ตามปกติข้างขวดจะมีคำอธิบายวิธีการใช้อยู่นะครับ เติมในถังพักน้ำก้อได้ครับ เทน้ำออกไปก่อนแล้วเทน้ำยาหล่อเย็นลงไป แล้วก้อเติมน้ำให้ถึงระดับที่กำหนด แต่ตามหลักแล้วจะเติมหลังจากที่ทำการล้างหม้อน้ำ เทลงไปและเติมน้ำให้เต็ม ครับ
การถ่าย น้ำ หล่อเย็น drain น้ำในหม้อ น้ำทิ้งก่อน คับ จาก นั้น เติม น้ำ ขันกลับ เติม น้ำ ให้เต็ม สตาร์ทเครื่อง สักพัก แล้ว drain อีกทีทำ สัก สาม รอบคับ ถ้า มีสายยาง ก็ ติดเครื่อง ทิ้ง ไว้ แล้ว ใส่สายยางทิ้งไว้ สักพัก 5-10 นาที ครับ ให้น้ำที่ค้างในเครื่อง ล้น ออกมาให้หมด จากนั้น drain น้ำ ในหม้อ น้ำ ทิ้ง อีกที แล้ว ใส่ น้ำ ยา หล่อเย็น เต็มน้ำจนเต็ม เสร็จคับ
ของผมใช้น้ำสิงห์ เพราะมันเป็นตะกันยาก ถ่ายน้ำเก่าออกก่อน เสร็จแล้วปิดรูให้แน่น เติมน้ำเปล่าลงไป 1 ขวด ลิตร แล้วเติมน้ำยาลงไป เติมน้ำเปล่าตามอีกจนเต็ม ปิดฝา ส่วนหม้อพักน้ำ เทออกให้หมด เติมน้ำเปล่าพอดีขีดบน จบครับ เดี๋ยวมันจะไหลเวียนไปเอง
ของศูนย์ฮอนด้าดีกว่าครับ 270 บาทเศษๆ ไม่ต้องผสมอะไรให้ยุ่งยาก ของบางยี่ห้ออาจจะมีส่วนผสมที่กัดกร่อนชิ้นส่วนก็ได้นะครับ ส่วนการเติมในถังพักมันไปหมุนเวียนในระบบได้ไม่มากอะ คือเมื่อเครื่องร้อนมันดันน้ำออกมาที่ถังพักได้ประมาณ 0.2 ลิตร แล้วพอเครื่องเย็นมันก็ดูดกลับได้เท่าที่ดันออกมา 0.2 เทียบกับ 3.5 ลิตรแล้วน้อยมาก ควรเปลี่ยนน้ำใหม่ทั้งระบบครับ ก็ตามวิธีที่เพ่ๆ เค้าบอกนั่นแหละครับ ถ้าไม่ใช้ของฮอนด้า ใช้แบบผสมก็แนะนำให้ใช้น้ำกรองผสมนะครับ
เสริมอีกนิดครับ เพื่อความชัวร์ หลังจากเปลี่ยนแล้ว และใช้งานไปแล้วสักวัน สองวัน ควรเปิดฝาหม้อน้ำ (ทำตอนเครื่องเย็นแล้วนะครับ) ลองเช็คระดับน้ำในหม้อน้ำอีกที ถ้ามันไม่เต็มถึงฝา ก็เติมเพิ่มไปอีกจนเต็ม บางทีมันมีอากาศค้างอยู่ในระบบครับ + อ้างถึง ตอบกลับ