ผมไม่รู้ครับ เพราะผมทำเอง ทุกวันนี้ก็ยังใช้ได้ดีอยู่เลย จั๊มจากกล่องแค่ 2 สาย แล้วใส่หลอด 12 v. ได้เลยครับ กำลังหากระทู้เก่าๆให้อยู่หาไม่เจอ ผมก็เคยทำไว้ให้ดูมีภาพด้วย
สรุปว่าก็คือ เอาสายไฟบวกไปต่อกับสาย B12 (VTS) ที่กล่อง D16Y8 แต่ต้องใช้ หลอด LED 12V ที่มีตัวต้านทานด้วยใช้มั้ยครับ
ผมลองดูจาก กระทู้ที่ให้มาแล้วมันไม่เหมือนกันอะครับ ผมก็เลยไม่กล้าทำ กล่องของผมมันเป็นแบบนี้ผมมีรูปให้ดูให้ที รถผมเดิมเป็นเกียร์ ATแล้วเปลี่ยนเป็น MT แล้วจะจะเกี่ยวกับรูปแแบของกล่องป่าวครับ ถ้าไม่เป็นการรบกวน ช่วยทำให้ผมทีได้มั้ยครับ ผมทำสายไฟกับ LED ไปเรียบร้อยแล้วแค่เอาไปจิ่มที่กล่องให้ผมหน่อย ผมไม่รู้ว่าเส้นไหน ขอบคุณ ครับ
เป็นกล่อง OBD-IIa ครับ จากรูปแรกที่หัน connector ออก ต่อกับชุดปลั๊กแรก(ซ้ายมือ) พินแถวบน พินที่ 8 (A08) ครับ สายสีเขียว/เหลือง
ภาพที่ 1. เบอร์กล่องเหมือนของผมทุกอย่าง คงทำไม่ยาก 2. ขานี้ 3. ตามลูกศร 4. สายไฟเส้นนี้ มันจะสีอะไรก็ช่างมัน ขอให้อยู่จุดนี้ 5. แถมครับ หวังว่าคงไม่ยากครับ ปอกสายไฟแล้วพันเอาก็ได้ครับเพราะมันกินกระแสแค่นิดเดียว ปล. ต้องขับลากรอบให้ได้ ประมาณ 5500 รอบ ไฟ VTEC มันถึงจะติด เพราะมันเกี่ยวกับแรงดันน้ำมันด้วย
ก็ถ้าติดเครื่องอยู่ แล้วเบิ้ลเครื่องอยู่กับที่ให้รอบ ได้ 5500-6000 รอบ ไฟ VTEC ก็จะไม่โชว์ครับ เพราะมันต้องมีแรงดันน้ำมันเครื่องไปดันโซลินอยล์ VTEC
ขออนุญาติครับ เพื่อความเข้าใจที่ถูกต้องนะครับ :sad: เบิ้ลเครื่องอยู่กับที่ให้รอบ ได้ 5500-6000 รอบนั้น ที่ VTEC ไม่ทำงานไม่ใช่เพราะแรงดันน้ำมันเครื่องไม่ถึงนะครับ แค่เพราะ ECU จะเอาความเร็วรถมาประมวลผลในการสั่ง Solenoid VTEC ให้ทำงานด้วย ซึ่งความเร็วจะประมาณหรือมากกว่า 4 km/h. ครับ ส่วนแรงดันน้ำมันเครื่องนั้นแรงดันจะขึ้นตามรอบเครื่องปกติอยู่แล้ว (Oil Pump จะวิ่งตามข้อเหวี่ยงอยู่แล้ว) และอีกอย่าง ถ้ามีไฟมาที่ Solenoid VTEC แล้วแต่ VTEC ไม่ทำงานก็ต้องลองเช็คดูที่ Filter หรือตัวกรองน้ำมันเครื่องตรง VTEC Solenoid ครับ