยสาร) มิน่าล่ะเพราะตอนที่เอาไปทิ้งที่คนขายดันพูดขึ้นมาว่ากำลังกล่องมือ2อยู่ เราเลยนึกขึ้นได้ เขาเอากล่องแก๊สไว้ตรงเครื่องยนต์ เวลาโดนน้ำหรือความชื้นมันก็เกิดอารช๊อตหรือเสียหายได้ วันนี้เลยต้องลากไปไว้อู่เพราะต้องลื้อไล่ไฟกันอีก ช่างบอกว่าจะเอาเครื่องให้ติดก่อนแล้วให้เราไปจูนแก๊สเอาเอง จะได้ไม่ตีกัน.....ซื้อรถต่อเขามาก็โดนอย่างนี้ ต้องยอมรับครับ
     
  18. tiger บ้านนอก

    tiger บ้านนอก New Member Member

    7,433
    22
    0
    เฮ้ออ.....เห็นใจคับ
     
  19. nitchie

    nitchie New Member Member

    63
    0
    0
    ตะกี้โทรหาช่างๆบอกว่าเครื่องติดแล้วแต่ว่าต้องสตาร์ทยาวหน่อย และควันดำมากด้วย เหมือนไม่มีกำลัง และเพิ่มเติมมาว่าน้ำในหม้อน้ำไม่มีเลย (เริ่มใจหาย) ทั้งที่เราก็เติมที่ใส่น้ำดูอยู่วันเว้นวันมันก็ไม่ยุบนี่... ยังคิดอยู่ว่าดีจังไม่ค่อยกินน้ำ เพื่อนๆคิดว่าอะไรจะตามมาบ้างเนี่ย...
     
  20. Moo Tiger Raikhing

    Moo Tiger Raikhing New Member VIP

    12,412
    29
    0
    อาการน่าเป็นห่วงคับ
    ไม่รู้ว่าเป็นที่เครื่อง
    รึว่าเป็นที่ช่าง
     
  21. AUTH-can

    AUTH-can New Member Member

    1,474
    13
    0
    เป็นกำลังใจให้ครับ vvti ระบบไฟต้องครบๆครับ ไม่งันเกิดอาการแบ็ค กินน้ำมัน วิ่งไม่ออก ตอนวางเครื่องใหม่ๆ ก็กลัวอยู่เหมือนกัน

    ยิ่งเอามาติดแก็ส ยิ่งกลัวหนักเข้าไปใหญ่ ระบบไฟผมให้ความสำคัญมากๆ จึงต้องยอมจ่ายแพงกว่านิดหน่อย หาช่างวายสายไฟ vvti

    เก่งๆ ได้ช่างยืน ซอยวัดลาดปลาดุก ก็จบดีใช้แก็สสบาย

    ควันดำ น่าจะเกิดจากการเผาไหม้ การจุดระเบิด ของเครื่องยนต์ไม่สมบูรณ์

    น้ำหาย ลองตรวจสอบจุดรั่ว เช่นหม้อน้ำ ท่อยาง รวมถึงท่อน้ำเข้าหม้อต้มแก็ส หม้อต้ม แก็ส ดูนะครับ
     
  22. Mr.Taweesit

    Mr.Taweesit New Member Member

    3,356
    10
    0
    รถเป็นไงบ้างครับ เช็คแล้วแก้หายเปล่าครับ
    ทำน้ำมันให้สมบูรณ์ก่อนแล้วค่อยมาไล่แก็สทีหลังครับ
    ลองอ่านดูรถพี่เป็นแก็สระบบฟิกซ์มิกเซอร์ใช่ไหมครับ ตำแหน่งมิกเซอร์ก็มีส่วนครับ
    ท่าจะให้ดีผมว่าลงรูปห้องเครื่องก็ดีนะครับ พี่ๆจะได้เห็นและช่วยกันวิเคราะห์ถูกครับ
     
  23. nitchie

    nitchie New Member Member

    63
    0
    0
    มาเพิ่มเติมครับ

    ช่างเอามาส่งแล้วครับ อาการเครื่องวิ่งไม่ครบสูบครับ วิ่งได้ 4 สูบ อีก 2 สูบไม่ไหว ช่างทำการล้างหัวฉีดและซีลินอยต่างๆให้ พร้อมเช็คเครื่อง สรุปให้ฟังว่า ดูจากสภาพให้ 50-50 เอาเครื่องเทิร์นใหม่จะดีกว่า จะได้ใช้แก๊สได้ด้วย ถ้าซ่อมจะซ่อมตลอดทั้งเครื่องและแก๊สเผอๆไฟด้วย ดีที่กล่องไม่เสีย แต่ตอนนี้เครื่องใช้น้ำมันได้อย่างเดียวใช้แก๊สไม่ได้ เพราะกล่องแก๊สเสีย ถึงซื้อกล่องแก๊สมาจูนใหม่ก็เสียอยู่ดี ....เลยจำหน่ายไปแล้วครับ ขอบคุณครับทุกท่าน
     
  24. AUTH-can

    AUTH-can New Member Member

    1,474
    13
    0
    ดีครับ ขั้นตอนต่อไป วางเครื่องอะไร ทำสเต๊ปไหน มาเล่าสู่กันฟังบ้างนะครับ
     
  25. ManJz

    ManJz New Member Member

    3,317
    23
    0
    ใจเย็นๆ ก่อนไหมครับ มันเคยใช้ได้ดี แสดงว่ามันซ่อมได้ ต้องมีอะไรเสีย ลองเช็คดูดีๆ ครับ
     
  26. tjmujahidin

    tjmujahidin New Member Member

    179
    2
    0


    จำหน่ายไปแล้ว เครื่องหรือว่ารถครับ ? ถ้าเป็นรถก็น่าเสียดาย เท่าที่อ่านข้อมูล
    สาเหตุน่าจะมาจากการที่เกิด แบ๊คไฟร์ ตั้งแต่ทีแรกทำให้เซนเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อ
    และอาจจะถึง แอร์โฟล์ (กรณีที่ใช้แอร์โฟล์) หรือ map sensor ที่อยู่บริเวณลิ้นปีกผีเสื้อ หรือท่อ่ร่วมไอดี เสียหาย อาการนี้เกิดจากการจูน Peak ของแก๊สไม่ได้ส่วน กับ อีกอันนึงก็คือ กล่องผิดเบอร์ เครื่องติดครับแต่
    ใช้ได้ไม่ดี หรือ ไม่ก็ดีแป๊ปเดียว อาการของกล่องผิดเบอร์จะคล้าย ๆ ติ๊กไม่มีแรง หรือ แรงดันน้ำมันไม่พอ ส่วนเรื่องน้ำหาย ช่างมั่วแล้วครับ คนละเรื่องกับอาการทีแรก งานนี้จำเลยตัวเดียวคือ GAS :sad:
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้