อาการคร่าวๆ "เหยียบแล้วดับ" รายละเอียด - แรกๆเครื่องเย็นไม่เป็นครับ แต่พอขับออกไปได้สัก 20-30 นาที จะมีอาการคือ กดคันเร่งแล้วเข็มวัดรอบตกวูบจนเครื่องดับ ถ้าปล่อยทันก็จะไม่ดับ(แต่ส่วนใหญ่จะไม่ทัน) เวลาหักเลี้ยวหรือเข้าวงเวียนจะเป็นให้เห็นบ่อยกว่าทางตรง พูดง่ายๆ คือเป็นเวลาออกตัว แล้วสังเกตุได้ว่า รอบจะสูงกว่าปกติตอนขับออกมาใหม่ๆ ที่สำคัญเลยคือ พอดับแล้วมันสตาร์ทไม่ติดคร้าบบ:cry::cry: ต้องทิ้งไว้สัก 10-20 นาทีแล้วสตาร์ทใหม่ถึงจะติด ข้อสังเกตล่าสุด เมื่อวานดับตอนถึงหน้าบ้านพอดี พอเข็นเข้าบ้านเรียบร้อย ลองเปิดฝาโปงดู แล้วลองถอดสายน้ำมัน(อะไรดลใจไม่รู้) พบว่า!! แรงดันน้ำมันมันสูงมากเลยครับ พุ่งแรงมากเลย แล้วก็ลองกับตอนที่รถยังมีอาการปกติ พบว่าแรงดันมันไม่สูงขนาดนี้ มันจะเป็นสาเหตุหรือเปล่าครับเนี่ย ช่วยหน่อยครับ ช่างแถวบ้านก็ไม่ค่อยเก่ง ดีแค่ไม่ฟันเท่านั้น:cry:
ตามพี่ติ่ง ถ้าใช่ พี่ก็โชคดีมากที่มันมีอาการเตือนก่อนเป็นจริงๆ ส่วนใหญ่นี่ ที่รู้ว่า คอยส์เสีย หรือจานจ่ายเสียนี่ ดับกลางอากาศเลย ไม่สำแดงอาการล่วงหน้า อิอิ
ไอ้อาการ หลับกลางอากาศเนี๊ย เพราะจานจ่ายเสีย อาการคุ้น ๆ เหมือนพี่เด่นเคยเจอมาใช่มั๊ยครับ พรี่ ถ้าผมจำไม่ผิด ถ้าไม่ใช่ต้องขอคาราวะด้วยครับ
แล้วอาการผมละครับ ตอนนี้ SR20V ออกอาการ สั่น เวลาสับเป็นเกียร์ D แล้วออกตัว แต่เมื่อวิ่งไป มันไม่สั่น ตอนนี้สั่นเป็นเจ้าเข้าเลย น๊อตเน๊ต ร้องกันระงมทั้งห้องโดยสารแล้วครับ
รูปแรก ใช่จานจ่ายมั้ยครับ หรือเป็นแค่คอยล์(ไม่รู้จักจิงๆครับ) แล้วราคาเซียงกงอยู่ที่เท่าไรครับ ส่วนรูปสอง อันนี้ถอดมาหุ้มใหม่ได้มั้ยครับ แล้วถอดยังงัยอ่ะ
นั่นล่ะครับจานจ่าย แล้วข้างในจานจ่าย มันจะมีคอยส์ อยู่ อันนั้หุ้มได้ครับ แต่ไม่รู้วิธีถอดเหมือนกัน อิอิ