ดีครับนี่คือเครื่องสดกว่าใช่ไหมครับ โมยากคือกล่องOBD 2 ใช่ไหมครับ แต่ชอบตรงที่มันประหยัดวิ่ง 12 วาวล์ ได้ พอดีไปเจอตัวเป็นๆมา 25000 เองครับเกียร์ธรรมดาด้วยเลยสนใจอย่างแรงเพราะได้ข่าวว่า20กิโล/ลิตร ^^" แถมปู้ดปร้าดน้องๆb16จริงหรือป่าวครับ
เท่าที่ทราบมาคือกล่อง obd2กล่องยาวไม่ค่อยมีใครโมกันเท่าไหร่ครับ ส่วนใหญ่ถ้าจะโมจะหากล่องสั้น odb1 มาโมกันแทนครับ แต่ผมไม่แน่ใจว่าระบบสั่งวีเทคให้เปิด 12 วาวล์ เปิด16วาว์ลแบบไม่สุด กับเปิด16วาว์ลแบบสุด จะใช้งานใด้ตามปรกติหรือเปล่า เพราะกล่องสั้นไม่น่าจะมีระบบสั่งเปิดปิดโหมด3เสต็ปแบบกล่องยาว และที่สำคัญเกียร์ธรรมดาตรงรุ่นแท้ๆของ 3 stage หายากมากๆ ส่วนใหญ่ที่ผมเคยหาข้อมูลจะเป็นตัวเกียร์ออโต้ซะเกือบหมด ถ้าตามเสปคที่ฮอนด้าเคลมมาใด้ 17-20 กิโลจริงครับ แต่ถ้ามาถึงมือเราแล้วใด้ 15-16 ก็สุดยอดแล้วครับ อีกอย่างนึงความปรู๊ดปร๊าดจะใด้ไม่เท่ากับ B16A เค้าหรอกครับถ้ากับD15B เกียร์ธรรมดาด้วยกันอาจจะพอวิ่งกันใด้ ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับองค์ประกอบโดยรวมของรถเราด้วยครับ
ผมว่าน่าใช้่ครับในภาวะราคาน้ำมันแพงๆ แบบนี้.... ว่าแต่เอาแบบครบๆ หายากมั๊ยครับ ไว้ัตัวเก่าเดี้ยงแล้วจะได้วางใหม่....
จริงครับน้ำมันแพง ไปเจอตัวนี้มาเตะตาพอดีไงครับเห็นว่าประหยัดๆเลยว่าจะลองดู แต่กลัวไม่จบเพราะเรื่องไฟอะครับ แต่ดันไปเจอตัวธรรมดาเข้าอีกนี่สิ ยิ่งทำให้เกิดกิเลสขึ้นมาทันที หุหุ
ถ้าเป็นตัวนี้จะได้สดซะมากกว่านะครับเพราะลองวางดูแล้ววิ่งสู้ตัวธรรมดาก็ไม่ได้ เรื่องประหยัดก็ประหยัดกว่าตัวธรรมดานิดหน่อยครับ แถมตัวนี้มีเซนเซอร์อยู่หน้าเครื่องเหมือนเครื่อง civic ES ครับ ถ้าเกิดโดนน้ำเข้าหนักๆหรือเสียมาก็งานเข้าครับ ปล.ลองดูครับเท่าที่ลองมาก็เหมือนที่ผมบอกครับ
ฺB16A ไปเลยน้องอั้นอดทนเก็บตังค์อีกนิดเพื่อความเร้าใจในวันข้างหน้า(เเต่ถ้ากัวเปลืองน้ำมันก็เลิกคิด) ปล.พี่มีท่อนตรงของ B16A เทคหย่ายยสนใจไหมราคาหลังไมค์...
ทีน้องบอกละไม่เชื่อ กลัวเปลืองน้ำมัน กลัวพัง กลัวแพง ทำไงมันก็ไม่แรงหลอกพี่ ไม่ว่าเครื่องตัวไหนมันก็ทำแรงได้หมดแหละ อยู่ที่ว่ามีตังหรือเปล่า + อ้างถึง ตอบกลับ