ถ้าชุดเบรคก็มีหลายตัว แบบตรงรุ่น ไม่ต้องแปลงก็มี เบรคของ M3 (แต่ช่วงนี้ราคาแรง) หรือไม่ก็ของพวก 325, 328 เบรคสามตัวที่กล่าวมาจะหน้าตาเหมือนเบรคเดิๆที่ติดรถ ยกเว้นของตัว M3 จะมีโลโก้ M อยู่ตรงด้านบนคาลิปเปอร์ ถ้าแปลงแบบงบประหยัด ตอนนี้ก็นิยมแปลงใส่เป็นของ skyline, supra, arito ก็จะมีเสียค่าแปลง ที่สำคัญล้อที่ใช้ลาย ต้องหลบตัวคาลิปเปอร์เบรค ส่วนถ้าเอาแบบงบประมานสูงหน่อย ก็จะเป็นพวก brembo, endless, etc บางตัวจะมีแบบตรงรุ่นด้วย คาลิปเปอร์จะใหญ่ และได้จานใหญ่ด้วย แล้วก็มีอีกวิธีก็ใส่ที่ครอบเบรค แต่ที่สำคัญที่สุด ก็คือต้องดูที่ล้อด้วยว่าก้านยกขนาดไหน เพราะโดยทั่วๆไป ล้อจำนวนมากที่ออกมาให้ใช้กับ S3 โดยตรง ก้านจะไม่หลบคาลิปเปอร์เบรคแบบพอร์ท ---------- Post added at 22:33:53 ---------- Previous post was at 22:33:40 ---------- ถ้าชุดเบรคก็มีหลายตัว แบบตรงรุ่น ไม่ต้องแปลงก็มี เบรคของ M3 (แต่ช่วงนี้ราคาแรง) หรือไม่ก็ของพวก 325, 328 เบรคสามตัวที่กล่าวมาจะหน้าตาเหมือนเบรคเดิๆที่ติดรถ ยกเว้นของตัว M3 จะมีโลโก้ M อยู่ตรงด้านบนคาลิปเปอร์ ถ้าแปลงแบบงบประหยัด ตอนนี้ก็นิยมแปลงใส่เป็นของ skyline, supra, arito ก็จะมีเสียค่าแปลง ที่สำคัญล้อที่ใช้ลาย ต้องหลบตัวคาลิปเปอร์เบรค ส่วนถ้าเอาแบบงบประมานสูงหน่อย ก็จะเป็นพวก brembo, endless, etc บางตัวจะมีแบบตรงรุ่นด้วย คาลิปเปอร์จะใหญ่ และได้จานใหญ่ด้วย แล้วก็มีอีกวิธีก็ใส่ที่ครอบเบรค แต่ที่สำคัญที่สุด ก็คือต้องดูที่ล้อด้วยว่าก้านยกขนาดไหน เพราะโดยทั่วๆไป ล้อจำนวนมากที่ออกมาให้ใช้กับ S3 โดยตรง ก้านจะไม่หลบคาลิปเปอร์เบรคแบบพอร์ท
ตอนนี้เราใช้เป็นตัวในรูปนี้อยู่ แต่ถ้าจะให้แนะนำ ก็คงเป็นเบรคสกาย เพราะหาล้อใส่ด้วยง่าย ราคาไม่สูง และใช้งานได้ดีมาก (ถ้าอยากได้เบรคพอร์ตแบบดูซิ่งๆนะ) ป.ล. รบกวนขอทราบ รุ่นรถ เครื่องที่ใช้ และก็ลายล้อด้วยได้ไหมเอ่ย เผื่อจะช่วยแนะนำได้ตรงจุดกว่า
ดูจากล้อ แล้วน่าจะใส่เบรคสกายได้ แต่ถ้าเบรมโบปั้มโตๆ อาจจะไม่รอด - - ตอนนี้มีโปรเจคในใจว่าอยากเปลี่ยนเป็นเครื่องอะไรเอ่ย ถ้าเป็นตะกูล JZ กับเบรคสกายก็ไปกันได้เหมาะดี ^___^